Mitsubishi Outlander sẽ được lắp ráp trong nước

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Danh hiệu mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc duy nhất trong phân khúc crossover tại Việt Nam của Mitsubishi Outlander sẽ không còn, khi mà sắp tới, MMV sẽ tiến hành lắp ráp mẫu xe này trong nước.

Xem thêm:

Bài đánh giá Mitsubishi Outlander 2017
Mua bán xe ô tô Mitsubishi Outlander

Thời gian dự kiến cho việc lắp ráp Mitsubishi Outlander trong nước là vào đầu năm 2018. Nguồn tin từ một số đại lý của hãng cho biết, hiện tại, Outlander đã ngừng nhập khẩu về Việt Nam. Mặc dù hiện tại, hãng vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về sự kiện này. Tuy nhiên với động thái áp chương trình giảm giá tới 225 triệu đồng/chiếc vào hồi tháng 9 vừa qua, MMV được cho là đang tiến hành xả kho bản nhập nguyên chiếc để dọn đường cho bản lắp ráp trong nước trong thời gian tới.

Trước đó vào hồi tháng 8/2016, trong buổi ra mắt lần đầu tiên của Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam, ông Kenichi Horinouchi, Tổng giám đốc của Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết, dòng xe cao cấp này của Mitsubishi sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi ở Việt Nam trong điều kiện xe bán ra đạt khoảng 1.500 chiếc/năm. Và không chỉ chiếc Outlander hay xe Pajero (đang được lắp ráp tại Việt Nam) mà theo ông Horinouchi, một số dòng xe khác Mitsubishi cũng sẽ được xem xét lắp ráp ở nhà máy Việt Nam để nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Không những vậy, người đứng đầu thương hiệu ô tô Nhật tại Việt Nam còn cho biết, sản phẩm MMV lắp ráp sẽ không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á khác gồm Lào, Campuchia, Phillipines.

Mitsubishi Outlander 2017 được trình làng lần đầu tiên tại Việt Nam vào hồi tháng 8/2016. Hiện tại, xe được phân phối với 3 phiên bản, bao gồm: 2.0L CVT STD (bản tiêu chuẩn) và 2.0 CVT có thiết kế với 5 chỗ ngồi; phiên bản cao cấp nhất 2.4 CVT có thêm hàng ghế thứ 3, mở rộng số chỗ ngồi lên 7. 

Khi Mitsubishi Outlander được chuyển sang lắp ráp trong nước, đồng nghĩa với việc giá bán sẽ rẻ hơn. Thời điểm xe chuyển sang lắp ráp trong nước (đầu 2018) cũng trùng với thời điểm Honda CR-V bản 7 chỗ giao hàng tại Việt Nam. Như vậy, dù được nhập khẩu nguyên chiếc nhưng lại có giá bán được cho là khá cao trong khi trang bị lại không được đầy đủ thì rất có thể, doanh số của CR-V bản 7 chỗ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi Outlander bản lắp ráp.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất