Đánh giá Suzuki Jimny 2024: Thiết kế độc đáo, vượt địa hình đỉnh cao

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ SUZUKI JIMNY 2024 - KHUYẾN MÃI

Suzuki Jimny được xem là biểu tượng Off-road trên toàn cầu, với vẻ ngoài khó lẫn với đám đông, kể từ khi ra mắt thế giới vào năm 1970. Mẫu xe này nhanh chóng được ưa thích nhờ vẻ ngoài độc đáo và tạo lập doanh số hơn 2,85 triệu xe trên toàn cầu tính đến tháng 9/2018, cũng như có mặt tại 194 quốc gia.

Tại Việt Nam, phân khúc SUV Off-road tại Việt Nam vốn chỉ dành cho các thương hiệu xe hạng sang cao cấp với giá bán lên đến hàng tỷ đồng. Một số cái tên tiêu biểu như Mercedes-AMG G63, Land Rover Defender hay Jeep Wrangler. Tuy nhiên, Suzuki Jimny thế hệ 4 ra mắt trong năm 2024 đã mang đến một lựa chọn SUV Off-road mới dễ tiếp cận với số đông khách hàng.

Suzuki Jimny 2024 được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản với 9 màu ngoại thất cùng 2 phiên bản. Theo đó, giá bán từng phiên bản như sau:

• Suzuki Jimny 1 màu: 789 triệu đồng
• Suzuki Jimny 2 màu: 799 triệu đồng

Hiện tại, Suzuki Jimny vẫn đang gián đoạn nguồn cung, số lượng xe nhập khẩu về Việt Nam cũng tương đối hạn chế. Chính vì vậy, Suzuki Việt Nam vẫn chưa có khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe Jimny ở thời điểm này.

Xem thêm

Đánh giá Jeep Wrangler 2023: đậm chất off-road cùng nhiều tính năng độc quyền

Đánh giá chi tiết Land Rover Defender 130 2023 – Ngoại hình đẳng cấp, vận hành đỉnh cao

2. NGOẠI THẤT SUZUKI JIMNY 2024

Khác với các tên tuổi nổi danh trong phân khúc SUV Off-road tại Việt Nam, Suzuki Jimny 2024 mang đến một gia vị mới với kích thước nhỏ gọn, đậm chất kei-car Nhật Bản, nhưng sở hữu vẻ ngoài thô ráp, cứng chắc.

Với thiết kế 3 cửa độc đáo, Suzuki Jimny 2024 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.625 x 1.645 x 1.720 (mm). Chiều dài cơ sở chỉ 2.250 mm. Những thông số này của Jimny thậm chí còn nhỏ hơn các dòng xe thuộc phân khúc A đang bán ra tại Việt Nam.

Tuy nhiên điểm đáng nói là các thông số vượt địa hình của Suzuki Jimny 2024 đều ấn tượng. Khoảng sáng gầm lên tới 210 mm, khá cao ráo với một mẫu xe chỉ dài chưa tới 3,7 mét. Trong khi góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ giúp xe sẵn sàng chinh phục các cung đường khó khăn nhất, mà không nhiều chiếc xe thương mại có thể vượt qua được.

Ngoài ra, bán kính vòng quay tối thiểu của Suzuki Jimny 2024 chỉ 4,9 mét, giúp người lái dễ dàng xoay trở trong không gian hẹp, đặc biệt khi cần đỗ xe trong các garage, chung cư. Bán kính vòng quay nhỏ cũng giúp xe linh hoạt hơn đáng kể trong các cung đường rừng, nơi không gian luôn có những giới hạn tự nhiên rất khó chinh phục.

Ngôn ngữ thiết kế Suzuki Jimny 2024 nổi bật với vẻ ngoài vuông vức, đậm chất SUV Off-road Ngôn ngữ thiết kế Suzuki Jimny 2024 nổi bật với vẻ ngoài vuông vức, đậm chất SUV Off-road

Ngôn ngữ thiết kế Suzuki Jimny qua các thế hệ đều không có nhiều thay đổi. Hãng xe Nhật Bản luôn hướng tới hình ảnh đơn giản, tối ưu hóa công năng thay vì chạy theo các xu hướng thời thượng của đám đông.

Dù trải qua đến 4 thế hệ, Suzuki Jimny 2024 vẫn sở hữu một vẻ ngoài vuông vức, đề cao tính thực dụng. Tuy nhiên, đại diện Suzuki vẫn giữ được vẻ nhận diện riêng biệt, dù thiết kế theo phong cách chuẩn mực vốn được nhiều dòng xe SUV Off-road khác áp dụng.

Đầu xe

Đầu xe Suzuki Jimny 2024 là sự kết hợp khá độc đáo giữa các thiết kế đèn hình tròn, cùng các cạnh được vuốt vuông vức. Mặt ca-lăng Suzuki Jimny 2024 được ốp nhựa đen mờ, kết hợp với các khe tản nhiệt đặt dọc và logo chữ “S” ở trung tâm.

Đầu xe Suzuki Jimny 2024 kết hợp độc đáo giữa các thiết kế đèn hình tròn, cùng các cạnh được vuốt vuông vức Đầu xe Suzuki Jimny 2024 kết hợp độc đáo giữa các thiết kế đèn hình tròn, cùng các cạnh được vuốt vuông vức

Cản trước cũng được thiết kế đầy đặn và cứng cáp. Ngoài ra, khe hút gió lớn phía trước cũng tăng vẻ hầm hố cho một dòng xe SUV Off-road như Suzuki Jimny. Đây là thiết kế đã trở thành huyền thoại từ Suzuki Jimny các thế hệ trước và tiếp tục được ứng dụng trên Jimny thế hệ 4.

Nắp capo Suzuki Jimny 2024 cũng được làm phẳng, kết hợp các đường dập nổi nhấn mạnh thiết kế SUV Off-road đặc trưng Nắp capo Suzuki Jimny 2024 cũng được làm phẳng, kết hợp các đường dập nổi nhấn mạnh thiết kế SUV Off-road đặc trưng

Tương tự, phần nắp capo Suzuki Jimny 2024 tiếp tục được làm phẳng, kết hợp các đường dập nổi nhấn mạnh thiết kế SUV Off-road đặc trưng. Ngoài ra, thiết kế này giúp người lái dễ dàng quan sát và chủ động điều khiển vô lăng khi di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng.

Đèn pha LED hiện đại là chi tiết nổi bật ở đầu xe Suzuki Jimny 2024 Đèn pha LED hiện đại là chi tiết nổi bật ở đầu xe Suzuki Jimny 2024

Nét hiện đại ở đầu xe Suzuki Jimny 2024 chính là cụm đèn pha LED projector tự động bật tắt, và có cả đèn ban ngày giúp tăng cường nhận diện ở những nơi thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, người lái cũng được trang bị núm xoay điều chỉnh độ cao chùm sáng của đèn pha phía trước, tránh chói mắt xe người chiều khi mang nhiều hành lý nặng. Đặc biệt tính năng rửa đèn pha cực kỳ hữu ích khi lái xe Off-road trong những cung đường nhiều sình lầy, đảm bảo khả năng chiếu sáng cũng như giữ tầm quan sát luôn tối ưu nhất.

Thân xe

Không sở hữu nhiều đường gân dập nổi màu mè, Suzuki Jimny 2024 có phần thân khá phẳng, tương đồng với các mặt phẳng ở vị trí khác. Tuy nhiên, thân xe Suzuki Jimny 2024 vẫn thiết kế 2 đường gân trên vai cửa và ngang thân dưới, tạo hiệu ứng thị giác cứng cáp hơn.

Thân xe Suzuki Jimny 2024 đơn giản với các mặt phẳng, cùng 2 đường gân tạo vẻ cứng cáp, chắc chắn Thân xe Suzuki Jimny 2024 đơn giản với các mặt phẳng, cùng 2 đường gân tạo vẻ cứng cáp, chắc chắn

Các khung cửa sổ Suzuki Jimny 2024 cũng được thiết kế vuông vức, đồng bộ với ngôn ngữ thiết kế tổng thể. Góc nghiêng của kính lái cũng được vuốt thẳng hơn nhiều so với những dòng xe khác, tạo tầm nhìn tốt, nhưng cũng mở ra nhiều khoảng không cho nội thất.

Điểm trừ là các cửa sổ bên hông và phía sau sử dụng kính trong thay vì kính tối màu. Điều này sẽ khiến nội thất nhanh nóng lên bởi ánh sáng mặt trời, và không giữ được sự riêng tư cho người lái và hành khách. Tuy nhiên, hai cửa sổ trên cửa xe được trang bị điều chỉnh điện lên xuống, riêng người lái có tính năng lên xuống 1 chạm cả hai chiều tiện dụng hơn.

Thân xe Suzuki Jimny 2024 hầm hố với các ốp cua bánh to bản, và được sơn đen nhám cứng cáp Thân xe Suzuki Jimny 2024 hầm hố với các ốp cua bánh to bản, và được sơn đen nhám cứng cáp

Gương chiếu hậu Suzuki Jimny 2024 cũng có thiết kế vuông vức, tuy nhiên tính năng chỉ bao gồm chỉnh điện, không có tính năng gập điện và đèn báo rẽ tích hợp. Bù lại, Suzuki Jimny 2024 sẽ bền bỉ hơn với gập cơ và có thêm 1 đèn xi nhan ngay sau hốc bánh trước để tăng cường tín hiệu cảnh báo khi chuyển hướng. Ngoài ra, nếu gương chiếu hậu Suzuki Jimny 2024 có thêm tính năng sấy gương sẽ rất phù hợp khi lái xe dưới điều kiện mưa và gương chiếu hậu thường xuyên đọng nước.

Tay nắm cửa Suzuki Jimny 2024 cũng là lẫy lật mở cổ điển, giúp việc mở cửa thuận tiện và đỡ bám đất cát hơn khi đi Off-road. Tuy nhiên điểm trừ là Suzuki Jimny 2024 vẫn dùng chìa khóa cơ và chưa có tích hợp cảm biến mở cửa thông minh.

Thân xe Suzuki Jimny 2024 còn thêm phần hầm hố với các ốp cua bánh to bản, và được sơn đen nhám cứng cáp. Chi tiết này cũng không có gì đáng nói, nhưng kích thước Suzuki Jimny khá nhỏ nhắn khi kết hợp cùng các ốp cua bánh lại trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn hẳn.

Khả năng vượt địa hình ấn tượng của Suzuki Jimny 2025 còn nhờ vào bộ lốp AT đa địa hình có kích thước 195/80R15 đến từ thương hiệu Dunlop Khả năng vượt địa hình ấn tượng của Suzuki Jimny 2025 còn nhờ vào bộ lốp AT đa địa hình có kích thước 195/80R15 đến từ thương hiệu Dunlop

Điểm đáng khen khi Suzuki Jimny 2024 trang bị la-zăng hợp kim 15 inch và được sơn màu xám khá bụi bặm, nhấn mạnh vẻ hầm hố cho mẫu SUV Off-road của Suzuki. Đi kèm cũng là bộ lốp AT đa địa hình có kích thước 195/80R15 đến từ thương hiệu Dunlop nổi tiếng. Loại lốp này giúp xe chống chói tốt hơn khi đi đường xấu, off-road, nhưng vẫn duy trì được sự ổn định, linh hoạt khi đi đường on-road.

Ngoài ra, một chi tiết trang trí nhưng đậm chất thực dụng là khe thoát nước mưa hữu ích ngay viền mui xe. Nhờ đó, nước trên mui xe sẽ được gom lại và xả hoàn toàn về phía kính lái, không tràn xuống cửa sổ và lọt vào khoang cabin.

Đuôi xe

Phía sau Suzuki Jimny 2024 đậm chất SUV Off-road với thiết kế lốp dự phòng treo với kích cỡ và la-zăng tương tự lốp chính. Trang bị này không chỉ đẹp mà còn cho thấy tính sẵn sàng của Jimny 2024. Ngoài ra, đuôi xe cũng được vuốt cạnh vuông vức, tương tự các bề mặt khác.

Đuôi xe Suzuki Jimny 2024 đậm chất SUV Off-road với thiết kế lốp dự phòng phía sau Đuôi xe Suzuki Jimny 2024 đậm chất SUV Off-road với thiết kế lốp dự phòng phía sau

Cốp sau cũng có thiết kế mở ngang để phù hợp với lốp dự phòng treo ở phía sau. Tuy nhiên điểm trừ là cụm đèn hậu và các đèn cảnh báo đều tích hợp trên cản sau, vốn là nơi chịu nhiều va chạm nhất khi đi đường địa hình. Vì vậy khi đi vào các cung Off-road, người lái phải cẩn thận tối đa với phần đuôi xe.

Cản sau Suzuki Jimny 2024 tích hợp đèn chiếu sáng hơi bất tiện Cản sau Suzuki Jimny 2024 tích hợp đèn chiếu sáng hơi bất tiện

Các đèn chiếu sáng phía sau vẫn sử dụng bóng Halogen phổ thông, chưa được nâng cấp bóng LED như cụm đèn pha. Điều này khiến đuôi xe kém hiện đại hơn, bù lại các cụm đèn pha này có giá thành rẻ, chưa kể chi phí thay thế cũng sẽ rẻ hơn. Điểm cộng là Suzuki Jimny 2024 cũng trang bị đèn phanh thứ ba trên cao, tăng cường tín hiệu tốt hơn.

Ống xả Suzuki Jimny 2024 đặt ẩn bên dưới cản và có góc đặt khá cao Ống xả Suzuki Jimny 2024 đặt ẩn bên dưới cản và có góc đặt khá cao

Ống xả Suzuki Jimny 2024 đặt ẩn bên dưới cản và có góc đặt khá cao. Điều này cũng giúp ống xả tránh được những hư hại không đáng có khi đi vào các cung đường địa hình, vốn la liệt các vật cản không báo trước.

3. KHOANG LÁI SUZUKI JIMNY 2024

Bước vào bên trong, khoang lái Suzuki Jimny 2024 cũng được thiết kế cứng cáp, đậm chất SUV địa hình. Các chất liệu nội thất chủ yếu nhựa cứng, đề cao yếu tố thực dụng, bền bỉ với các tác động từ môi trường khi đi Off-road.

Khoang lái Suzuki Jimny 2024 cũng được thiết kế cứng cáp, đậm chất SUV địa hình Khoang lái Suzuki Jimny 2024 cũng được thiết kế cứng cáp, đậm chất SUV địa hình

Ngoài ra, bảng táp lô Suzuki Jimny 2024 cũng được rút gọn về phía trước khá nhiều nhờ khoang động cơ gọn gàng, nhờ đó không gian bên trong Suzuki Jimny 2024 vẫn rất rộng rãi dù chiều dài cơ sở chỉ hơn 2,2 mét đôi chút.

Bảng táp lô Suzuki Jimny 2024 cũng có thiết kế trực quan theo kiểu đối xứng. Màn hình trung tâm được đặt trên vị trí cao nhất, mang đến tầm quan sát tối ưu nhưng hiện đại. Trên bảng táp lô cũng thiết kế tay nắm phía hành khách, giúp có thêm lựa chọn vịn tay và ổn định hơn khi đi qua các đoạn đường dằn xóc.

Vô lăng Suzuki Jimny 2024 được bọc da cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn Vô lăng Suzuki Jimny 2024 được bọc da cho cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn

Vô lăng Suzuki Jimny 2024 là chi tiết hiếm hoi trong nội thất được bọc da. Thực tế chất liệu da sẽ giúp cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn, ma sát với tay người tốt hơn so với nhựa. Và có lẽ Suzuki đã tính toán rất kỹ khi lựa chọn chất liệu này cho vô lăng Suzuki Jimny.

Vô lăng cũng có thiết kế 3 chấu thể thao, phù hợp với một chiếc SUV đa dụng phục vụ nhu cầu Off-road. Vô lăng cũng có thể điều chỉnh 2 hướng linh hoạt, đồng thời tích hợp đầy đủ các phím điều khiển âm thanh, màn hình thông tin và điều khiển hành trình cruise control.

Đồng hồ lái Suzuki Jimny 2024 dạng cơ với màn hình đa thông tin khá cơ bản Đồng hồ lái Suzuki Jimny 2024 dạng cơ với màn hình đa thông tin khá cơ bản

Đồng hồ lái Suzuki Jimny 2024 cũng là dạng analog truyền thống kết hợp với một màn hình thông tin đơn sắc rất cơ bản. Các thông tin từ cụm đồng hồ lái chỉ ở mức độ đủ dùng như tua máy, vận tốc, báo xăng, vị trí cần số, các chế độ gài cầu. Ngoài ra, hai đồng hồ tua máy và vận tốc được ốp một tấm panel với các vít ốc giả tạo nên vẻ chắc chắn, đậm chất cơ khí.

Với góc nghiêng kính lái rất nhỏ và trụ A thanh mảnh, Suzuki Jimny 2024 có thiết kế góc chữ A khá thoáng, thuận tiện quan sát từ phía người lái. Đây cũng là một ưu thế đặc trưng của những chiếc SUV Off-road so với các phân khúc. Tuy nhiên bù lại, thiết kế khí động học kém sẽ gặp bất lợi khi lái xe ở tốc độ cao.

Cần số Suzuki Jimny 2024 cũng được thiết kế khá gọn gàng Cần số Suzuki Jimny 2024 cũng được thiết kế khá gọn gàng

Cần số Suzuki Jimny 2024 cũng được thiết kế khá gọn gàng cùng với bệ đỡ hẹp, giúp người lái và hành khách phía trước có không gian khá thoải mái. Cần số cũng giữ thiết kế cứng cáp đậm chất Off-road, tuy nhiên rãnh số theo hàng dọc sẽ khiến người lái dễ vào nhầm các số D, 2 và L khi khởi hành.

Ngoài ra, cần số phụ có thiết kế khá thông minh khi nằm ở phía sau cần số chính. Thiết kế này gọn gàng cho chiều rộng nhưng vô tình ảnh hưởng đến không gian để vật dụng giữa hai ghế trước. Cần số phụ cũng có thiết kế thuần cơ khí, không phải cơ cấu gài cầu điện như nhiều dòng xe khác. Vì vậy việc gài cầu tương đối chậm và đòi hỏi sự am hiểu, cũng như kinh nghiệm của người lái.

Suzuki Jimny 2024 không trang bị bệ tỳ tay vì để không gian cho các cần số phụ và phanh tay cơ Suzuki Jimny 2024 không trang bị bệ tỳ tay vì để không gian cho các cần số phụ và phanh tay cơ

Với cụm cần số phụ cùng với phanh tay cơ khí, Suzuki Jimny 2024 cũng không trang bị bệ tỳ tay dành cho người lái và hành khách phía trước. Bù lại, người dùng sẽ có một khay nhỏ với 2 chỗ để cốc và 1 hốc để bóp ví…

Tuy nhiên không gian để đồ vẫn khá eo hẹp và không thật sự thoải mái. Nhìn chung các hốc chứa đồ trên Suzuki Jimny 2024 khiêm tốn và có nhiều hạn chế. Tất cả cũng vì tính nhỏ gọn, tinh giản tối đa mà Jimny 2024 hướng tới, đề cao tính cơ động mà một chiếc SUV Off-road cần có.

Cửa gió điều hòa của Suzuki Jimny 2024 cũng thiết kế rất đơn giản Cửa gió điều hòa của Suzuki Jimny 2024 cũng thiết kế rất đơn giản

Các hốc gió trên bảng điều khiển Suzuki Jimny 2024 cũng thiết kế rất đơn giản. Hai cửa gió bên ngoài được tạo hình tròn với viền bạc và lá xoay 360 độ, trong khi cửa gió trung tâm thiết kế ẩn viền và tạo hình chữ nhật đơn giản.

Các chi tiết trang trí bên trong nội thất Suzuki Jimny 2024 cũng được tiết giảm tối đa, không cầu kỳ phức tạp. Đó cũng là một nét đặc trưng khó lẫn của một chiếc SUV Off-road.

Ngoài ra, Suzuki Jimny 2024 cũng chỉ mang đến 1 lựa chọn màu nội thất duy nhất là đen. Màu sắc cơ bản dễ dàng vệ sinh và bền bỉ với thời gian.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ SUZUKI JIMNY 2024

Mặc dù đề cao yếu tố Off-road, nhưng lái xe cũng cần phải giải trí để tránh nhàm chán. Chính vì vậy Suzuki Jimny 2024 vẫn trang bị một màn hình trung tâm cảm ứng 9 inch, sử dụng công nghệ cảm ứng hồng ngoại cho phép điều khiển ngay cả lúc đeo găng tay.

Màn hình giải trí trung tâm được trang bị đầy đủ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, AUX, Radio, cho người lái và hành khách nhiều lựa chọn nguồn phát âm thanh khác nhau.

Suzuki Jimny 2024 trang bị màn hình giải trí cảm ứng 9 inch khá hiện đại Suzuki Jimny 2024 trang bị màn hình giải trí cảm ứng 9 inch khá hiện đại

Ngoài ra, màn hình trung tâm Suzuki Jimny 2024 vẫn trang bị giao diện Clinometer, cung cấp các thông tin hỗ trợ Off-road như góc nghiêng, cân bằng trước sau, la bàn, độ cao, áp kế. Đặc biệt, màn hình giải trí Suzuki Jimny 2024 còn có 1 khay thẻ nhớ Micro SD để đọc dữ liệu bản đồ và 1 khay thẻ nhớ Micro SD dùng cho giải trí khá tiện dụng.

Màn hình Suzuki Jimny 2024 còn có giao diện hỗ trợ địa hình Màn hình Suzuki Jimny 2024 còn có giao diện hỗ trợ địa hình

Mặc dù trang bị một màn hình đa dụng, tích hợp nhiều nguồn phát giải trí, nhưng Suzuki Jimny 2024 chỉ trang bị 2 loa đặt tại 2 cánh cửa với tác dụng chống “điếc”. Khó đòi hỏi các yêu cầu âm thanh từ hệ thống loa 2.0 như vậy.

Hệ thống điều hòa Suzuki Jimny 2024 là loại tự động 1 vùng và không có cửa gió cho hàng ghế sau. Điều này cũng không quá quan trọng khi không gian bên trong cũng tương đối nhỏ, trong khi điều hòa Suzuki cũng tương đối mạnh.

Hệ thống điều hòa Suzuki Jimny 2024 hiện đại với giao diện điều khiển điện tử Hệ thống điều hòa Suzuki Jimny 2024 hiện đại với giao diện điều khiển điện tử

Điều đáng nói là giao diện điều khiển của hệ thống điều hòa khá hiện đại với các nút bấm điều khiển điện, kèm với một màn hình cung cấp các thông tin quan trọng.

Suzuki Jimny 2024 tất nhiên không trang bị cửa sổ trời và trang bị đèn nội thất cũng rất cơ bản. Người dùng chỉ có hai đèn chiếu sáng hàng ghế trước, cùng với đèn nền các công tắc điều khiển.

Trang bị cổng sạc trên Suzuki Jimny 2024 cũng rất hạn chế nếu so với các dòng xe thương mại khác. Hàng ghế trước chỉ có 1 cổng USB 2.0 và 1 tẩu sạc 12V. Phía sau khoang hành lý có thêm 1 tẩu sạc 12V, nhưng công suất không lớn hơn 120W, và được chia đều cho tẩu sạc 12V ở hàng ghế trước.

Suzuki Jimny 2024 chỉ trang bị chìa khóa cơ với chức năng mở/khóa cửa từ xa Suzuki Jimny 2024 chỉ trang bị chìa khóa cơ với chức năng mở/khóa cửa từ xa

Suzuki Jimny 2024 cũng không trang bị công nghệ khởi động bằng nút bấm như nhiều dòng xe hiện đại. Hãng xe Nhật Bản chỉ trang bị chìa khóa cơ kèm với nút bấm mở/khóa cửa từ xa.

Về mặt công nghệ, rõ ràng trang bị như trên đều khá kém so với thời hiện tại. Tuy nhiên nếu xét về sự bền bỉ, tin cậy khi đi Off-road, trang bị càng đơn giản như Suzuki Jimny 2024 lại càng được đánh giá cao.

5. CÁC HÀNG GHẾ SUZUKI JIMNY 2024

Suzuki Jimny 2024 cũng trang bị ghế ngồi bọc nỉ cơ bản. Với một chiếc xe Off-road, khả năng sẽ phải lội nước thường xuyên và rủi ro nước lọt vào khoang cabin là rất lớn. Chính vì vậy ghế ngồi nỉ sẽ có chi phí vệ sinh, phục hồi cũng như thay thế thấp hơn nhiều so với ghế ngồi da.

Suzuki Jimny 2024 cũng trang bị ghế ngồi bọc nỉ cơ bản Suzuki Jimny 2024 cũng trang bị ghế ngồi bọc nỉ cơ bản

Hai ghế trước Suzuki Jimny 2024 cũng thiết kế ôm lưng vừa phải, không quá gò bó lưng người. Điều này không chỉ thoải mái mà còn tiện cho việc ra vào xe thường xuyên. Đặc biệt khi Suzuki Jimny 2024 chỉ thiết kế 3 cửa và hàng ghế thường xuyên gập lưng ghế để hành khách vào hàng ghế sau.

Hàng ghế trước cũng trang bị chỉnh tay với ghế lái 6 hướng và ghế hành khách 4 hướng. Trang bị này cũng bền bỉ trước các ngoại lực tác động, việc điều chỉnh ghế cơ cũng sẽ thao tác nhanh chóng hơn ghế ngồi chỉnh điện nếu có thêm hành khách ở hàng ghế sau.

Hàng ghế thứ hai Suzuki Jimny 2024 dễ dàng gập gọn khi không sử dụng Hàng ghế thứ hai Suzuki Jimny 2024 dễ dàng gập gọn khi không sử dụng

Hàng ghế thứ hai Suzuki Jimny 2024 chỉ có thiết kế 2 chỗ ngồi thay vì 3 như các xe thông thường. Điều này nhằm đảm bảo sự thoải mái và rộng rãi, vừa an toàn hơn với một chiếc xe Off-road thường xuyên. Nếu có hành khách ở vị trí trung tâm, việc bố trí dây đai an toàn 3 điểm sẽ trở nên phức tạp hơn nếu chỉ có 2 chỗ ngồi như hiện tại.

Hành khách ở hàng ghế sau Suzuki Jimny 2024 có không gian ngồi tạm đủ chứ không quá chật chội và không có nhiều tiện nghi. Dường như hãng xe Nhật Bản chỉ thiết kế kiểu ghế ngồi phụ, sử dụng cho những nhu cầu hằng ngày và sẵn sàng gập gọn khi đi Off-road. Ngoài ra ở vị trí này cũng không có bất kỳ tiện ích nào, thậm chí hành khách phía sau còn không có chỗ để chai nước và buộc phải chia sẻ hai hốc để ly cùng với hàng ghế thứ nhất.

Dung tích khoang hành lý Suzuki Jimny 2024 có thể mở rộng lên đến 830 lít Dung tích khoang hành lý Suzuki Jimny 2024 có thể mở rộng lên đến 830 lít

Dung tích khoang hành lý Suzuki Jimny 2024 tại Việt Nam cũng khá khiêm tốn. Nếu sử dụng cả hai hàng ghế, dung tích phía sau hàng ghế thứ hai chỉ còn 85 lít, khá khiêm tốn và chỉ có thể đặt được các vật dụng như dù, đồ nghề mang theo…

Khi gập phẳng hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 50:50, dung tích khoang hành lý có thể mở rộng đến 377 lít, chưa bao gồm hộc chứa đồ phụ bên dưới khoang hành lý. Nếu tận dụng toàn bộ không gian phía sau, dung tích chứa đồ có thể lên đến 830 lít, đủ dùng cho những chuyến cắm trại cuối tuần dành cho 2 người.

Khi không sử dụng hàng ghế sau, khoang hành lý Suzuki Jimny 2024 khá đa dụng, có thể phục vụ nhiều mục đích Khi không sử dụng hàng ghế sau, khoang hành lý Suzuki Jimny 2024 khá đa dụng, có thể phục vụ nhiều mục đích

Và như phần trên, cốp hành lý Suzuki Jimny 2024 có thiết kế mở ngang thay vì mở lật như kiểu vỏ sò. Tuy nhiên góc mở lại từ bên trái, sẽ ngược với hướng đỗ xe tại Việt Nam. Kiểu thiết kế này vốn dành cho các thị trường tay lái nghịch và Suzuki vẫn chưa thay đổi để đáp ứng với những thị trường lái xe về bên phải như Việt Nam.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN SUZUKI JIMNY 2024

Các trang bị và công nghệ trên Suzuki Jimny 2024 có thể là một bài toán khó có lời giải cho số đông, nhưng có ngồi sau vô lăng chiếc xe này mới cảm nhận được hết tính ưu việt của nó.

Động cơ Suzuki Jimny 2024 khá quen thuộc, dễ dàng bảo dưỡng với chi phí không quá đắt đỏ Động cơ Suzuki Jimny 2024 khá quen thuộc, dễ dàng bảo dưỡng với chi phí không quá đắt đỏ

Bên dưới nắp capo là khối động cơ K15B, dung tích 1.5L 4 xi lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên vốn được chia sẻ cùng với rất nhiều mẫu xe nhà Suzuki. Thông số động cơ cũng rất quen thuộc với công suất tối đa 101 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Tuy nhiên nhờ hệ thống khung gầm rời body-on frame và dẫn động cầu sau, khối động cơ trên Suzuki Jimny 2024 được đặt dọc theo trục các-đăng, cùng với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm.

Suzuki Jimny 2024 khá đa dụng với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm Suzuki Jimny 2024 khá đa dụng với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm

Với hộp số 4 cấp được thiết lập tỉ số truyền lớn ở hai cấp số đầu, chính vì vậy Suzuki Jimny 2024 có nước đề pa khá mạnh, phù hợp với đường địa hình. Ngoài ra, tiếng máy vọng vào cabin giúp người lái phấn khích. Tuy nhiên nhược điểm của cách thiết lập này là tua máy khá cao khi lái xe đường trường với tốc độ cao.

Trải nghiệm thực tế, Suzuki Jimny 2024 duy trì tốc độ 100km/h tại 3000 vòng/phút và tại 120 km/h là 3500 vòng/phút. Mặc dù tua máy có phần hơi cao nhưng tiếng ồn động cơ không đáng kể, tuy nhiên do thiết kế vuông vức nên tính khí động học của xe không cao (độ cản gió lớn) nên dải tốc độ tiết kiệm nhiên liệu nhất chính là từ 60 đến 90 km/h. 

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu ở trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt là 8,7 - 6,7 – 7,5 L/100km. Đây là thông số không hề lý tưởng với một chiếc xe nhỏ gọn và nhẹ chỉ hơn 1,1 tấn như Suzuki Jimny 2024. Tất nhiên điều này cũng không quá quan trọng với những tay chơi Off-road.

Phần cách âm môi trường cũng khá ổn với ít tiếng gió lọt vào cabin. Hệ thống treo của xe êm ái và ổn định khi di chuyển trên cao tốc, tuy nhiên nếu xe đi vào những cung đường đèo dốc thì phần hơi mềm và gây nên cảm giác bồng bềnh, tạo nên sự mệt mỏi cho hành khách đi cùng. Khả năng cách âm gầm của Suzuki Jimny 2024 phải nói là rất tốt, kết cấu body on frame cho khả năng cách ầm tuyệt vời mà những mẫu xe CUV khung gầm Unibody không thể so sánh được. 

Với kích thước nhỏ gọn, Suzuki Jimny 2024 thật sự sinh ra cho những con đường chật hẹp ở miền Tây sông nước, nơi không có đường nhựa mà đa phần là đường lót bê tông với bề rộng chỉ đủ vừa 1 chiếc xe hơi và không đủ khoảng trống để 2 xe có thể né nhau.

Tuy nhiên chỉ cần một khoảng trống nhỏ là chủ sở hữu Suzuki Jimny 2024 có thể đậu xe gọn gàng mà không lo lắng đến việc cản trở giao thông và tránh được việc bị va quẹt. Không dừng lại ở đó, với bán kính quay đầu chỉ 4.8m, chủ nhân của Suzuki Jimny 2024 sẽ không cần phải lo lắng, miễn nơi nào Suzuki Jimny 2024 đậu được thì chắc chắn việc quay đầu sẽ không khó. Đi cùng với hệ dẫn động 2 cầu, các chủ nhân của Suzuki Jimny 2024 sẽ không phải "ngại" khi đi vào những con đường nhỏ hẹp do không có chỗ đậu hay quay đầu xe, từ đó sẽ yêu thích và muốn sử dụng chiếc xe này để đi bất kì đâu.

Suzuki Jimny 2024 mang đến những trải nghiệm đáng kinh ngạc, như con dốc trong hình sẽ chẳng ai nghĩ tới việc đem một chiếc xe hơi chạy lên nhưng với Jimny thì điều này  lại rất đơn giản, chỉ việc gài cầu chậm và chiếc xe cứ ung dung vượt dốc mà không gặp khó khăn nào. Lợi thế về góc tới và góc thoát hay khoảng sáng gầm phát huy rõ rệt.

Với cung đường Off-Road, Suzuki Jimny 2024 có thể di chuyển theo những "quậy phá" nhất mà không sợ chiếc xe gặp hư hao, miễn là đừng điều khiển xe ở tốc độ quá cao vì nó có trọng tâm cao và trọng lượng nhẹ, rất dễ gây lật xe. Còn lại thì cứ vô tư mà "phá" Jimny vì rất khó có thể làm hư chiếc xe này. 

Không chỉ dừng lại Hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian AllGrip Pro cho phép người lái có thể chuyển nhanh từ 2H sang 4H và ngược lại ở vận tốc dưới 100 km/h. Chỉ cần buông chân ga và hai bánh trước đang thẳng hàng là có thể chuyền 2H sang 4H và ngược lại. Riêng từ 4H sang 4L và ngược lại, xe được yêu cầu phải dừng, về số N và nhấn cần gài cầu xuống khi chuyền.

Cần số phụ của Suzuki Jimny 2024 đặt ở vị trí gọn gàng, thuận tiện sử dụng Cần số phụ của Suzuki Jimny 2024 đặt ở vị trí gọn gàng, thuận tiện sử dụng

Suzuki Jimny 2024 vẫn chưa trang bị chế độ lái Drive Mode hay chế độ địa hình Terrain Mode nào. Có thể chiếc xe đã được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, chinh phục những cung đường khó khăn mà không phải xe nào cũng vượt qua, đúng với khẩu hiệu “Nobody but Jimny”

Ngoài ra, Suzuki Jimny 2024 còn sở hữu cấu trúc khung gầm khá tuyệt vời, được xây dựng từ đầu để trở thành một chiếc SUV Off-road thực thụ. Mặc dù nhỏ gọn nhưng Suzuki Jimny 2024 sở hữu:

• Cấu trúc khung gầm rời Body-on frame hình thang

• Hệ thống treo trước cầu cứng 3 liên kết với lò xo cuộn và thanh cân bằng

• Hệ thống treo sau cầu cứng 3 liên kết với lò xo cuộn

• Phanh trước đĩa với chức năng hạn chế trượt bánh LSD

• Phanh sau tang trống với chức năng hạn chế trượt bánh LSD

• Hệ thống lái trục vít – thanh răng cổ điển với trợ lực điện và giảm chấn tay lái

Suzuki Jimny 2024 khá đặc biệt khi trang bị cầu cứng trước và sau Suzuki Jimny 2024 khá đặc biệt khi trang bị cầu cứng trước và sau

Với thiết kế như trên, Suzuki Jimny 2024 khá thuần thục khi di chuyển trên các cung đường gồ ghề, địa hình mấp mô và khó khăn. Tuy nhiên, lợi thế này lại trở nên bất lợi khi đi trên đường on-road, xe khá bồng bềnh và rung lắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Ngoài ra, việc tua máy khá cao ở tốc độ này cũng khiến Suzuki Jimny 2024 không thực sự tiết kiệm nhiên liệu.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu ở trong đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp lần lượt là 8,7 - 6,7 – 7,5 L/100km. Đây là thông số không hề lý tưởng với một chiếc xe nhỏ gọn và nhẹ chỉ hơn 1,1 tấn như Suzuki Jimny 2024. Tất nhiên điều này cũng không quá quan trọng với những tay chơi Off-road.

Trang bị an toàn trên Suzuki Jimny 2024 cũng ở mức đủ dùng, có thể kể ra:

• 6 túi khí

• Kiểm soát hành trình cruise control

• Chống bó cứng phanh ABS

• Phân bổ lực phanh điện tử EBD

• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

• Kiểm soát độ bám đường TCS

• Cân bằng thân xe điện tử ESP

• Phanh hạn chế trượt bánh

• Khởi hành ngang dốc HHC

• Hỗ trợ đổ dốc HDC

• Camera lùi

• Cảm biến lùi

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP SUZUKI JIMNY 2024

Với một chiếc xe đậm chất chơi, không khó hiểu khi Suzuki Jimny 2024 được nhà sản xuất công bố một danh mục phụ kiện đa dạng, và được chia theo nhiều ý tưởng khác nhau như Off-road Style, Survival Style, Camping Style, Outdoor Style…

Suzuki Jimny 2024 có danh mục phụ kiện khá phong phú Suzuki Jimny 2024 có danh mục phụ kiện khá phong phú

Ngoài ra, Suzuki Jimny 2024 còn sở hữu danh mục phụ kiện nội thất lên tới 27 món khác nhau từ thảm lót sàn, gạt tàn thuốc, đèn chiếu sáng, loa, khay chở hàng…

Xem thêm:

Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG SUZUKI JIMNY 2024

Với giá bán 789-799 triệu đồng, trang bị nghèo nàn, nội thất chỉ đủ cho 2 người khi đi xa với hành lý đầy khoang sau, Suzuki Jimny 2024 rõ ràng không phải một chiếc xe dành cho số đông. 

Tuy nhiên, nếu bạn đã có một chiếc xe đa dụng, phục vụ cho nhu cầu trên, Suzuki Jimny 2024 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc kế tiếp, trở thành một món đổi vị trong những chuyến dã ngoại cuối tuần, đi vào rừng cắm trại cùng suối và hồ, hoặc leo lên đồi cát để trải nghiệm không khí tiểu sa mạc, camping tại các bãi biển xa nhà, và đến bất kỳ nơi đâu mà không phải chiếc xe nào cũng sẵn sàng.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Top 5 xe crossover đô thị tầm giá 800 triệu

TOP xe 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam

Suzuki Jimny 2024 có giá bán từ 789 triệu đồng chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    So sánh các phiên bản KIA Carens 2024 vừa mới ra mắt tại Việt Nam: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

    11:23 AM 25/07/2024
    21521
    Không lâu ngay sau khi Hyundai Stargazer ra mắt, phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của “tân binh” KIA Carens 2024 vào ngày 11/11/2022. Mặc dù được định vị thuộc phân khúc MPV, KIA Carens 2024 lại áp dụng nền tảng SUV của Seltos, nên “gương mặt” mới này sở hữu ngoại thất mang phong cách đậm chất SUV hơn.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Carens 2024: Không đơn thuần là chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở SUV hiện đại

    11:19 AM 25/07/2024
    7242
    Giá: 564 triệu - 849 triệu
    Vào ngày 11/11/2022, Kia Carens thế hệ mới chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam, thực hiện sứ mệnh thay thế cho mẫu MPV tiền nhiệm Kia Rondo. Với thiết kế hiện đại, mang dáng dấp SUV, không gian rộng rãi, hàng loạt những trang bị vượt tầm phân khúc đi cùng nhiều tùy chọn động cơ, KIA Carens 2024 đã gặt hái được nhiều thành công lớn, hứa hẹn tiếp tục chinh phục nhiều khách hàng yêu mến thương hiệu.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4956
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1674
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8259
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4294
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3101
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86391
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4156
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5117
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.