Mazda 3 2012

Chỉnh sửa lúc: 21/02/2013
Mazda 3 phiên bản 2012 được Vina Mazda lắp ráp theo dạng CKD và cho ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 13/04/2012. Mẫu xe này gây được khá nhiều sự chú ý khi ban đầu chỉ có phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc và giờ đây là phiên bản lắp ráp với giá bán cạnh tranh hơn mà không mất đi những tính năng tiêu biểu.

Người tiêu dùng Việt Nam từng được biết đến mẫu xe Mazda 3 kể từ 2004 do VMC Hòa Bình lắp ráp và phân phối, đó cũng chính là thế hệ đầu tiên của Mazda 3 trên toàn thế giới. Nó được sinh ra với mục đích thay thế cho thế hệ Mazda 323 già cỗi nhưng đồng thời cũng  tạo nên sự đa dạng trong phân khúc sedan hạng trung.

Sau thế hệ thứ nhất, thế hệ thứ hai với nhiều thay đổi hoàn toàn mới đã được công bố vào tháng 10/2008 và trình diện tại triển lãm Los Angeles AutoShow sau đó một tháng. Cả hai thế hệ đều được nghiên cứu phát triển dựa trên mẫu khung gầm mang tên C1. Đây là thành quả của sự hợp tác có tính toàn cầu giữa ba cái tên Ford, Mazda và Volvo. Chính nhờ dựa trên C1 mà Ford đã tạo ra chiếc Ford Focus, Volvo có S40 còn Mazda thì cho ra lò chiếc Mazda 3.

Loại xe mà chúng tôi dùng để đánh giá là phiên bản Mazda 3 1.6AT 2012. Đây là phiên bản cao cấp nhất của Mazda 3 được Vina Mazda phân phối tại thị trường Việt Nam với động cơ xăng 1.6L, hộp số tự động 4 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu trước.

---

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất