KIA Rondo D AT 2015

Chỉnh sửa lúc: 25/11/2014
KIA RONDO LẦN ĐẦU TIÊN RA MẮT TẠI VIỆT NAM

Mẫu crossover mang thương hiệu Kia được mong đợi là Rondo được công ty ô tô Trường Hải sản xuất lắp ráp tại Việt Nam với giá sau thuế từ 729 triệu đồng.


Mặc dù được xem là thế hệ mới của mẫu xe đa dụng Carens đang bán tại Việt Nam nhưng trên thị trường thế giới, Rondo mới lại được thiết kế và định vị là mẫu xe crossover (lai giữa xe thể thao đa dụng SUV và xe sedan). Đây là mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và là mẫu xe thứ 3 nằm trong chiến lược "Công nghệ mới, đẳng cấp mới" của Thaco Kia sau K3 và New Sorento. Đối thủ của Rondo có thể kể đến 2 mẫu xe tới từ Nhật Bản là Mitsubishi Outlander (vừa xuất hiện tại Việt Nam) và Honda CR-V (sẽ ra mắt phiên bản 2015 tại triển lãm ô tô Việt Nam tuần tới).

Được thiết kế là loại crossover 5+2, Rondo có 7 chỗ ngồi nhưng 2 chỗ ngồi ở hàng ghế thứ 3 hẹp hơn, phù hợp với việc chở thêm 2 người ở quãng đường ngắn hoặc dành cho trẻ em. Đây là một đặc trưng, khác biệt với 2 đối thủ nêu trên chỉ thiết kế 5 chỗ ngồi.



Rondo có kích thước tổng thể 4.525 mm dài, 1.805 mm rộng và 1.610 mm cao, chiều dài cơ sở 2.750 mm, khoảng sáng gầm xe 151 mm, trọng lượng không tải từ 1.510 – 1.590 kg tùy phiên bản động cơ.

Có thể nói, Rondo được Thaco Kia sản xuất tại Việt Nam có khá nhiều trang bị công nghệ hiện đại. Vẫn lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, Rondo có cụm đèn pha dạng bóng chiếu projector ở bản thường và dạng xenon, tự động ở bản cao cấp (tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày) và có chức năng rửa đèn. Đèn sương mù được thiết kế dạng đứng độc đáo; gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ; gạt mưa tự động với chu trình đối xứng độc lập, tăng diện tích gạt khi trời mưa. Bản cao cấp nhất có đèn hậu LED dạng thanh tương tự như trên K3 hay người anh em cùng tập đoàn Hyundai Sonata

Một thông tin thú vị với người tiêu dùng là nội thất của Rondo có nhiều tiện nghi cao cấp cho cả người lái và hành khách trên xe, mà sự khác biệt giữa bản tiêu chuẩn và bản cao cấp dường như không đáng kể. Vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, điều chỉnh âm thanh và có thể điều chỉnh 4 hướng; ghế da cao cấp; màn hình cảm ứng DVD 8 inch tích hợp GPS, bluetooth, 6 loa; điều hòa tự động 2 vùng độc lập có hệ thống lọc khí và cửa gió hàng ghế sau; gương chiếu hậu trong chống chói… Bản cao cấp có khởi động nút nhấn, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh panoramic.



Tại Việt Nam, Rondo có 3 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp là Rondo D AT, Rondo G AT và Rondo G ATH, trong đó Rondo D AT sử dụng động cơ dầu U2 dung tích 1,7 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, DOHC, CVVT công suất cực đại 135 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 320 Nm tại 1.750- 2.500 vòng/phút. Đây là một thông số ấn tượng khi so với động cơ dầu khác, chẳng hạn động cơ dầu 2,5 lít của Toyota Fortuner có công suất 142 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn 343 Nm tại 2.800 vòng/phút.
Hai phiên bản còn lại Rondo G AT và Rondo G ATH sử dụng động cơ xăng Nu mới, dung tích 2,0 lít, DOHC, Dual CVVT, công suất 150 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/phút.

An toàn của Rondo cũng là thế mạnh với đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động và thụ động, trong đó có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát hành trình Cruise Control và giới hạn tốc độ, cảm biến đỗ xe và camera lùi, 2 túi khí trước. Bản cao cấp Rondo G ATH có sự khác biệt lớn về an toàn với các hệ thống cao cấp hơn như cân bằng điện tử ESP, ổn định thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, chìa khóa thông minh, 6 túi khí, khóa cửa tự động…
Giá bán sau thuế của Rondo D AT là 769 triệu đồng, Rondo G AT là 729 triệu đồng và Rondo G AT Premium là 828 triệu đồng. Xe có 6 màu ngoại thất và 2 màu nội thất (màu đen với bản tiêu chuẩn và màu kem với bản cao cấp). Chưa có thông tin về bảo hành của Rondo mới nhưng nhiều khả năng xe sẽ được bảo hành 3 năm không giới hạn số km tương tự như K3 và New Sorento.
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất