Đánh giá xe Volvo S90 2017

Giá: 2,368 tỷ - 2,699 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Đánh giá sơ bộ

Lặng thầm xuất hiện, không ồ ạt và đình đám như những hãng xe sang khác, Volvo S90 2017 xuất hiện như một làn gió mát nhẹ nhàng thổi vào thị trường xe sang đang đầy sôi động nhưng cũng đầy thách thức với những nhà phân phối và hãng xe mới. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung hoàn toàn mới được ra mắt toàn thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ diễn ra tại Detroit, Mỹ vào tháng 01/2016.

Tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với BMW series-5, Audi A6, Mercedes-Benz E-class và được phân phối với hai phiên bản với giá bán lần lượt:

Volvo S90 Momentum : 2.360 triệu đồng
Volvo S90 Inscription : 2.720 triệu đồng
Danh sách xe Volvo đang được mua bán
Đánh giá xe Mercedes-Benz E-Class 2017

Volvo S90 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.963 x 1.879 x 1.443 (mm) và chiều dài cơ sở 2.941 (mm). Với những thông số trên, Volvo S90 lớn nhất phân khúc về độ dài của xe, chiều dài cơ sở của xe chỉ nhỏ hơn series-5 của BMW. Tổng thể thiết kế ngoại thất của Volvo S90 toát lên nét hiện đại và cuốn hút với vẻ lạnh lùng vốn có của một mẫu xe đến từ xứ sở Bắc Âu, quanh năm lạnh nhiều hơn nóng.

Phần đầu xe thể hiện rõ nhất yếu tố này với lướt tản nhiệt cỡ lớn cùng những thanh kim loại xếp dọc gây cảm giác đầu xe là một mặt cắt thẳng đứng, vuông vức, cứng cáp. Bên cạnh lưới tản nhiệt là cụm đèn pha với tên gọi Thor’s Hammer sử dụng công nghệ LED cùng hệ thống rửa đèn áp lực cao.

Đầu xe cũng khá ngầu với nắp capo được nhấn bằng hai đường vuốt nhẹ về phía kính lái. Phần cản trước trên phiên bản Inscription có thiết kế thể thao với những nếp gấp nằm ngang kéo dài từ giữa đầu xe sang hai bên.

Thân xe nối tiếp với đầu xe khá liền lạc, tỉ lệ đầu xe và đuôi xe nhìn từ bên hông khá cân đối. Những đường gân dập nổi giúp đảm bảo yếu tố hiện đại và sang trọng cho Volvo S90 2017. Cụm gương chiếu hậu của Volvo S90 gắn liền với thân xe bằng một giá đỡ khá hiện đại, cùng với dải đèn LED báo rẽ, tích hợp những chức năng phải có trên một mẫu xe sang trọng như chỉnh điện, gập điện.

Trên phiên bản Inscription, Volvo S90 còn có một nẹp chrome phía dưới cửa, kéo dài từ bánh xe trước tới bánh sau, phiên bản này còn được trang bị bộ mâm đúc 19-inch, lớn hơn khi so với 18-inch trên phiên bản Momentum.

Phần đuôi xe có thể coi là một kết thúc hoàn hảo cho ngoại thất của Volvo S90. Sự vuông vức như một vát cắt thẳng đứng lại được tiếp diễn. Các mối nối giữa thân xe và đuôi xe được thể hiện một cách rõ ràng.

Phía sau dải chữ thương hiệu Volvo cũng nổi bật với chức năng là cầu nối của hai cụm đèn hậu LED tạo hình chữ “C” độc và lạ. Thấp ở dưới là cụm ống xả kép được bọc chrome cùng một thanh nẹp chrome thấp bên dưới, giúp đẳng cấp của chiếc xe được khẳng định rõ nét hơn.

Trái ngược với vẻ lạnh lùng bên ngoài, không gian bên trong như mời gọi mọi người bước vào khám phá hơn. Tổng thể nội thất của Vovlo S90 sang trọng không thua kém một chút nào so với những mẫu xe hạng sang trong phân khúc. Không những vậy, nội thất Volvo S90 2017 còn đậm chất công nghệ, thể hiện qua việc giao tiếp giữa xe và người lái bằng màn hình cảm ứng cỡ lớn và thông tin hiển thị dưới dạng kỹ thuật số.

Bảng tablo của Volvo S90 được thiết kế tập trung về phía người lái, đồng thời phối hợp những chất liệu cao cấp như ốp gỗ Walnut trên tablo của phiên bản Inscription hoặc bọc da cao cấp trên dashboard và ốp cửa, đồng thời phối hợp với những chi tiết viền và ốp nhôm khá sắc xảo.

Trung tâm của bảng tablo là màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm SENSUS 9-inch tích hợp Apple CarPlay, giúp điều khiển những hệ thống âm thanh, hệ thống điều hòa không khí, hoặc những hệ thống hỗ trợ cho vận hành của Volvo S90. Trang bị này giúp cho tablo của Volvo S90 khá hiện đại đồng thời đơn giản hóa tối đa hỗ trợ người lái rất tốt trong việc vừa lái xe, vừa điều khiển những hệ thống khác nhau. Chỉ một vài nút bấm cơ học được bố trí bên ngoài để điều khiển âm thanh và một vài chức năng khác.

Vô lăng của Volvo S90 thiết kế thể thao 3 chấu, được bọc da cao cấp, tích hợp những nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh, điều khiển giọng nói, thoại rảnh tay hay hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ lái kỹ thuật số, giao diện đơn giản, có phần thực dụng. Kích thước đồng hồ này giữa hai phiên bản có sự khác biệt: phiên bản Momentum có kích thước 8-inch và phiên bản Inscription kích thước 12-inch lớn hơn.

Trên phiên bản Momentum, ghế ngồi được bọc da cao cấp chỉnh điện với bộ nhớ 2 vị trí cho hàng ghế trước, phiên bản Inscription được ưu ái với ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, thiết kế theo kiểu thể thao và có thêm dòng chữ Insciption trên tựa đầu cho hàng ghế trước. 

Giữa hai ghế trước tích hợp cần số, nút gạt khởi động, phanh tay điện tử, phím kích hoạt chức năng tự động ngắt động cơ và phím cuộn tùy chọn 4 chế độ lái. Tựa tay ở vị trí này tích hợp hốc để đồ trung tâm cũng có kích thước khá lớn, ngoài ra hốc để ly lớn cũng giúp cho hai người ngồi trước thoải mái tận hưởng những thức uống mà mình yêu thích

Hàng ghế sau của xe Volvo S90 cũng thiết kế theo hướng thể thao, đồng thời khoảng để chân hàng ghế sau được ưu ái với khá nhiều không gian, nhờ đó mà người ngồi khu vực này sẽ có thừa sự thoải mái và thư thái trong suốt hành trình bất kể quãng dường dài hay ngắn. Hàng ghế này có tích hợp tựa tay ở giữa với những vị trí để đồ thuận tiện, giá để ly, có thể thông với khoang hành lý để hành khách có thể lấy đồ khi cần thiết.

Trang bị tiện nghi của Volvo S90 còn được tăng thêm với hệ thống điều hòa không khí 4 vùng riêng biệt cùng với hệ thống lọc không khí Clean Zone. Riêng phiên bản Inscription, tiện nghi của mẫu sedan này còn được nâng tầm với hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins, cửa sổ trời chỉnh điện và chìa khóa bọc da cùng màu nội thất.

Khoang hành lý của mẫu xe đến từ Bắc u cũng khá rộng, ngoài ra cốp xe được trang bị tính năng đóng mở bằng điện tiện dụng và hiện đại. Bên trong cốp xe được tích hợp một ổ cắm 12V để có thể sử dụng những thiết bị ngoại vi gắn thêm ...

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung đến từ Thụy Điển được trang bị động cơ xăng I4 2.0 turbocharge, dẫn động cầu trước cùng với hộp số tự động 8 cấp Geartronic cho công suất cực đại 254 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.500 vòng/phút. Với thông số trên, công suất của Volvo S90 nhỉnh hơn đôi chút khi đặt cạnh các đồi thủ đến từ Đức, ngoài ra, tốc độ tối đa giới hạn điện tử của xe là 230km/h cùng thời gian tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong koảng 6.8 giây.

Trang bị an toàn dành cho người lái và hành khách trên xe Volvo là chuẩn mực để những hãng xe khác tiếp bước. Với Volvo S90, người chủ nhân của nó hoàn toàn yên tâm với một loạt những trang bị an toàn có thể kể ra như:

Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
Hệ thống cảnh báo lệch lần làn đường
Chức năng hỗ trợ leo và xuống dốc
Camera hỗ trợ đậu xe
Chế độ hỗ trợ đậu xe tự động
Phanh tay điện tử

Với những ưu điểm và trang bị như trên, Volvo S90 2017 là một món ăn mới, đáng chú ý trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Mẫu xe này thực sự là một sự lựa chọn khá tốt dành cho những khách hàng yêu thích trải nghiệm những công nghệ mới, yêu thích tự lái và khám phá chiếc xe của mình, đồng thời mong muốn chiếc xe có thể phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau từ cho cá nhân, cho công việc đến cho cả gia đình. Mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Điển và được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Thông số kỹ thuật

Volvo S90 Momentum

2,368 tỷ

Volvo S90 Inscription

2,699 tỷ
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
254.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Công suất cực đại
254.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1.500 - 4.800 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
350.00 Nm , tại 1.500 - 4.800 vòng/phút
Hộp số
8.00 cấp
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Cầu trước
Kiểu dẫn động
Tốc độ cực đại
230km/h
Tốc độ cực đại
230km/h
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.80
Thời gian tăng tốc 0-100km
6.80
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
Tự động bốn vùng
Điều hòa
Tự động bốn vùng
Số lượng túi khí
6 túi khí
Số lượng túi khí
6 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất