Đánh giá xe Infiniti QX60 2016

Giá: 3,399 tỷ - 3,699 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.2

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Lật tìm đôi chút thông tin về nhân vật chính của bài đánh giá lần này, tôi đã biết được rằng Infiniti QX60 có được hai “cái nhất” sau đây: là chiếc crossover đầu tiên của Infiniti mang cấu hình ba hàng ghế và là chiếc Infiniti đầu tiên được nghiên cứu phát triển hoàn toàn tại Hoa Kì. Chừng ấy đủ thấy được sự đầu tư của thương hiệu xe sang trực thuộc hãng mẹ Nissan dành cho JK35 – tên gọi ban đầu của QX60, và điều đó đã được đền đáp xứng đáng khi doanh số của anh chàng này kể từ khi ra mắt thị trường quốc tế vào năm 2013 đến nay bỏ xa QX70 và QX80, hai thành viên khác thuộc gia đình gầm cao Infiniti.

Tại Việt Nam không có quá nhiều sự khác biệt, QX60 tiếp tục đóng vai trò “đầu tàu” khi đây cũng là cái tên bán chạy hơn cả trong bộ ba gầm cao của Infiniti. Điều này có thể lý giải là do so với các đối thủ đồng hương như Lexus GX, Acura MDX hay bộ ba nước Đức là Mercedes GLE, Audi Q5BMW X5 thì thế hệ QX60 2015 có một không gian nội thất rộng rãi cho bảy người cùng mức giá bán khá dễ chịu. Tuy vậy sau thời điểm 1/7/2016 thuế tiêu thụ đặc biệt áp vào dung tích động cơ thay đổi, Infiniti vốn có truyền thống sử dụng những mẫu động cơ hút khí tự nhiên dung tích cao đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Và khi họ trình làng bản nâng cấp Infiniti QX60 2016 vào giữa năm thì mức giá mới hẳn nhiên là điều được quan tâm nhiều nhất. Cụ thể khách hàng hiện có được hai lựa chọn như sau:

• Infiniti QX60 V6 3.5 AWD: 3,399 tỷ đồng
• Infiniti QX60 Deluxe 3,699 tỷ đồng (bổ sung gói tùy chọn Deluxe Touring cao cấp)

Nhìn chung trong thời kì “bão giá” như hiện tại của các dòng xe sang thì hai con số này cũng không hẳn là quá cao dành cho một chiếc xe bảy chỗ như QX60 nếu so với những đối thủ kể trên, nhất là khi bạn hiểu được những giá trị mà Infiniti đúc kết trong đứa con tinh thần của mình.

Tuy ngày trải nghiệm cùng QX60 của nhóm danhgiaXe không mấy suông sẻ bởi gặp phải một cơn mưa tháng 10 khá dai dẳng, nhưng trong cái rủi có cái may khi đồng hành cùng chúng tôi là gói trang bị Deluxe cao cấp và tiện nghi, “thừa sức” để khiến quãng đường Sài Gòn – Vũng Tàu quen thuộc trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

Thật ra tổng thể bên ngoài của Infiniti QX60 2016 không khác là bao so với chính người tiền nhiệm, cụ thể thì chiếc CUV được hãng xe Nhật Bản “tút” lại để bổ sung những đặc điểm nhận dạng thương hiệu của mình, và tạo nên sự đồng điệu giữa QX60 và QX70 cũng như QX80. Vậy nên nếu không chú ý bạn sẽ rất dễ nhầm giữa hai thế hệ QX60 trên đường phố, cả hai quan sát từ xa đều toát lên vẻ quý phái lịch lãm đặc trưng của Infiniti. Có thể thấy QX60 vẫn quyết giữ cho mình sự thanh thoát và trau chuốt thay vì cố gắng bám theo xu hướng thiết kế với các đường nét gãy gọn cứng cáp đang được các hãng xe đối thủ rất ưa chuộng, điển hình như Lexus đã “chuyển mình” trong vài năm qua với ngôn ngữ L-finessse mang đậm hơi thở tương lai. Dẫu sao tôi phải thừa nhận rằng bề ngoài QX60 nói riêng và các dòng xe khác của Infiniti nói chung đều có được một phong cách uy nghi, kẻ cả rất riêng biệt.

Infiniti QX60 2016 không quá khác biệt về kích cỡ so với người tiền nhiệm, ba số đo cơ bản Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt 5.093 x 1.960 x 1.742 (mm), khoảng cách hai trục cách nhau 2.900 (mm) và khoảng sáng gầm 185 (mm), trong đó chỉ duy nhất chiều dài tổng thể tăng thêm 104 (mm) Việc Infiniti không thay đổi quá nhiều kích thước cũng khá dễ hiểu khi mà các thông số này gần như đã là tối ưu để QX60 có được một dáng vóc vừa đủ gọn gàng nhưng bên trong cabin vẫn đủ rộng rãi cho cả một gia đình đông thành viên.

Đầu xe

Trực diện từ trước, ví von một tí thì QX60 tỏ ra nghiêm nghị như một người đàn ông trung niên khó tính vậy, thần thái luôn tỏ ra tập trung và lạnh lùng. Còn nếu so sánh lý lính với thế hệ trước thì tổng thể diện mạo nay đã trở nên sắc xảo hơn rất nhiều, các chi tiết được tinh chỉnh theo hướng lượt bớt sự mềm mại và tăng thêm nét hiện đại, gọn gàng và trẻ trung.

Đầu tiên dễ nhận ra nhất là cụm lưới tản nhiệt đã không còn những thanh nan to bản nằm ngang mà được thay thế bởi những đường gợn sóng li ti, kết hợp cùng nhau tạo thành một “bức tường” dạng tổ ong đều đặn với điểm nhấn là logo Infiniti. Phần viền xung quanh mạ chrome bóng bẩy và hai mép phía trên nối liền tinh tế vào đường gân dập nổi ở nắp capo. Cụm hốc hút gió bên dưới cản trước nay cũng được bố trí các nan lượn sóng, bên cạnh đó là thiết kế “miệng cười” khá thân thiện, giúp mẫu xe của Infiniti hài hòa hơn.

“Đôi mắt” của QX60 được thu hẹp lại đôi chút tạo nên ánh nhìn dữ dằn hơn, bên trong cụm đèn pha bi-xenon cường độ cao HID tự động bật/tắt gọn gàng được bao bọc bởi hai dãy đèn LED chạy ban ngày, một mảnh mai viền ở mép trên hốc đèn trong khi một đầy đặn hơn có tạo hình chữ L. 

Ở vị trí thấp hơn là đèn sương mù có thiết kế đa giác mới cùng mảng viền nhũ bạc bao quanh phần ốp nhựa tối màu, tăng thêm vẻ cứng cáp và lịch lãm cho đầu xe.

Thân xe

Điểm thay đổi đáng ghi nhận ở QX60 2016 là nay đèn báo rẽ đã được tích hợp trực tiếp vào gương chiếu hậu thay vì đặt cạnh con số dung tích động cơ 3.5 bên thân xe, chi tiết này không chỉ cho khả năng báo hiệu tốt hơn mà còn giúp mẫu CUV bớt đi vẻ “cổ điển” so với trước đây. Nhắc thêm thì gương hậu của QX60 có đầy đủ chức năng chỉnh/gập điện, sưởi và cả tự động nghiêng lúc vào số lùi, giúp ích rất nhiều cho việc quan sát và điều khiển xe của người lái.

Nhìn chung, thân xe vẫn giữ lại được dáng dấp lịch lãm với đường gân dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước về đến vạt đèn hậu phía sau, khung cửa kính uốn lượn thanh thoát có phần trụ C gấp khúc đặc trưng của Infiniti, và điểm thêm phần sang trọng là những chi tiết mạ chrome bóng bẩy như tay nắm cửa, viền cửa kính hay thanh nẹp cửa.

Nếu không lựa chọn gói trang bị cao cấp Deluxe, chiếc QX60 của bạn sẽ lăn bánh qua bộ lốp 235/65 cùng bốn mâm hợp kim kích thước 18-inch thiết kế 5 cụm đa chấu khỏe khoắn. Trong khi đó nhân vật chính của bài đánh giá sở hữu la-zăng cá tính hơn khi sơn hai màu và các nan mảnh hơn, đồng thời to hơn với đường kính 20-inch.

Đuôi xe

Nếu bạn chưa thật sự “quen mắt” với lối thiết kế của Infiniti thì chắc hẳn cảm nhận về QX60 từ phía sau sẽ là khá nặng nề. Nhưng theo tôi chính nhờ lối tạo hình với các chi tiết dồn hướng về bên dưới cản sau đầy đặn lại mang đến cho chiếc crossover của Infiniti dáng vẻ vững chãi, bề thế không kém những mẫu SUV cỡ trung khác.

Đầu tiên, nổi bật hơn cả là thanh nẹp mạ chrome dập nổi từ Infiniti nối liền hai cụm đèn hậu LED hình móc câu. Tiếp đến nhà sản xuất Nhật Bản đã khéo léo điểm thêm hai mảng ốp nhựa điệu đà sát hai mép đuôi lướt gió, giúp chi tiết này và kính sau liền lạc, hài hòa hơn. Ăn-ten radio đồng thời được thu gọn vào chiếc “vây cá” trên cao, tăng thêm phong cách thể thao cho QX60. Về phần nhận diện, Infiniti bố trí đầy đủ dãy đèn LED báo phanh trên cao cùng hai cụm đèn phản quang thanh mảnh thấp bên dưới, giúp các phương tiện khác luôn nhận ra và giữ khoảng cách an toàn với QX60 2016.

Nội thất

Tổng quan khoang xe

Như đã nhắc đến một vài lần ở phía trên của bài viết, không gian chính là ưu điểm lớn nhất của Infiniti QX60 2016, thật sự rộng rãi và ấn tượng khi xết ở một mẫu CUV cỡ trung. Còn về khía cạnh là dòng xe hạng sang, Infiniti đã thể hiện đúng vị thế của mình với chất liệu nội thất cao cấp, danh sách tiện nghi hào phóng dành cho hành khách.

Tuy nhiên, cũng như QX70 hay QX80, cabin của QX60 2016 vẫn còn mang đậm nét “cổ điển” rất đặc trưng của Infiniti. Tông màu đen - nâu đất chủ đạo trông có phần đứng tuổi dù không phải là một hạn chế rõ nét nhưng phần nào khiến kha khá khách hàng trong khoảng 35-40 tuổi “chùn tay” khi quyết định dốc hao bao cho QX60 2016.

Ghế ngồi và không gian hành khách

Bảy vị trí ngồi được bọc da êm ái và trang trí bằng các đường chỉ khâu tỉ mỉ, các phần đệm ngồi cũng được thiết kế chỉnh chu để người dùng có được sự thoải mái trong suốt quá trình đi lại.

Hàng ghế đầu tiên tiện nghi hơn cả khi trang bị tính năng sưởi và làm mát, vậy nên bạn sẽ không cần phải lo lắng dù là mùa hè nóng bức hay trời đông lạnh giá. Ghế phụ có thể chỉnh điện 6 hướng trong khi ghế lái tiện nghi hơn với hỗ trợ chỉnh điện 10 hướng, bao gồm 02 hướng đệm lưng. Chức năng mà tôi thích hơn cả ở QX60 có lẽ là hỗ trợ ra vào xe khi kết hợp cùng tay lái và chức năng nhớ hai vị trí, chỉ cần ấn tắt động cơ ghế và vô-lăng sẽ “giãn” ra ngay, còn khi khởi động cả hai sẽ tự trả về vị trí vừa vặn mà tôi đã cài đặt trước đó.

Ba hành khách ở giữa xe sở hữu khoảng để chân và không gian trần xe rộng rãi, ngay cả người ngồi giữa cũng không hề bị “làm phiền” bởi sàn xe hay phần hộc gió điều hòa. Băng ghế được phân chia theo tỉ lệ 60:40, khi cần thiết có thể trượt hoặc thay đổi độ nghiêng tựa lưng nên rất linh hoạt để tùy chỉnh và hơn cả cân đối không gian dành cho hai hành khách sau cùng. Đáng chú ý hơn nữa là ở phiên bản Deluxe trong bài đánh giá, hàng ghế giữa cũng xuất hiện tính năng sưởi, điều mà rất ít các hãng xe sang chú ý đến.

Thông thường hàng ghế thứ ba ở một mẫu CUV vẫn thường chỉ đóng vai trò “phương án dự phòng” hay được “đóng khung” là dành cho trẻ em, nhưng với Infiniti QX60 thì lại là một ngoại lệ. Thật sự tôi đã rất bất ngờ khi thử đặt mình vào nơi này bởi tư thế ngồi không bị gò bó tí nào, khoảng rộng là dư dả cho cả hai người lớn, đệm ngồi êm ái cùng tựa đầu “ngoại cỡ” nên dù là đi đường dài cơ thể cũng không bị mệt mỏi nhiều.

Bảng tablo

Tổng thể bảng tablo của QX60 2016 nhìn chung khá điệu đà, trau chốt với các đường nét mở rộng về hai bên và “hòa quyện” vào cả thiết kế của cửa trước, nhờ đó mà không gian phía trước có được cảm giác rất thoáng đãng. Điểm cộng đi kèm là việc Infiniti sử dụng các mảng phủ da và ốp gỗ đầy tinh tế, xen lẫn là những đường viền chrome sáng loáng ở hốc gió và nút bấm khởi động.

Cụm điều khiển trung tâm lại có phần rườm rà quá mức cần thiết với một loạt nút bấm của hệ thống giải trí cũng như hệ thống điều hòa, thao tác sử dụng của tôi ban đầu khi chưa nhớ hết vị trí của các nút là không mấy thuận tiện và dễ dàng.

Tay lái

Vô-lăng của QX60 không thay đổi so với người tiền nhiệm, vẫn là kiểu bốn chấu bọc da và tích hợp các nút chức năng để hỗ trợ cho người lái. Cột tay lái đồng thời bố trí một cần chỉnh điện để bạn có thể lựa chọn vị trí đặt “vòng gỗ” vừa tầm tay nhất, ngoài ra Infiniti còn trang bị cả tính năng sưởi cho vô-lăng, rất tiện nghi và chăm chút cho người lái.

Cảm giác cầm nắm không có gì phải phàn nàn với chất da cao cấp, nhưng nếu bạn có thói quen “bê” vô-lăng, cụ thể là ở góc 4 giờ hay 8 giờ thì mảng ốp nhựa phía sau chưa được hoàn thiện kĩ lưỡng sẽ khiến lòng bàn tay bạn khó chịu đôi chút.

Đồng hồ hiển thị

Một đặt điểm nhận diện của xe Infiniti nói riêng và xe Nissan nói chung chính là bản đồng hồ có thiết kế trông như một chiếc ô tô. Trong đó cụm vận tốc và vòng tua đóng vai trò của hai bánh xe trong khi đặt giữa là màn hình đa thông tin, ngoài ra thì các chi tiết này đều được viền nhũ bạc lịch lãm. 

Nhờ cách phối màu đen-xanh cùng độ rõ nét của màn hình thật sự giúp tôi rất nhiều khi điều khiển QX60, tình trạng hoạt động của xe có thể được người lái dễ dàng được theo dõi và nắm bắt.

Cửa xe

Bốn cửa quanh xe có thiết kế to, rộng nên việc ra vào rất thuận tiện, các vị trí bậc lên xuống đồng thời cũng được ốp kim loại và khắc chìm dòng chữ Infiniti giúp tăng thêm sự sang trọng cho nội thất. Sau khi đóng cửa để nghe được âm thanh gọn gàng “chắc khỏe” đúng chuẩn xe nhập, bạn có thể thư thả tận hưởng chuyến đi với các bệ tì tay phủ da êm ái từ QX60.

Cửa sau của QX60 có đầy đủ sự hỗ trợ dành cho người sử dụng, thao tác đóng/mở có thể thực tiện trực tiếp ngay mép cửa, từ nút bấm cạnh vị trí người lái hay với chìa khóa thông minh. Ngoài ra thì Infiniti không quên tích hợp tính năng chống kẹt để phòng tránh tai nạn đáng tiếc.

Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Ở phiên bản QX60 3.5 AWD, Infiniti trang bị tiêu chuẩn dàn âm thanh "hàng hiệu" của Bose với 13 loa tích hợp công nghệ bass Acoustic Waveguide, đầu đọc AM/FM/CD/DVD/MP3, hệ thống dữ liệu Radio (RDS), tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ, bộ nhớ lưu trữ nhạc dung lượng lên đến 9.0GB. Bên cạnh các nút bấm dày đặc ở bảng điều khiển trung tâm thì bạn cũng có thể thao tác, tùy chỉnh hệ thống giải trí hiện đại thông qua màn hình cảm ứng 8-inch của QX60 2016.

Còn với những khách hàng ưa thích “chất chơi” âm thanh thì gói nâng cấp Deluxe chắc hẳn sẽ đủ sức chinh phục ngay cả đôi tai khó tính nhất với dàn âm thanh vòm 5.1 gồm 15 loa Bose. Hành khách ở hàng ghế thứ hai được bổ sung thêm hai màn hình LCD 7-inch trình chiếu các video và cả hai tai nghe không dây để việc giải trí thêm phần riêng tư khi cần thiết. Quả thật trải nghiệm giải trí cùng QX60 Deluxe rất ấn tượng, dàn loa nằm rải rác khắp nơi đã biến cabin thành một rạp hát di động đúng nghĩa, từng bài hát được “thể hiện” xuất sắc với từng mảng âm trầm bổng tách biệt rõ rệt. Thật sự thì dàn loa này rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

Đối với nhu cầu kết nối hoặc sạc các thiết bị di động, Infiniti cung cấp các cổng USB, cổng AUX, nguồn điện 12V hay cả một ổ điện xoay chiều 120V. Chừng ấy thì chắc rằng điện thoại hay máy tính của bạn luôn sẵn sàng hoạt động, công việc hay những lúc giải trí sẽ không bị gián đoạn.

Hệ thống điều hòa

Cả hai phiên bản QX60 tại thị trường Việt Nam đều có hệ thống điều hòa tự động ba vùng độc lập, hai cho hàng ghế trước, một cho hàng ghế giữa, các hốc gió hẳn nhiên được bố trí đầy đủ và tận nơi cho mọi vị trí ngồi. 

Và ở gói tùy chọn Deluxe, hệ thống kiểm soát khí hậu cao cấp với tính năng lọc không khí Plasmacluster và lọc Grape Polyphenol, đảm bảo rằng bảy hành khách sẽ luôn được tận hưởng bầu không khí trong lành nhất.

Đèn nội thất và cửa sổ trời

Bảo rằng Infiniti hào phóng là không hề quá lời, nhất là khi ở mỗi hạng mục đánh giá họ đều đã thể hiện “hết sức mình”. Chẳng hạn như với đèn nội thất, bên cạnh các vị trí quen thuộc ở giữa hàng ghế trước, dọc hai bên trần xe hay phía sau khoang hành lý thì hãng xe Nhật Bản mang đến dàn đèn chào chiếu sáng tuần tự, giúp việc ra vào xe ban đêm thuận tiện hơn.

Về cửa sổ trời, không chỉ trang bị khung cửa sổ chỉnh điện một chạm cho hàng ghế trước QX60 còn có một nóc kính toàn cảnh trải dài đến sát trụ D, sẵn sàng kết nối hành khách và cảnh quan bên ngoài bất kì lúc nào chỉ với một nút bấm.

Không gian chứa đồ

Đáp ứng cho nhu cầu cất giữ các vật dụng cá nhân hay thức uống thì Infiniti cung cấp tổng cộng 8 chỗ để cốc và 6 chỗ để chai nước, hộc để đồ ở trước bảng tablo và bệ tì tay trung tâm.

Đối với những món hàng to lớn cồn kềnh thì QX60 đã có hàng ghế thứ hai gập 60:40 cùng hàng ghế thứ ba gập 50:50, mở ra một không gian hết sức rộng rãi. Còn với những chuyến dã ngoại cuối tuần của cả gia đình thì dung tích tiêu chuẩn 447 lít của khoang hành lý cũng là đủ để chứa được đôi ba chiếc vali cỡ lớn. Chỉ hơi tiếc một tí khi hàng ghế thứ ba của QX60 2016 tại VIệt Nam không có nút chỉnh điện như ở một vài thị trường khác.

Vận hành, cảm giác lái và an toàn

Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Cả hai phiên bản QX60 2016 không có khác biệt về tính năng vận hành, cụ thể Infiniti vẫn trang bị khối động cơ V6 dung tích 3.498cc, công suất tối đa đạt 263 mã lực tại 6.400 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 334 Nm ở 4.400 vòng/phút. Bên cạnh đặc trưng về động cơ hút khí tự nhiên dung tích lớn, QX60 còn có được một đặc trưng khác của Infiniti là hộp số vô cấp CVT có thể giả lập các cấp số.

Infiniti QX60 2016 dẫn động kiểu bốn bánh toàn thời gian thông minh AWD kết hợp cùng hệ thống vận hành Infiniti Drive Mode Selector cho phép người lái lựa chọn giữa bốn chế độ lái gồm Normal - Sport - Eco - Snow, từ đó độ nhạy chân ga và hệ thống truyền lực sẽ được tinh chỉnh để xe có thể vận hành tối ưu nhất trong mọi điều kiện di chuyển.

Cảm giác lái

Infiniti gần như đã hoàn thiện khả năng vận hành ở QX60, các ưu điểm được tinh chỉnh để tốt hơn trong khi các mặt hạn chế trước đây được xử lý giảm bớt hay thậm chí là không còn nữa. Nhìn chung, QX60 là một mẫu xe hạng sang dành cho gia đình nhưng người lái vẫn có được “không gian riêng” khi ngồi sau vô-lăng.

Tầm quan sát của QX60 nhìn chung ở mức khá tốt, nắp capo cao thoáng với hai gân dập nổi nên việc canh chỉnh đầu xe không quá khó khăn, và dù cột chữ A vừa phải, không ảnh hưởng quá nhiều đến tầm nhìn khi vào các giao lộ nhưng bạn cũng nên cẩn thận với các tình huống cắt mặt của các xe máy trên đường. 

Một điều mà bản thân tôi vốn rất thích ở các dòng xe Nissan chính là cảm giác lái, và ở chiếc CUV hạng sang như QX60 thì vô-lăng trợ lực dầu biến thiên theo vận tốc hoàn toàn chinh phục người sử dụng. Nhàn nhã lúc xoay trở tại chỗ rồi dần đầm chắc lại trên xa lộ và cao tốc, cảm giác về góc đặt bánh xe là chính xác, rõ ràng và dễ hình dung, trong khi “độ rơ” hầu như không tồn tại, vô-lăng tự đánh trả tự nhiên và hợp lý. So với người tiền nhiệm trước đây thì có thể thấy lực tác động vào vô-lăng nay đã nhẹ nhàng hơn, khi cần thiết thì một tài xế nữ cũng sẽ không quá vất vả khi cầm lái QX60.

Sau khi tạm biệt QX60 2016 và đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ mãi “cặp đôi” bàn đạp phanh và ga bởi sự mượt mà đáng ngạc nhiên. Sự phản hồi với thao tác của bàn chân được Infiniti sắp đặt tài tình khiến cho chiếc xe dường như đang “hòa mình” cùng người lái chứ không hề có sự kiêng cưỡng nào. Mũi chân của tôi nhích đến đâu ở bàn đạp phanh thì xe lăn bánh “đúng ý” đến đấy, nhất là những khi di chuyển chậm rãi trong thành phố hay cần giảm tốc ở xa lộ chân phanh thật sự khiến tôi rất thoải mái và thư thả.

Còn về chân ga, độ tinh tế và nhạy bén ở chế độ lại được động cơ hút khí tự nhiên hỗ trợ đắc lực, bướm ga luôn sẵn sàng đáp ứng cho mong muốn tăng tốc của tôi ngay tấp lự. Nhờ đó mà trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây hay ở quốc Lộ 51 tôi rất tự tin khi vượt mặt dù tự trọng bản thân của QX60 đã là hơn 2 tấn, cộng thêm một loạt hành lý và các thành viên nhóm danhgiaXe nhưng độ vọt và “nội lực” ở tốc độ 80 - 100 km/h vẫn còn dư dả khá nhiều. Ngoài ra, khả năng tăng tốc tốt ấy còn đến từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD cũng như hộp số vô cấp – một “đặc sản” của Nissan. Lực kéo phân bổ liên tục và hợp lý đến hai cầu nên công suất và mô-men xoắn từ động cơ được vận dụng tối đa trong từng bước chạy.

Nhắc lại một tí QX60 có tổng cộng bốn chế độ lái, ngoài Normal còn là Snow, Eco và Sport. Không kể đến tùy chọn lái xe ở điều kiện đường tuyết trơn trượt, ECU đơn thuần chỉ thay đổi độ nhạy của bướm ga cũng như tốc độ vòng tua đối với hai chế độ còn lại. Dẫu sao, QX60 vốn được xây dựng chính yếu để trở thành một mẫu xe gia đình nên khi đã chọn sang Sport thì độ “giật nảy" của xe chỉ nhỉnh hơn đôi chút dù tôi ấn chân phanh gấp gáp hơn, điều này giúp người ngồi trong xe không bị khó chịu quá nhiều. 

Hệ thống treo và các vật liệu cách âm cũng góp phần không nhỏ vào sự êm ái, yên tĩnh của cabin trong suốt hành trình. Ở vị trí lái tôi luôn thoải mái cầm lái gần 300 km trong khi các bạn đồng hành đã có những lúc chợt mắt ngắn đầy dễ chịu dù quốc lộ 51 vào cuối tuần rất nhộn nhịp, mặt đường hẳn nhiên là không mấy bằng phẳng và thông thoáng.

Tiêu hao nhiên liệu

Theo như công bố từ Infiniti, QX60 có thông số tiêu hao nhiên liệu ở mức 10,9lít/100km ở điều kiện hỗn hợp. Còn với kiểu cách dùng gân ga “phóng thoáng” của tôi, cũng như việc 6 trên 7 chỗ ngồi được sử dụng thì sau chuyến hành trình trải nghiệm con số do chính QX60 tự tính toán được lên đến 18,3 lít cho 100 kilomet. Dù sao đây đối với những chủ xe QX60 2016 thì đây đơn thuần cũng sẽ chỉ là một con số mà thôi, bởi nếu đã lựa chọn xe sang nói chung và Infiniti nói riêng thì chuyện xăng cộ đã không còn là vấn đề quá quan trọng.

An toàn

Danh sách bảo vệ và hỗ trợ của Infiniti QX60 2016 có thể gọi là “hoàn hảo”, đầy đủ những gì cần thiết để bạn có thể an tâm tận hưởng chuyến đi của mình. Cụ thể cả hai phiên bản được trang bị tiêu chuẩn như sau:

• Hệ thống Kiểm soát Cân Bằng (VDC) với Hệ thống Kiểm Soát Lực Kéo (TCS)
• Hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) với Hệ thống Hỗ Trợ lực phanh (BA) và Hệ thống Phân phối lực phanh Điện tử (EBD)
• Hệ thống 06 túi khí Infiniti Tiên tiến gồm các túi khí nổ hai giai đoạn
• Hệ thống chống khởi động xe Immobilizer và Hệ thống An Ninh (VSS) cho xe
• Hệ thống camera quan sát quanh xe AVM và tính năng phát hiện vật thể chuyển động MOD
• Cảm biến cảnh báo va chạm trước và sau
• Hỗ trợ đỗ xe song song và vuông góc
• Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
• Hệ thống an toàn trẻ em ISOFIX
• Dây đai an toàn ba điểm cho ghế trước có thể điều chỉnh độ cao với bộ căng dây đai và giới hạn lực siết. Dây đai an toàn ba điểm cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3
• Cấu trúc thân xe Zone Body với khoang hành khách cứng vững và các vùng hấp thụ xung lực phía trước và phía sau

Đánh giá tổng quát

Đối tượng phù hợp

Với những ai lựa chọn Infiniti QX60, chắc chắn rằng họ luôn dành sự quan tâm cho người thân và chú trọng đến các yếu tố dành cho gia đình, từ không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại cho đến tính năng an toàn hết sức đầy đủ. Bên cạnh đó, với kiểu dáng mới lịch lãm sang trọng hơn thì thế hệ QX60 2016 nay càng thêm “tự tin” khi trở thành một phương tiện phục vụ cho các doanh nhân thành đạt, một chiếc xế sang thể hiện được cá tính riêng cũng như vị thế của chủ sở hữu.

Chấm điểm và đề nghị

Chậm mà chắc, Infiniti dần xây dựng được chỗ đứng riêng cho mình trong nhóm những chiếc xe hạng sang tại Việt Nam dù rằng nhập cuộc sau các đối thủ, và QX60 2016 tiếp tục sẽ đóng vai trò chủ lực trong đội hình gầm cao của hãng xe Nhật Bản. Điều đó đến từ việc QX60 mang một ngoại hình nay được “tân trang” bảnh bao hơn, cabin tuy “kén người xem” nhưng lại dung hòa rất tốt giữa tính hữu dụng của danh sách trang bị cùng sự cao cấp của vật liệu nội thất, hiệu năng vận hành vượt trội từ động cơ mạnh mẽ, hộp số và hệ truyền động linh hoạt.

Sau khi trải nghiệm và tận hưởng những gì mà Infiniti QX60 2016 mang lại, nhóm danhgiaXe quyết định dành cho chiếc “crossover đậm chất SUV” đặc biệt của Infiniti điểm số 4.2/5. Nếu bạn đã hoặc đang sử dụng Infiniti QX60 2016 thì hãy chia sẻ nhận xét của mình với mọi người nhé :)

Thông số kỹ thuật

Infiniti QX60 Deluxe

3,699 tỷ

Infiniti QX60 3.5 AWD

3,399 tỷ

Infiniti QX60

2,699 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
3.50L
Dung tích động cơ
3.50L
Dung tích động cơ
3.50L
Công suất cực đại
263.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
263.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
265.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
334.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
334.00 Nm , tại 4.400 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
325.00 Nm , tại 4400 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Dẫn động 4 bánh
Kiểu dẫn động
toàn thời gian
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.90l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.90l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.70l/100km
Điều hòa
Tự động ba vùng
Điều hòa
Tự động 03 vùng
Điều hòa
tự động 3 vùng
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
06 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất