Land Rover Range Rover Evoque 2013

Chỉnh sửa lúc: 06/11/2013

Range Rover Evoque ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show cuối năm 2010. Với sự kết hợp giữa nhóm thiết kế của Land Rover và nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham, mang đến cho Evoque sự phá cách trong thiết kế bằng những đường cong bo tròn thời trang. Kiểu dáng này của xe đã gây ra nhiều tranh cãi bởi các tín đồ của dòng xe này khi đó vẫn chưa "quen mắt" với những đường cong hiện đại trên dòng xe Range Rover vốn có thiết kế góc cạnh, nam tính. Dù vậy Evoque vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với người dùng nhờ phong cách thiết kế này. Điều đó đã được chứng minh khi đây là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất của hãng xe sang nước Anh từ khi ra mắt. Xe cũng đã nhận không ít các giải thưởng lớn như: Giải "Xe của năm" do tạp chí Top Gear bình chọn, “SUV của năm” từ tạp chí MotorTrend và “Mẫu xe lý tưởng cho mùa đông” do hãng KBB của Mỹ trao tặng.

Tại Việt Nam, Evoque được giới thiệu vào khoảng đầu tháng 3/2012 với cả hai biến thể 3 cửa và 5 cửa. Mỗi biến thể được chia thành 3 phiên bản dùng chung động cơ xăng tăng áp 2.0L kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp.

Mức giá bán dành cho Evoque nằm trong khoảng từ 2,4 - 2.8 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn Pure và hai phiên bản cao cấp hơn là Dynamic và Prestige. Đây là mức giá bán khá cao so với các đối thủ thật sự của Evoque là Audi Q5, BMW X4Mercedes GLK. Tuy nhiên khi đến với Land Rover, người dùng Việt Nam sẽ thay đổi quan niệm mua xe của mình trước đây. Không chỉ là việc đến showroom lựa chọn mẫu xe, màu xe và đặt tiền mang xe về như các hãng xe sang khác. Land Rover sẽ cho phép khách hàng Việt Nam lựa chọn màu sắc nội thất xe, chất liệu ghế da cũng như nhiều trang bị khác trên xe. Sự lựa chọn này sẽ giúp khách hàng "cá nhân hóa" được mẫu xe của mình, trở thành mẫu xe độc nhất trên thị trường. Đây cũng là lý do khiến các mẫu xe của Land Rover thường  thường không có giá cố định tại Việt Nam.

Phiên bản mà danhgiaXe dùng để đánh giá là phiên bản "Full Option". Trong bài viết, nhóm danhgiaxe sẽ cố gắng lồng ghép các phiên bản và option khác để người đọc các thể hình dung một cách tổng quan nhất.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất