Hyundai Santafe 2013

Chỉnh sửa lúc: 15/08/2013

Hyundai Santafe ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2000 và đến tay người tiêu dùng Việt Nam một thời gian ngắn sao đó. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ sự tiện nghi, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu...  và được xem là "kẻ đứng đầu" phân khúc xe 7 chổ hạng trung tại Việt Nam cả về chất lượng và giá cả, đặc biệt là với phiên bản máy dầu.

Thế hệ mới của Hyundai Santafe được chính thức bán ra tại Việt Nam thông qua Hyundai Thành Công vào cuối tháng 11/2012. Đây là thế hệ thứ 3 kể từ khi ra mắt và đã có những thay đổi mạnh mẽ ở cả ngoại thất và nội thất.

Nhắm đến đối tượng khách hàng là những nam giới ngoài 30 tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe 7 chổ lịch lãm, thời trang. Santafe 2013 đã thay đổi ngôn ngữ  "điêu khắc dòng chảy - Fluidic Sculpture" trước đây của hãng bằng những nét góc cạnh và hiện đại trong ngôn ngữ thiết kế mới "Biên bão - Storm Edge". Thêm vào đó trọng tâm của xe được hạ xuống khá thấp và chỉ phân phối phiên bản cầu trước cho xe chạy phố tại Việt Nam. Có lẽ Santafe thế hệ mới sẽ là chút thất vọng cho những người đã yêu dáng vẻ phong trần của thế hệ trước.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe 2013 được phân phối với 2 phiên bản động cơ sử dụng chung hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước và các trang thiết bị tiện nghi. Ở phiên bản động cơ xăng 2.4 MPI có giá bán gần 1,3 tỷ đồng và phiên bản động cơ Diesel 2.2CRD-i có giá bán 1,33 tỷ đồng. Xe được bảo hành 2 năm hoặc 50000Km tùy theo điều kiện nào đến trước. 

Loại xe mà chúng tôi dùng để đánh giá là phiên bản Hyundai Santafe 2.4 MPI. Sử dụng động cơ xăng cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước có giá bán gần 1,3 tỷ đồng.

---

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất