Hyundai Santa Fe, Ford Everest vẫn 'bia kèm lạc' đến 100 triệu đồng

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 16/12/2022

Những mẫu SUV 7 chỗ ăn khách như Hyundai Santa Fe, Ford Everest vẫn đang trong tình trạng khan hàng nghiêm trọng. Khách hàng muốn mua chỉ có thể đặt cọc và chờ đến 2023.

Tại phân khúc SUV cỡ D, những cái tên ăn khách như Hyundai Santa Fe hay Ford Everest vẫn đang rơi vào trạng thái khan hàng. Tuy nhiên nếu khách hàng đồng ý mua gói phụ kiện đính kèm như một hình thức "bia kèm lạc" thì đại lý vẫn có thể "sắp xếp" để có xe kịp trong năm.

Hyundai Santa Fe, Ford Everest vẫn khan hàng

Hyundai Santa Fe và Ford Everest vẫn là những mẫu xe luôn trong tình trạng "cháy hàng" của phân khúc. Cũng chính vì vậy mà chi phí "bia kèm lạc" của những mẫu xe này luôn ở mức cao khi nguồn cung không đủ cầu.

Chị Lê Linh (Hà Nội) chia sẻ, chị và gia đình có tìm hiểu và lên kế hoạch mua mẫu xe Hyundai Santafe bản dầu trong năm nay. Liên hệ với nhân viên tư vấn, chị được biết nếu đặt cọc trong thời gian này, rất khó để chị có thể được giao xe trước tháng 1 năm sau.

Khách hàng tìm mua Hyundai Santa Fe được gợi ý mức Khách hàng tìm mua Hyundai Santa Fe được gợi ý mức "lạc" khoảng 50 triệu đồng để nhận xe sớm trong năm. Ảnh: TC Motor.

"Tôi hỏi qua nhân viên tư vấn tại đại lý thì được báo nếu đặt cọc bây giờ chắc tầm tháng 1, tháng 2 năm sau mới được giao xe. Nhân viên có nói càng sát cuối năm thì xe càng khan hàng, nên giờ chỉ còn cách chịu 'lạc' cao thì mới có được xe sớm thôi", chị Linh nói thêm.

Trao đổi với anh H. - nhân viên tư vấn của đại lý Hyundai tại TP.HCM - về nguồn cung và thời gian có thể nhận xe sớm nhất. Anh H. cho biết vào thời điểm cuối năm, nguồn cung hàng tại đại lý không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng, đặc biệt là phiên bản máy dầu.

Khi phóng viên ngỏ ý muốn được nhận xe sớm trong tháng, anh H. cũng gợi ý nên chịu thêm mức chi phí chênh lệch, hay còn gọi là "lạc" khoảng 50 triệu đồng.

"Bây giờ xe ngày càng khan hiếm, nếu mình muốn lấy sớm thì có thể chịu thêm 50 triệu đồng, đại lý sẽ cố gắng sắp xếp xe sớm trong tháng 11 hoặc đầu tháng sau. Mức giá 50 triệu đồng là mức giá chung trên thị trường rồi, càng đợi gần cuối năm thì chắc chắn tiền 'lạc' sẽ cao hơn chứ không ít đi được đâu", nhân viên này nhận định.

Ford Everest cũng rơi vào tình trạng tương tự khi khách hàng nếu muốn nhận xe kịp trong năm nay cần chi khoảng 70-80 triệu tiền chênh lệch.

Liên hệ với nhân viên tư vấn tại đại lý Ford với nhu cầu tìm mua mẫu Ford Everest, nhân viên cho biết hiện tại các mẫu Everest đều khan hàng tại đại lý. Khách hàng có nhu cầu đặt mua cần đặt cọc trước và chờ từ 2-3 tháng tùy vào lịch có xe.

Tại một số đại lý, Kia Sorento hiện được áp dụng mức giảm giá 10-20 triệu đồng tùy phiên bản. Ảnh: Vũ Huỳnh. Tại một số đại lý, Kia Sorento hiện được áp dụng mức giảm giá 10-20 triệu đồng tùy phiên bản. Ảnh: Vũ Huỳnh.

theo nhân viên này, nếu có nhu cầu được nhận xe sớm trong thời điểm cuối năm, người mua cần chịu mức chi phí chênh lệch lên đến 80 triệu đồng. Cá biệt, Ford Everest Titanium+ 2.L AT 4X4 còn có mức "bia kèm lạc" lên đến 100 triệu đồng.

"Ford Everest đang khan hàng ở nhiều nơi, đặc biệt là bản 2 cầu màu đen, trắng thì gần như khan hiếm tất cả đại lý. Nếu bây giờ không kèm lạc thì đến tháng 1 năm sau cũng không giao được xe", người này cho biết.

Kia Sorento, Toyota Fortuner nguồn cung dồi dào

Trái ngược với mức "bia kèm lạc" cao ở 2 mẫu xe trên, Kia Sorento lại được nhiều đại lý tung ra mức khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm.

Cụ thể, Kia Sorento bản 2.5G Signature hiện có sẵn ở nhiều đại lý và được áp dụng mức giảm 10 triệu đồng cho phiên bản máy xăng. Ở phiên bản máy dầu, xe cũng được giảm giá trực tiếp 20 triệu đồng trên giá niêm yết của hãng.

Nhân viên tư vấn tại đại lý Kia trên địa bàn TP.HCM chia sẻ, Kia Sorento những màu tối như nâu, đen thường có sẵn tại đại lý, nếu khách hàng tìm mua màu trắng sẽ có sớm trong tháng 11.

"Kia Sorento hiện được áp dụng chương trình giảm giá từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng tùy thuộc vào từng phiên bản. Đối với những xe không có sẵn, nếu khách hàng đặt cọc khoảng 30 triệu đồng, xe sẽ có thể giao sớm nhất vào cuối tháng 11, chậm nhất là đầu tháng 12", nhân viên tư vấn nói.

Toyota Fortuner cũng có sẵn xe tại nhiều đại lý với đầy đủ lựa chọn màu sắc. Tuy nhiên dạo quanh các hội nhóm trao đổi và mua bán xe, người dùng thường chọn mua những mẫu Toyota Fortuner từ thị trường thứ cấp để phục vụ cho việc chạy taxi dịch vụ.

Từ lâu, mẫu xe SUV cỡ D từ hãng Toyota đã không còn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc do giá bán thiếu cạnh tranh, trong khi trang bị không nổi bật so với nhóm xe Hàn Quốc thế hệ mới.Toyota cũng tăng giá bán tất cả phiên bản Fortuner tại Việt Nam từ ngày 1/11, mức tăng 11-42 triệu đồng.

Theo Zing.

Xem thêm:

Giá Xe Ford Everest 2023 & Khuyến Mãi Mới Nhất

Đánh giá Ford Everest 2023: thiết kế mạnh mẽ, nam tính cùng loạt trang bị hỗ trợ vận hành vượt trội

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9139
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65599
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16950
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114418
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6971
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2535
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31565
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5081
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89730
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8509
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới