Mazda 6 2012

Chỉnh sửa lúc: 03/06/2013

Mazda 6 là dòng xe sedan hạng trung của hãng xe Nhật bản với logo "Cánh chim không mỏi"  ra mắt thế hệ đầu tiên năm 2002 (2002 - 2008). Theo chu kì sản phẩm 5 năm, thế hệ thứ hai ra mắt năm 2007 (2007 - 2013) và phiên bản đang được phân phối tại thị trường Việt Nam hiện nay là thế hệ thứ ba được ra mắt tại triễn lãm ô tô Moscow International Motor Show diễn ra vào tháng 08/2012.

Dòng xe Mazda 6 đã không còn xa lạ với người tiêu dùng bởi trước đó mẫu xe này đã từng được lắp rắp tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích bởi kiểu dáng thể thao và vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên việc dừng lắp rắp và phân phối trong một thời gian dài cộng với sự "xâm lăng" của các mẫu xe Hàn Quốc cùng nhiều cái tên khác làm tên tuổi của mẫu xe này dần mờ nhạt đi.

Thế hệ mới của Mazda 6 được ra mắt thị trường Việt Nam tháng 11/2012 chỉ sau 3 tháng từ khi ra mắt công chúng thế giới. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên châu Á sau quê hương Nhật Bản được giới thiệu mẫu xe này cho thấy sư ưu ái của Hãng xe này đối với thị trường Việt Nam. Nằm trong phân khúc sedan hạng trung cạnh tranh trực tiếp với những người đồng hương là Toyota Camry, Nissan Teana, Honda Accord thêm vào đó là sự ảnh hưởng của các mẫu xe của Hàn Quốc và "chiếu trên" là xe hạng sang của Đức như Mercedes C-Class, BMW 3-Series, Audi A4 cho thấy được sự khốc liệt  trọng cuộc chiến ở phân khúc này.

Mazda6 mới với những đường nét thiết kế sắc cạnh tựa như "lưỡi kiếm Samurai" đầy mạnh mẽ và cá tính kết hợp với hàng loạt công nghệ mới đã được người tiêu dùng Việt Nam thích thú đón nhận. Xe được phân phối với 2 phiên bản động cơ 2.0L và 2.5L có giá bán 1,2 tỷ đồng và 1,326 tỷ đồng.

Mẫu xe được team danhgiaXe dùng để đánh giá sử dụng động cơ Skyactiv 2.0L mạnh mẽ kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Mức giá bán của xe năm trong khoảng 1,2 tỷ đồng tại Việt Nam.

---

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất