MINI Clubman sắp về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Audi Q3

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 07/03/2016

Giới mộ điệu những dòng xe nhỏ hạng sang tại Việt Nam sắp tới sẽ có thêm 2 sự lựa chọn mới, đó chính là MINI Clubman và Clubman S. MINI Việt Nam sẽ lần đầu tiên ra mắt 2 mẫu xe này đến với thị trường trong nước để cạnh tranh trực tiếp với Evoque, Mercedes GLA và Audi Q3.

Sự xuất hiện của MINI Clubman tại Việt Nam không chỉ bổ sung thêm chọn lựa dòng xe nhỏ hạng sang mà con thổi thêm luồng gió mới trong phân khúc vốn đã quá quen với những thương hiệu đến từ Đức.

Trước khi chào sân tại Việt Nam, MINI Clubman đã chính thức trình làng thế giới vào hồi tháng 9 năm 2015 tại triển lãm Frankfrut với cả phiên bản máy xăng và máy diesel, trong đó phiên bản dẫn động bốn bánh dự tính sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian gần nhất.

Kích thước của Clubman có phần nhỏ hơn đôi chút so với các đối thủ, tuy nhiên đó lại chính là  một lợi thế để Clubman trở nên hài hòa và tinh tế hơn trong mắt những người sành điệu. Thế hệ thứ hai của MINI Clubman có sự lột xác toàn diện một cách ngoạn mục, được kỳ vọng là chiếc xe sáng giá trong phân khúc SUV hay Crossover hạng sang đô thị, mặc dù Clubman thuộc kiểu xe estate.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.253 x 1.800 x 1.441 (mm). Với số đo này, thế hệ mới dài hơn 293mm, rộng hơn 115mm và cao hơn 16mm so với người tiền nhiệm. Đây cũng là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong lịch sử của MINI, thế hệ mới vì thế giờ đây trở nên sáng giá và tự tin hơn nhiều khi đứng trước các đối thủ.

2 phiên bản sẽ được đưa về thị trường Việt Nam là MINI Clubman sử dụng động cơ 03 xy-lanh TwinPower turbo dung tích 1.5 lít, cho công suất 136 mã lực đi cùng hộp số tiêu chuẩn tự động 6 cấp, trong khi đó Clubman S mạnh mẽ hơn với động cơ 04 xy-lanh TwinPower turbo dung tích 2.0 lít công suất 192 mã lực đi với hộp số tự động 8 cấp.
Clubman mang trên mình ngôn ngữ thiết kế mới nhất của MINI, cửa ra vào xe trên 2 phiên bản này cũng đã được cải tiến, mang lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng. Đây cũng là một trong những ưu điểm khiến cho Clubman thế hệ mới sáng giá hơn so với người tiền nhiệm.

Không những vậy, Clubman còn sở hữu không gian ca-bin với thiết kế tinh xảo, trang bị tiện nghi sang trọng với một đẳng cấp mới, gây cảm xúc mạnh cho người ngồi trong với ánh sáng của đèn led.

Với mong muốn mang lại tính cá nhân hóa cao cho từng chiếc xe, và mỗi chiếc xe thực sự là một tác phẩm riêng cho từng chủ sở hữu, nhà sản xuất Anh đã mang lại một bảng màu sơn ngoại thất với tùy chọn phong phú, nóc xe có nhiều màu sơn tương phản với màu sơn thân xe độc đáo cho khách hàng tùy chọn. Mâm xe trang bị tiêu chuẩn lần lượt đường kính 17 inch và 18 inch cho hai phiên bản, tuy nhiên khách hàng cũng có thể chọn kích thước lên 19 inch kèm theo kiểu chấu đa dạng thể thao. 

Xe còn có các tùy nâng cao như: cửa sổ trời góc quan sát rộng trượt điện, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí, hiển thị thông tin trên kính chắn gió, hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa, camera de quan sát phía sau.

MINI xưa nay vẫn nổi tiếng với hệ thống treo đặc trưng cho cảm giác lái kiểu go-kart, lại được thừa hưởng thêm những công nghệ tinh túy khung gầm từ BMW, sẽ làm mê mẩn nhiều fan hâm mộ. Thế hệ mới của Clubman được cho là tối ưu hóa khả năng khí động học của các luồng khí trượt từ trước ra sau, giúp cho chiếc xe ổn định trong các góc cua tốc độ cao mượt mà và thanh thoát.

Có thể khẳng định MINI Clubman là một chiếc xe hội tụ nhiều yếu tố tích cực: sang trọng, vui mắt, thiết kế khác biệt, cảm giác lái tốt, có sức mạnh lấn lướt ở ngay những giây đầu tiên, đặc biệt là nó tạo ra được niềm vui khi lái xe mà bất cứ ai cũng muốn khám phá và được trải nghiệm một lần. 
 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất