GM có thể phải bồi thường 103 triệu USD do che giấu lỗi động cơ

Chỉnh sửa lúc: 06/11/2022

Các nhà lãnh đạo của bang California yêu cầu General Motors phải chi trả 102,6 triệu USD cho một nhóm người tiêu dùng sau họ khởi kiện nhà sản xuất này che giấu lỗi động cơ gây chết máy và hư hỏng sớm trên hàng nghìn chiếc SUV và xe tải.

Quyết định trên được đưa ra sau một phiên xử kiện tập thể hiếm hoi tại tòa án San Francisco. Phần thắng của vụ kiện thuộc về các chủ sở hữu và người thuê xe SUV và xe tải được bán từ năm 2011-2014 ở California, North Carolina và Idaho. Các dòng xe này được trang bị động cơ Generation IV Vortec 5300 LC9. Mỗi cá nhân trong tổng số khoảng 38.000 người tham gia khởi kiện dự kiến nhận được 2.700 USD.

Christopher Stombaugh của DiCello Levitt, luật sư chính của các nguyên đơn, cho biết rằng ông cảm ơn sự can đảm của bồi thẩm đoàn, họ đã làm đúng khi buộc GM phải chịu trách nhiệm về sự gian dối và sự nửa vời trong việc giải quyết các vấn đề của hãng.

Trong khi đó, biết trong một tuyên bố GM không đồng thuận với phán quyết của tòa án và dự định sẽ kháng cáo. Vụ kiện năm 2016 của các nguyên đơn tập trung vào lỗi động cơ gây chết máy và hư hỏng sớm. Nhóm khởi kiện cho rằng nhà sản xuất GM đã phát hiện vấn đề này vào năm 2010 khi hãng khuyến nghị với các đại lý nên làm sạch các pít-tông của xe để giải quyết vấn đề.

Khi giải pháp trên không hiệu quả, GM đã thay đổi thiết kế động cơ vào năm 2011, tuy nhiên vẫn không giải quyết được vấn đề và buộc phải ngừng sản xuất động cơ này sau phiên bản 2014.

Đây không phải là lần đầu GM đối mặt với các vụ kiện do che giấu lỗi trên các dòng xe của hãng bao gồm cả những sai sót chết người do lỗi cảm biến vô lăng và công tắc đánh lửa.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất