KIA Carens 2010

Chỉnh sửa lúc: 18/03/2024

Một số ít nhập khẩu về Việt Nam trong những năm 2007, 2008, mẫu xe 7 chỗ của Kia đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Thaco chính thức đưa Carens lên chuyền lắp ráp trong nước từ đầu năm 2009. Và trong các năm sau đó, Carens trở thành một lựa chọn đáng lưu tâm trong dòng xe gia đình: mẫu mã mới, giá rẻ, chi phí sử dụng thấp là những điểm mạnh của Carens khi so với một Innova già nua hay Zinger thô cứng.

dsc_0081.jpg dsc_0081.jpg

Xem thêm:

Đánh giá Kia Carens 2024: Không đơn thuần là chiếc MPV đa dụng mà còn mang hơi thở SUV hiện đại

Không riêng gì Carens, Kia đã tạo ra một trào lưu, nhất là giới trẻ, trong sở hữu và sử dụng xe lần đầu. Đánh vào tâm lý tiêu dùng bằng thiết kế hiện đại, nhiều trang bị và giá thành dễ chịu, các mẫu xe của tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc dần chiếm được thị phần truyền thống mà người Việt đã dành cho xe Nhật bấy lâu nay. Có thể sự thay đổi này chưa khẳng định được điều gì, nhưng nó cũng cho thấy nhà sản xuất mới nổi này đã nắm được nhu cầu đổi mới của người trẻ trong chuyện chọn cho mình một phương tiện đi lại hợp với sở thích và tính cách. Và chúng ta dễ dàng nhìn thấy một gia đình trẻ trên chiếc Carens mà hiếm khi thấy đó là người đứng tuổi.

dsc_0004.jpg dsc_0004.jpg

Sau hơn 4 năm góp mặt tại thị trường Việt Nam, dù không có nhiều nét đột phá trong thiết kế như những mẫu xe anh em trong gia đình Kia, Carens vẫn có doanh số bán ra khá ấn tượng trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Tuy nhiên khi đặt Kia Carens vào phân khúc này, nhìn lại vẫn có gì đó chưa ổn. Trên thế giới, cùng với cái tên gọi khác là Rondo, Carens chỉ được xếp vào mẫu xe 5+2 (hai ghế sau cùng chỉ dành cho trẻ em) chứ không hoàn toàn là MPV 7 chỗ, và danhgiaXecũng đồng quan điểm với sự phân hạng này. Đặt trong dòng xe 5+2, tại thị trường Việt Nam, Kia Carens dường như không có đối thủ nào. Nếu “du di”, chỉ có Nissan Grand Livina có những nét tương đồng nhất. Hai mẫu xe mang tính “địa phương” - vốn chỉ có mặt tại thị trường Đông Nam Á và một số nước thuộc thế giới thứ 3 - là Innova và Zinger, khi mang ra so sánh, chỉ giống nhau ở chỗ có thể chở nhiều người. Với Ford Everest hay Toyota Fortuner, đặt Carens cùng “mâm” xem ra có phần khập khiễng. Còn lại, mẫu xe Chevrolet Orlando lại càng thể hiện ưu thế hơn, không chỉ về thương hiệu mà còn là công nghệ.

dsc_0078.jpg dsc_0078.jpg

Phải chăng Kia Carens được khách hàng ưu ái? Hãy cùng tìm câu trả lời.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất