[VMS 2018] Đánh giá sơ bộ xe Ford Ranger Raptor 2019

Giá: 1,198 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Ford Ranger Raptor 2024: thiết kế khỏe khoắn và nam tính, vận hành đa địa hình với nhiều công nghệ cao cấp

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Raptor sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, phân phối duy nhất 1 phiên bản có giá bán từ 1,198 tỷ đồng. So với Ranger tiêu chuẩn bản cao nhất Wildtrak 2.0 4x4, con số này nhỉnh hơn đến 250 triệu đồng. Tất nhiên, khách hàng sẽ nhận lại được rất nhiều nâng cấp đáng giá với số tiền này.

Sơ lược đôi chút về “lai lịch” của Ranger Raptor. Mẫu xe mới của Ford được xây dựng dựa trên nền tảng Ranger T6 thế hệ mới vừa ra mắt tại Mỹ hồi tháng 1 năm nay, đồng thời thừa hưởng nhiều ưu điểm vượt trội từ đàn anh full-size F-150 Raptor. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu Blue Oval sử dụng tên mã Raptor trên một sản phẩm khác ngoài F-150.

Trên thị trường quốc tế, đối thủ của Ford Ranger Raptor 2019 là Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro. Tuy nhiên, hiện cả hai dòng xe này đều chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Ranger Raptor bắt đầu lắp ráp tại nhà máy Ford Thái Lan từ tháng 8, cung cấp cho toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giá bán của xe tại xứ sở Chùa Vàng là 1,699 triệu Bath, tương đương 1,2 tỷ đồng.

Xem thêm:

Đánh giá Ford Ranger 2021: bán tải đi phố, công nghệ tiện nghi nhập tràn!

Ngoại thất

Kích thước Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 (mm). So với bản tiêu chuẩn thì các số đo này tăng 36mm, 320mm và 58mm. Khoảng sáng gầm cũng “nhích” từ 220 mm lên 283 mm. Cộng thêm đường nét ứng dụng từ đàn anh Raptor, tổng thể của xe trở nên cứng cáp và vững chãi hơn hẳn Wildtrak.

Phía trước, “chữ ký” của thương hiệu Raptor thể hiện rõ nhất trên mặt ca-lăng cỡ lớn cùng logo FORD sơn đen mờ, cản va được làm nhô ra tích hợp đèn sương mù. Ngay dưới là tấm bảo vệ gầm xe làm bằng thép gia cường dày 2,3mm, hai ống dẫn khi được thiết kế riêng có chức năng điều chỉnh luồng khí chạy qua, từ đó cải thiện tính khí động học giúp xe vận hành ổn định hơn.

Xem thêm:

Đánh giá Ford Ranger Raptor 2023: ‘ông trùm’ trong phân khúc bán tải hiệu suất cao tại Việt Nam

Bề ngang của Ranger Raptor “đô” hơn với các hốc bánh lớn, ốp viền nhựa đen giúp bảo vệ thân xe khỏi bùn, đá khi chạy off-road. La-zăng dạng hợp kim 6 chấu kép, kích thước 17-inch đi cùng bộ lốp BF Goodrich đa địa hình. Với combo này thì có thể nói là Ranger Raptor sẽ không “ngán” bất cứ địa hình nào.

Thiết kế phần sau không có nhiều khác biệt. Cụm đèn hậu 3 viền LED đặc trưng được làm to hơn, cản gầm và logo Raptor được sơn đen để hòa hợp với tổng thể. 

Đặc biệt, không chỉ thay đổi về “sơn”, Ranger Raptor còn được nâng cấp về “gỗ”. Khung sườn của xe cứng hơn nhờ sử dụng chất liệu thép siêu cứng HSLA (High Strength Low Alloy Steel: thép hợp kim có độ bền cao hơn thép thông thường, khả năng chống oxi hóa tốt hơn).

Nội thất 

Bên trong, ấn tượng đầu tiên là ghế ngồi được thiết kế theo kiểu mới. Phần nệm đỡ hai bên đùi và sườn được làm nhô ra, tựa đầu dày và cao hơn, giúp người ngồi tự tin và thoải mái hơn rất nhiều khi di chuyển. Vị trí ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh tay.

Tiếp đến là cụm vô-lăng. Tuy vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu hình hộp nhưng nay được “gọt đẽo” các khoảng lồi cho cảm giác cầm chắc tay hơn. Hướng 12h trên vô-lăng thêu chỉ đỏ tương tự các mẫu xe đua, giúp người lái dễ dàng căn chỉnh. Đặc biệt, ngoài các phím chức năng được tích hợp như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ga tự động cruise control…thì Ranger Raptor còn có thêm hai lẫy chuyển số +/- phía sau.

Bảng điều khiển trung tâm giữ nguyên thiết kế dạng hộp khối. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là da. Các đường chỉ khâu xanh tor sur tor với tổng thể.

Khả năng hỗ trợ lái

Bên cạnh điều chỉnh ở vô-lăng, Ford Ranger Raptor còn được bổ sung thêm 3 chế độ lái gồm: Normal, Sport và Off-road với các địa hình cỏ/tuyết, bùn/cát, đá và sa mạc Baja - "thánh địa" của các dòng xe off-road. Tất cả sẽ giúp khách hàng thỏa mãn được mọi cung bậc cảm xúc khi cầm lái. 

Chưa hết, khả năng off-road của xe còn được hoàn thiện hơn hệ thống giảm xóc trước và sau Fox Racing Shox, thương hiệu đã quá nổi tiếng với các sản phẩm giảm xóc cho xe hơi. 

Chi tiết cách vận hành của phuộc Fox Racing trên F-150 Raptor:

Để chế ngự tốt hơn, Ford Ranger Raptor sử dụng phanh đĩa cả 4 bánh. Phía trước, bộ kẹp piston kép cùng với đĩa phanh có kích thước 332x32mm – lớn hơn so với đĩa phanh của Ranger tiêu chuẩn. Phía sau là cụm phanh đĩa kích thước 332x24mm với một xy-lanh tổng. Hệ thống trợ lực phanh cũng đã được tinh chỉnh.

Trang bị tiện nghi

Ford Ranger Raptor 2019 có khả năng điều khiển giọng nói bằng Anh ngữ và hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto màn hình cảm ứng 8 inch, cụm 6 loa bên cạnh Radio/CD 1 đĩa, kết nối Ipod/USB/AUX/Bluetooth.

Ngoài ra, một số chức năng đáng chú ý như: Hệ thống SYNC 3 tiên tiến tương tự như ở đàn anh để thay thế cho thế hệ SYNC 2 trước đây nhằm khắc phục độ trễ trong các thao tác. Ngoài ra người lái có thể dễ dàng điều khiển mọi chức năng trên xe bằng giọng nói và kết nối điện thoại rảnh tay, nâng cao độ an toàn khi tham gia giao thông. Hệ thống định vị và dẫn đường tiên tiến có độ tin cậy cao phục vụ đắt lực cho người lái khi di chuyển trong khu vực nội thành, cho phép chỉ dẫn các tuyến đường phù hợp và chính xác nhất.

Động cơ - An toàn

Ford Ranger Raptor 2019 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. 

Bên cạnh những nâng cấp để tăng hiệu suất lên đáng kể, Ranger Raptor mang trong mình hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi để phù hợp với cả điều kiện đường bằng phẳng và địa hình. Có thể kể đến như hệ thống Kiểm soát Ổn định Thân xe; hệ thống kiểm soát Chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.

Ngoài ra, Hệ thống Định vị Vệ tinh của Ranger Raptor có thể định vị vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích – đây là một tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những  vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường xá trên bản đồ.

Thông số kỹ thuật

Ford Ranger Raptor 2.0 Bi-Turbo 4x4

1,198 tỷ
Dáng xe
Bán tải
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.00L
Công suất cực đại
213.00 mã lực , tại 3750.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
500.00 Nm , tại 1750.00-2000.00 vòng/phút
Hộp số
Kiểu dẫn động
Thời gian tăng tốc 0-100km
7.78
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
3 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4941
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1664
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8248
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4283
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3094
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86388
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4144
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5113
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32072
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21558
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.