Ferrari 296 GTS: Siêu xe mui trần có giá bán khởi điểm 23 tỷ đồng tại Việt Nam

Chỉnh sửa lúc: 06/06/2023

Ferrari 296 GTS có gía bán khởi điểm 23 tỷ đồng, cao hơn 2 tỷ đồng so với phiên bản GTB và đây là giá xe cơ bản chưa có thêm trang bị chọn thêm. Khách hàng phải mua gói Assetto Fiorano trị giá 2 tỷ đồng mới đủ điều kiện mua tiếp dải sơn trang trí (1 tỷ đồng) và mâm carbon (1,5 tỷ đồng).

Supreme Auto – đối tác chính thức của Ferrari tại Việt Nam giới thiệu mẫu xe thể thao berlinetta mui xếp Ferrari 296 GTS, chiếc xe này cùng với mẫu xe 296 GTB vừa ra mắt trước đó cùng nhau tái định nghĩa về cảm giác lái phấn khích và trọn vẹn không chỉ khi xe đạt tới giới hạn mà ngay cả trong mọi tình huống lái thường ngày.

Đối với những khách hàng muốn khai thác tối ưu sức mạnh và hiệu suất của chiếc xe, gói trang bị thể thao Assetto Fiorano trên 296 GTS có thể hỗ trợ nguyện vọng này; một gói trang bị hoàn toàn không thỏa hiệp về hiệu suất tối đa, nhờ vào việc giảm trọng lượng đáng kể và phát huy khả năng khí động học tốt hơn.

Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống treo Multimatic có thể điều chỉnh đặc biệt và có nguồn gốc từ các mẫu xe đua GT được sử dụng chuyên biệt trên đường đua; các phần bằng sợi carbon chịu lực cao trên cản trước có thể mang đến thêm 10 kg lực nén xuống, kính khoang động cơ Lexan® phía sau và tối ưu hóa sử dụng vật liệu nhẹ như sợi carbon cho cả cabin và các thành phần ngoại thất.

Gói trang bị thể thao Assetto Fiorano tham gia vào quá trình vận hành xe hơn và không chỉ đơn thuần là thay thế các phần. Một số thành phần yêu cầu cấu trúc bản tiêu chuẩn phải được thiết kế lại, điển hình như cửa, dẫn đến trọng lượng tổng thể của xe nhẹ hơn 12 kg. Cuối cùng, một tùy chọn sơn trang trí đặc biệt lấy cảm hứng từ 250 Le Mans cũng có thể được đặt hàng dành riêng cho những khách hàng lựa chọn gói Assetto Fiorano.

Với thiết kế ấn tượng chạy dọc từ hai bên phía trước thân xe và bó sát vào lưới tản nhiệt trung tâm. Tiếp sau đó phong cách này tiếp tục chạy dọc theo nắp ca-pô lên nóc xe và sau đó xuống cánh gió sau. Một số tùy chọn khác có thể đặt hàng độc lập với gói Assetto Fiorano bao gồm kính sau Lexan® siêu nhẹ giúp giảm trọng lượng tổng thể xuống 15 kg và lốp hiệu suất cao Michelin Sport Cup2R đặc biệt dành cho đường đua. 

Xe 296 GTS nhấn mạnh thêm những đường nét nguyên bản và tinh tế của 296 GTB. Khi hạ mui, nó trở thành một biểu tượng hoàn hảo và thanh lịch cho khái niệm xe hybrid mui trần. Thực tế, thiết kế chưa từng có với một chiếc spider mui xếp đã mở ra một chương mới cho câu chuyện của thương hiệu. 

Mục đích của nhà thiết kế để giữ lại những đặc điểm chính của 296 GTB đòi hỏi nhiều công sức phân tích tỉ mỉ về kích thước và các chi tiết kỹ thuật. Rõ ràng đã có sự giảm thiểu tác động của bất kỳ sửa đổi nào đối với ngoại thất xe cũng như thể hiện một chủ ý thiết kế dễ nhận biết mà có thể thành công phản ánh được ngôn ngữ thiết kế thành những kiểu dáng hoàn thiện nhất.

Yêu cầu của tính năng RHT xếp gọn mui cứng vào bên trong khoang động cơ đã truyền cảm hứng cho đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Thiết kế Ferrari dưới sự chỉ huy của Flavio Manzoni để tạo ra một tấm che mới, kiểu dáng này đã mang lại những yếu tố mới trong thiết kế rất khác với những chiếc xe Ferrari mui xếp gần đây. 

Trong khi trên 296 GTB, khoang động cơ đặt ngang và được chi phối bởi hai bên hông nổi lên hình vòm gợi nhớ đến nguyên mẫu là chiếc 250 Le Mans, phần đuôi xe của 296 GTS lại cực kỳ độc đáo. Thiết kế mui xếp cứng đảm bảo tính tiện nghi vượt trội cho người đi xe. Khi hạ mui, chiếc xe mang dáng vẻ thể thao quyến rũ và khi đóng mui lại là hình bóng của 296 GTB. Mui xếp cứng có trọng lượng nhẹ và chỉ mất 14 giây để đóng hay mở mui ở tốc độ lên tới 45km/h. Đường phân cách giữa thân xe và mui xe nằm phía trên cột B.

Cũng như trên 296 GTB, đặc điểm thiết kế nổi bật của mẫu xe mới này là “cầu vòm khí động học” đặc trưng. Hiệu ứng tổng thể là giúp khoang xe gọn gàng và hài hòa với thiết kế phần hông xe. Phần đuôi xe mạnh mẽ nhờ những bề mặt thân xe rộng và những nét tương phản có chủ ý để nhấn mạnh hơn chi tiết nắp đậy khoang động cơ và khéo léo tích hợp nắp bình nhiên liệu và cửa sạc, tránh những đối chọi trong thiết kế.  

Khoang lái trên 296 GTS được phát triển dựa trên triết lý thiết kế mới về giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Cách bố trí nội thất này dựa trên sự thống nhất về phong cách và thiết cho các thế hệ sau này. 

So với SF90 Stradale cũng ứng dụng giao diện này, các nhà thiết kế muốn thể hiện các ứng dụng công nghệ tiên tiến và nhấn mạnh sự tiến bộ, khác biệt so với quá khứ; trong trường hợp của 296 GTS, ý tưởng áp dụng công nghệ đó được thực hiện một cách tinh vi. Tạo nên vẻ bề ngoài hoàn hảo với sự thuần túy, tối giản kết hợp nét đặc trưng của sự sang trọng mạnh mẽ về mặt thẩm mỹ.

Khoang lái của 296 GTS nâng khái niệm về thiết kế thuần túy của các yếu tố chức năng lên một tầm cao mới. Từ góc độ sang trọng, khi động cơ tắt các thiết bị trên xe chuyển sang màu đen, tôn lên vẻ đẹp tối giản của cabin. Các chi tiết bằng da Ý độc quyền trang trí ghế được nâng cao hơn nữa nhờ các vật liệu kỹ thuật cao cấp đặc biệt được sử dụng trên các bộ phận chức năng khác.

Phần ốp cửa cửa được thiết kế đồng điệu với khu vực điều khiển cả về chất liệu lẫn màu sắc. Trên phần bệ tay nắm cửa được tạo hình như một chiếc muỗng hình thoi khoét sâu vào tấm cửa tạo nên yếu tố ba chiều. Kiểu kiến trúc này làm cho toàn bộ tấm cửa trông cực kỳ gọn nhẹ và hòa hợp với phần trang trí phía sau. 

Hộc để đồ trung tâm dạng đường hầm kết hợp phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ SF90 Stradale, với phía là trên khay hộp chuyển số dạng cổ điển và ngăn chứa chìa khóa điện với logo Ngựa chồm đặc trưng. Với 296 GTS, các nhà thiết kế đã cách điệu ghế xe theo phong cách diapason bằng cách sử dụng các dải màu tương phản làm nổi bật tính thẩm mỹ và đường viền của khu vực điều khiển. 

Vì động cơ turbo V6 được tích hợp với động cơ điện ở phía sau, tổng công suất tối đa của 296 GTS là 830 cv, đưa nó lên đầu bảng trong phân khúc xe spider dẫn động cầu sau. Động cơ xăng có sức mạnh 663CV ở 8000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 740 Nm tại 7.400 vòng/phút, trong khi đó động cơ điện có sức mạnh 167 CV. Nhờ vậy Ferrari 296 GTS có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2.9 giây. 

Về tiếng động cơ, Ferrari tạo ra một truyền thuyết mới với động cơ V6 kết hợp hài hoà cả hai đặc điểm vốn ngược nhau: lực của turbo tăng áp và âm cao tần trên động cơ V12 hút khí tự nhiên. 

Ngay cả ở vòng tua thấp, bên trong khoang lái, âm thanh tương tự như với động cơ V12 thuần túy, sau đó, ở vòng tua cao sẽ xuất hiện dải âm bổng tần số cao điển hình. Âm thanh động cơ trên mẫu xe Ferrari này đồng điệu với khả năng vận hành, lôi cuốn người lái theo nhịp độ của động cơ ngay cả khi hạ mui, và đánh dấu một trang sử mới cho các mẫu xe berlinetta đến từ Maranello. 

Yếu tố hybrid không chỉ làm cho chiếc xe cực kỳ linh hoạt khi lái xe hàng ngày với phạm vi 25km hoàn toàn dùng điện, mà còn mang lại lợi ích cho trải nghiệm lái xe bằng cách đáp ứng tức thì và nhất quán ở mọi tốc độ động cơ.

Hệ truyền động bao gồm động cơ V6 turbo cung cấp năng lượng cho bánh sau thông qua hộp số 8 cấp DCT cùng bộ vi sai điện tử E-Diff, và bộ chuyển đổi động năng MGU-K nằm giữa động cơ và hộp số. Bộ ly hợp đặt giữa động cơ đốt trong và động cơ điện sẽ tách chúng ra ở chế độ eDrive chỉ chạy bằng điện. 

Cũng như với 296 GTB, chiếc xe 296 GTS có mô-đun điều khiển ABS mới được phát triển dành riêng cho Ferrari và được tích hợp từ chế độ lái ‘Race’ trở lên. Hệ thống sử dụng sử dụng thông tin từ 6w-CDS để ước tính tốc độ chính xác hơn, và tối ưu hóa phân phối phanh hơn so với cảm biến tốc độ Yaw được sử dụng cho đến nay. 

Các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp của Ferrari và sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng được nâng cao với chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho mẫu xe Ferrari 296 GTS. 

Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe. Chương trình bảo dưỡng theo định kỳ dành riêng cho các chủ nhân Ferrari này là một dịch vụ đặc biệt giúp bảo đảm hiệu suất và an toàn luôn ở mức cao nhất trong qua nhiều năm. Dịch vụ rất đặc biệt này cũng dành cho những chủ nhân của những chiếc Ferrari đã qua sử dụng chính hãng.

Bảo dưỡng thường xuyên (định kỳ 20,000 km hoặc mỗi năm một lần không hạn chế số km), với phụ tùng chính hãng và xe được kiểm tra kỹ lưỡng bởi đội ngũ dịch vụ được đào tạo trực tiếp tại Trung tâm đào tạo Ferrari ở Maranello và sử dụng các công cụ chẩn đoán hiện đại nhất chỉ là một số ưu điểm của Chương trình bảo dưỡng chính hãng. Dịch vụ hiện đang được triển khai áp dụng tại tất cả các Đại lý chính thức Ferrari trên toàn thế giới.

Chương trình bảo dưỡng chính hãng nâng cao các dịch vụ sau bán hàng do Ferrari cung cấp để đáp ứng nhu cầu cao hơn nữa của những khách hàng mong muốn duy trì khả năng vận hành và sự xuất sắc vốn là đặc trưng của tất cả những chiếc xe được sản xuất tại Maranello, được biết đến với công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành thể thao đỉnh cao. 

Xem thêm: Đánh giá Jeep Wrangler 2023: đậm chất off-road cùng nhiều tính năng độc quyền

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4941
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1664
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8248
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4283
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3094
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86388
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4144
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5113
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32072
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21558
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.