• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Toyota Wigo 2023: Ngoại thất hiện đại, nội thất rộng rãi và nhiều trang bị an toàn

Đánh giá Toyota Wigo 2023: Ngoại thất hiện đại, nội thất rộng rãi và nhiều trang bị an toàn

Giá: 405 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI TOYOTA WIGO 2023

Cuối tháng 09/2018, dòng xe hatchback hạng A của Toyota là Wigo được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đã chính thức đặt chân đến thị trường Việt Nam. Phân khúc xe hạng A trước đây Toyota không có sản phẩm và được các hãng xe Hàn Quốc chiếm lĩnh. Tuy nhiên, với thiết kế có phần chưa tốt nên Wigo chưa đạt doanh số thật sự nổi bật. 

So với đối thủ lắp ráp Hyundai Grand i10 hay KIA Morning, giá bán của Toyota Wigo cũng phần nào cao hơn do là xe nhập khẩu nguyên chiếc. 

Toyota mong muốn mang đến cho khách hàng tại Việt Nam một mẫu xe cơ bản nhưng vẫn đầy đủ các tính năng an toàn duy nhất trong phân khúc.  Toyota mong muốn mang đến cho khách hàng tại Việt Nam một mẫu xe cơ bản nhưng vẫn đầy đủ các tính năng an toàn duy nhất trong phân khúc. 

Với một thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới từ ngoại thất, nội thất cho đến động cơ và hộp số. Toyota mong muốn mang đến cho khách hàng tại Việt Nam một mẫu xe cơ bản nhưng vẫn đầy đủ các tính năng an toàn duy nhất trong phân khúc. 

Toyota Wigo 2023 hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, giá niêm yết của từng phiên bản như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Wigo E 360,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý
Wigo G 405,000,000 Theo chương trình khuyến mãi đại lý

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Toyota Wigo từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Đánh giá Kia Morning 2023: Trẻ trung, hiện đại hơn nhưng vẫn chưa đủ sức cạnh tranh
Đánh giá Hyundai i10 2023: nội thất rộng, nhiều trang bị tiện ích nhưng giá hơi cao

2. NGOẠI THẤT TOYOTA WIGO 2023

Tương tự các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ khác, Toyota Wigo cũng hướng đến phong cách trẻ trung, năng động. Với lần ra mắt thế hệ mới, diện mạo Toyota Wigo 2023 đã trở nên sắc sảo và ấn tượng hơn hẳn.

Về kích thước Toyota Wigo 2023, mẫu hatchback nhà Toyota sở hữu thông số (DxRxC) là 3.760mm x 1.665mm x 1.515mm. Về kích thước Toyota Wigo 2023, mẫu hatchback nhà Toyota sở hữu thông số (DxRxC) là 3.760mm x 1.665mm x 1.515mm.

Về kích thước Toyota Wigo 2023, mẫu hatchback nhà Toyota sở hữu thông số (DxRxC) là 3.760mm x 1.665mm x 1.515mm. Ngoài ra, chiều dài cơ sở ở mức khá tốt khi đạt 2.525mm, hứa hẹn mang đến một không gian nội thất thoải mái cho tất cả các hành khách. 

Có thể thấy chiều dài đã tăng lên 100mm, rộng tăng 65mm và đặc biệt trục cơ sở cũng được kéo dài ra 70 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc. 

Khoảng sáng gầm xe của Wigo 2023 đạt 160mm Khoảng sáng gầm xe của Wigo 2023 đạt 160mm

Khoảng sáng gầm xe của Wigo 2023 đạt 160mm, cũng là mức an toàn giúp cho chiếc A-hatchback này hạn chế va chạm phần gầm xe trong trường hợp di chuyển trên những cung đường xấu. Thiết kế trục cơ sở 2.525 mm nhưng Wigo 2023 lại sở hữu bán kính vòng quay chỉ 4,5m, mang đến sự linh hoạt khi phải xoay trở trong khu vực đô thị đông đúc.

ĐẦU XE

Trên Toyota Wigo 2023, những đường nét dập nổi xuất hiện từ phần đầu xe, được tiếp nối liền mạch dọc thân xe đến đuôi xe, kết hợp các đường gân dày bố trí ở phần cản trước và sau làm tăng thêm vẻ ngoài cá tính cho chiếc xe.

Cụm lưới tản nhiệt trên Toyota Wigo 2023 vẫn đi theo lối thiết kế hình thang quen thuộc, nhưng đẹp mắt hơn khi khi có thêm thanh ngang mạ chrome Cụm lưới tản nhiệt trên Toyota Wigo 2023 vẫn đi theo lối thiết kế hình thang quen thuộc, nhưng đẹp mắt hơn khi khi có thêm thanh ngang mạ chrome

Cụm lưới tản nhiệt trên Toyota Wigo 2023 vẫn đi theo lối thiết kế hình thang quen thuộc, nhưng đẹp mắt hơn khi khi có thêm thanh ngang mạ chrome đính kèm biểu tượng Toyota. Hốc gió dưới có thiết kế sắc sảo và cá tính hơn. Ngoài ra, phần cản trước dập mỏng gân guốc, kết hợp cùng hốc đèn sương mù nay đã trở thành dải đèn LED đặt dọc, cho cái nhìn tổng thể một cảm giác trẻ trung hơn hẳn. 

Về hệ thống chiếu sáng Toyota Wigo 2023, cụm đèn trước full-LED sở hữu thiết kế hiện đại với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ban ngày. Về hệ thống chiếu sáng Toyota Wigo 2023, cụm đèn trước full-LED sở hữu thiết kế hiện đại với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ban ngày.

Về hệ thống chiếu sáng Toyota Wigo 2023, cụm đèn trước full-LED sở hữu thiết kế hiện đại với điểm nhấn là dải đèn LED chạy ban ngày. Cùng tính năng đèn chờ dẫn đường, Wigo 2023 tạo nên sự ấn tượng bất ngờ với tính năng vốn chỉ có trên những mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp hơn.

THÂN XE

Di chuyển sang hai bên, thân xe Toyota Wigo 2023 cũng tạo điểm nhấn ấn tượng với nhiều đường gân dập nổi, góp phần mang đến cho xe một ngoại hình sắc bén. Tay nắm cửa nay đã tinh tế hơn hẳn với tính năng mở cửa thông minh với nút bấm tiện lợi không cần thao tác trên remote. 

Đánh giá Toyota Wigo 2023 về kính chiếu hậu, chi tiết này của xe được tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện và dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng tính nhận diện đến các xe đi ngược chiều.

ất cả phiên bản đều sử dụng lazang kích thước 14 inch, kết hợp với bộ lốp có thông số 175/65R14. ất cả phiên bản đều sử dụng lazang kích thước 14 inch, kết hợp với bộ lốp có thông số 175/65R14.

Trong lần nâng cấp gần nhất, Toyota Wigo 2023 đã chuyển sang dùng bộ mâm đa chấu sơn màu bạc mang đến phong cách thanh lịch hơn. Tất cả phiên bản đều sử dụng lazang kích thước 14 inch, kết hợp với bộ lốp có thông số 175/65R14.

ĐUÔI XE

Cụm đuôi xe Toyota Wigo 2023 đã chuyển sang ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn và đèn hậu sử dụng bóng dạng LED đẹp mắt hơn hẳn. Cụm đuôi xe Toyota Wigo 2023 đã chuyển sang ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn và đèn hậu sử dụng bóng dạng LED đẹp mắt hơn hẳn.

Cụm đuôi xe Toyota Wigo 2023 đã chuyển sang ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn và đèn hậu sử dụng bóng dạng LED đẹp mắt hơn hẳn. Không dừng lại ở đó, chi tiết cánh lướt gió thể thao cũng tạo nên thêm sự cá tính cho Toyota Wigo 2023 khi nhìn từ phía sau. 

Về khả năng chuyên chở, Toyota Wigo 2023 cũng có khoang hành lý khá rộng, có thể chứa được vali cỡ lớn hoặc 4 vali cỡ trung đủ cho 4 người trong những chuyến đi du lịch xa. 

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Toyota Wigo?

3. KHOANG LÁI TỔNG QUAN TOYOTA WIGO 2023

Bảng táp lô của Toyota Wigo 2023 sẽ trải nghiệm độc đáo và đầy hứng khởi với cách thiết kế khoang lái chú trọng vào vị trí tài xế có phần giống mẫu xe hạng đàn anh là Raize . Đầu tiên về mặt thiết kế, nhiều đường góc cạnh từ bảng táp lô cho đến các cửa gió điều hoà sử dụng những hình thang cứng cáp và được tô điểm bằng ốp màu bạc.

vật liệu nhựa không quá cao cấp nhưng được chăm chút sử dụng vân nhám hay thậm chí là khu vực hốc bảng đồng hồ được tạo khối nổi rất đẹp mắt. vật liệu nhựa không quá cao cấp nhưng được chăm chút sử dụng vân nhám hay thậm chí là khu vực hốc bảng đồng hồ được tạo khối nổi rất đẹp mắt.

Thật sự phải dành lời khen cho thiết kế bảng táp lô của Toyota Wigo 2023 vì chỉ sử dụng vật liệu nhựa không quá cao cấp nhưng được chăm chút sử dụng vân nhám hay thậm chí là khu vực hốc bảng đồng hồ được tạo khối nổi rất đẹp mắt. Ngoài ra tầm quan sát trên Wigo 2023 được đánh giá khá tốt bởi thiết kế góc chữ A nhỏ.

Toyota Wigo 2023 có vô-lăng vẫn sử dụng chất liệu nhựa và không được bọc da nhưng vẫn có mặt đầy đủ các nút bấm chức năng như điều khiển âm thanh hay đàm thoại rảnh tay.. Toyota Wigo 2023 có vô-lăng vẫn sử dụng chất liệu nhựa và không được bọc da nhưng vẫn có mặt đầy đủ các nút bấm chức năng như điều khiển âm thanh hay đàm thoại rảnh tay..

Toyota Wigo 2023 có vô-lăng vẫn sử dụng chất liệu nhựa và không được bọc da nhưng vẫn có mặt đầy đủ các nút bấm chức năng như điều khiển âm thanh hay đàm thoại rảnh tay... rất tiện lợi cho tài xế. Vẫn là một điểm trừ khác tương tự như mẫu xe Raize là không được trang bị hệ thống ga tự động Cruise Control.

Phía sau vô lăng của Toyota Wigo 2023 là cụm đồng hồ lái dạng cơ nhưng được thiết kế lại đẹp mắt hơn hơn Wigo thế hệ trước với cụm tốc độ và tua máy đi cùng màn hình đơn sắc nhỏ báo thông tin mức nhiên liệu v..v

Cần số của Toyota Wigo 2023 đều được bọc da, Cần số của Toyota Wigo 2023 đều được bọc da,

Cần số của Toyota Wigo 2023 đều được bọc da, thiết kế vừa tầm, thuận tiện để điều khiển. Bệ cần số có chi tiết nhựa được làm dạng nổi và dán thêm vân carbon trang trí đẹp mắt. Nội thất của Toyota Wigo 2023 chỉ có một lựa chọn duy nhất là màu đen.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN TOYOTA WIGO 2023

Toyota Wigo 2023 có hệ thống giải trí ở cả hai phiên bản đều sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch Toyota Wigo 2023 có hệ thống giải trí ở cả hai phiên bản đều sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch

Toyota Wigo 2023 có hệ thống giải trí ở cả hai phiên bản đều sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch với các kết nối USB hay Bluetooth và đặc biệt là Apple Carplay/Android Auto không thể thiếu trong thời đại hiện nay. Hệ thống âm thanh tất nhiên chỉ ở mức đủ dùng với 4 loa cơ bản. 

Màn hình 7 inch cho chất lượng hiển thị ổn nhưng phần viền còn dày và chưa đẹp lắm, cổng USB trang bị ngay phía trên màn hình có thể gây vướng khi sử dụng, nếu đặt cổng USB này xuống dưới sẽ gọn gàng hơn. 


Hệ thống điều hòa trên Wigo 2023 nay đã là dạng nút điều khiển điện tử đẹp mắt
Hệ thống điều hòa trên Wigo 2023 nay đã là dạng nút điều khiển điện tử đẹp mắt

Hệ thống điều hòa trên Wigo 2023 nay đã là dạng nút điều khiển điện tử đẹp mắt. Đặc biệt là nút "Max Cool" cho phép người sử dụng tăng tối đa công suất máy lạnh nhanh chóng để làm mát. Chưa hết, Wigo 2023 vẫn giữ trang bị nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh tiện lợi.

Wigo 2023 vẫn giữ trang bị nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh tiện lợi. Wigo 2023 vẫn giữ trang bị nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh tiện lợi.

5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA WIGO 2023

Là một mẫu xe hạng A nhưng Toyota Wigo 2023 lại có không gian ghế ngồi khá rộng rãi vì được tăng chiều dài trục cơ sở và cả bề ngang thân xe. Là một mẫu xe hạng A nhưng Toyota Wigo 2023 lại có không gian ghế ngồi khá rộng rãi vì được tăng chiều dài trục cơ sở và cả bề ngang thân xe.

Là một mẫu xe hạng A nhưng Toyota Wigo 2023 lại có không gian ghế ngồi khá rộng rãi vì được tăng chiều dài trục cơ sở và cả bề ngang thân xe. Đệm ghế của Toyota Wigo 2023 khá mềm và ngồi thoải mái nhưng điểm trừ là vẫn sử dụng chất liệu Nỉ khá nóng bức trong những ngày hè. 

Hàng ghế thứ 2 này cũng được trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và độ ngả lưng ở mức ổn. Hàng ghế thứ 2 này cũng được trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và độ ngả lưng ở mức ổn.

Toyota Wigo 2023 mang đến một không gian rộng rãi, với người có chiều cao khoảng 1m7 thì đầu gối vẫn cách lưng ghế khoảng 50mm, điều này có được nhờ vào khoảng cách trục cơ sở 2.455 (mm). Hàng ghế thứ 2 này cũng được trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí và độ ngả lưng ở mức ổn. Nếu có thêm bệ tỳ tay ở lưng ghế giữa thì sẽ hoàn hảo hơn nhiều.

Hàng ghế sau có thể gập xuống nhưng chưa thể tạo nên mặt phẳng hoàn toàn Hàng ghế sau có thể gập xuống nhưng chưa thể tạo nên mặt phẳng hoàn toàn

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN TOYOTA WIGO 2023

Đánh giá Toyota Wigo 2023 về khả năng vận hành, dưới nắp capo là khối động cơ 3NR-VE dung tích 1,2L 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi cùng hộp số vô cấp D-CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Toyota Wigo 2023 sử dụng động cơ 3NR-VE dung tích 1,2L 4 xi-lanh Toyota Wigo 2023 sử dụng động cơ 3NR-VE dung tích 1,2L 4 xi-lanh

Toyota Wigo 2023 sử dụng tay lái trợ lực điện, giúp cho các chị em sử dụng xe có thể luồn lách tốt trong những đô thị đông đúc một cách thoải mái và không sợ mỏi tay. Động cơ 87 mã lực là vừa đủ cho một chiếc xe hạng A đô thị. 

Tuy nhiên nếu xét riêng trên phiên bản Wigo trước đây sử dụng hộp số tự động 4 cấp (4AT) thì Toyota Wigo 2023 sử dụng hộp số D-CVT sẽ không thể có khả năng tăng tốc "bốc" bằng bản 4AT. Mặt khác, hộp số D-CVT sẽ giúp Toyota Wigo 2023 tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi đi đường trường hoặc cao tốc. 

Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Wigo 2023 chỉ là 6,5L/100km cho đô thị và chỉ 4,5L/100km cho đường trường.  Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Wigo 2023 chỉ là 6,5L/100km cho đô thị và chỉ 4,5L/100km cho đường trường. 

Hộp số D-CVT với thêm 1 cặp bánh răng cho tỉ số truyền nhỏ và hoạt động ở dải tốc độ cao sẽ giúp tối ưu hoá khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Wigo 2023 chỉ là 6,5L/100km cho đô thị và chỉ 4,5L/100km cho đường trường. 

Toyota bổ sung cho Wigo 2023, đưa trang bị an toàn của mẫu xe này lên đứng đầu phân khúc.  Toyota bổ sung cho Wigo 2023, đưa trang bị an toàn của mẫu xe này lên đứng đầu phân khúc. 

Về an toàn Toyota Wigo 2023 về an toàn, mẫu hatchback hạng A này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến sau, camera lùi và 2 túi khí. Đáng chú ý là các tính năng như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo đặc biệt là cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau cũng được Toyota bổ sung cho Wigo 2023, đưa trang bị an toàn của mẫu xe này lên đứng đầu phân khúc. 

Bạn muốn LÁI THỬ xem Toyota Wigo có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP TOYOTA WIGO 2023

Hiện tại, nhà sản xuất không cung cấp gói phụ kiện nào cho Toyota Wigo 2023.

Xem thêm

Xe mới mua nên lắp những phụ kiện nào?

8. KẾT LUẬN

Với mức giá 405 triệu cho phiên bản Toyota Wigo 2023 G số tự động D-CVT, có thể nói đây là một trong những mẫu xe hạng A tốt nhất trong phân khúc đặc biệt là nâng cấp đáng kể về trang bị an toàn. Mẫu xe này cũng không kém phần thực dụng với nhiều trang bị nội ngoại thất đầy tiện nghi và không gian bên trong rộng rãi nhất trong phân khúc. 

Toyota Wigo 2023 sở hữu nhiều ưu điểm như diện mạo trẻ trung, thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc Toyota Wigo 2023 sở hữu nhiều ưu điểm như diện mạo trẻ trung, thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Các xe mẫu xe lăn bánh 400 triệu đi Tết
Những chi phí nuôi ô tô cơ bản
Những điều cần biết khi mua ô tô trả góp

Thông số kỹ thuật

Toyota Wigo G

405 triệu

Toyota Wigo 1.2 MT

352 triệu

Toyota Wigo 1.2 AT

384 triệu
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Dáng xe
Hatchback
Số cửa sổ
0.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Công suất cực đại
87.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
87.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
Momen xoắn cực đại
108.00 Nm , tại 4200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
108.00 Nm , tại 4200.00 vòng/phút
Hộp số
 
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.16l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.30l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133015
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7225
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3837
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26222
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70810
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8875
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • hkanh

    Bài viết: 35

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66963
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57981
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9246
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.