Mitsubishi XFC sẽ chính thức ra mắt tại Indonesia trong tháng 8/2023

Chỉnh sửa lúc: 03/07/2023

Tập đoàn Mitsubishi Motors (gọi tắt là Mitsubishi Motors) sẽ tổ chức buổi ra mắt toàn cầu cho dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới tại Triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show lần thứ 30 diễn ra từ ngày 10 tháng 8 năm 2023

Mẫu xe hoàn toàn mới giới thiệu bốn chế độ vận hành, đặc biệt là chế độ Đường trơn trượt (Wet mode) - đây là lần đầu tiên Mitsubishi Motors trang bị tính năng vận hành riêng biệt cho kiểu địa hình trơn trượt, mang đến trải nghiệm lái xe an toàn, thoải mái và yên tâm trong các điều kiện thời tiết hoặc đường sá khác nhau.

Hôm nay, Mitsubishi Motors Nhật Bản đã hé lộ một số hình ảnh về quá trình phát triển chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới và đoạn phim ngắn (phim ý tưởng) về Dynamic Sound, hệ thống âm thanh được sáng tạo với sự đồng hành của Tập đoàn Yamaha.

Dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới này được phát triển dựa trên ý tưởng “Người bạn đồng hành lý tưởng nhất cho cuộc sống hứng khởi”, ra mắt lần đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu của Mitsubishi Motors. 

Thiết kế rắn rỏi, thanh lịch, đậm chất SUV cũng như việc đề cao tính thực tiễn thông qua các hộc chứa đồ tiện dụng bên trong thân xe nhỏ gọn, sự thoải mái tối ưu với không gian nội thất rộng rãi hay khả năng vận hành trên đường đảm bảo sự an nhiên khi cầm lái trên đa dạng địa hình khác nhau của khu vực thực sự là ưu thế giúp nâng tầm cuộc sống cho chủ sở hữu dòng xe SUV hoàn toàn mới này.

Nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành trên đường, Mitsubishi Motors đã nghiên cứu một cách toàn diện cách các chiếc SUV cỡ nhỏ được sử dụng trong khu vực ASEAN. Mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới có khoảng sáng gầm xe 222 mm hàng đầu phân khúc, đảm bảo cho việc di chuyển an toàn, êm ái ngay cả trên mặt đường gồ ghề. 

Bên cạnh đó, người lái có thể tùy chọn bốn chế độ vận hành – đường Bình thường, đường Sỏi đá, đường Bùn lầy và đường Trơn trượt tùy theo điều kiện đường sá, đặc biệt chế độ đường Trơn trượt giúp kiểm soát tay lái tốt hơn, yên tâm lái xe trên đường ngập lụt do mưa lớn. 

Bốn chế độ vận hành đảm bảo xe hoạt động một cách ổn định trên các điều kiện địa hình khác nhau thông qua việc kết hợp với hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control (AYC), giúp cải thiện hiệu suất vào cua bằng cách điều chỉnh lực phanh ở bánh trước; kiểm soát độ bám đường, ngăn trượt lốp; kiểm soát công suất động cơ; và cải thiện cảm giác đánh lái.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khu vực Đông Nam Á, Mitsubishi Motors quyết định hợp tác với Yamaha để phát triển hệ thống âm thanh cao cấp hoàn toàn mới cho mẫu xe này (Dynamic Sound Yamaha Premium). 

Lựa chọn đối tác dày dặn kinh nghiệm trong việc chế tạo nhạc cụ và thiết bị âm thanh cũng như trong lĩnh vực trang bị âm thanh cho hội trường, nhà hát như Yamaha, Mitsubishi Motors mong muốn tạo nên không gian âm nhạc tuyệt vời bên trong xe, cải thiện chất lượng âm thanh tối ưu, phát huy hết tiềm năng của hệ thống âm thanh. 

Bên cạnh việc điều chỉnh âm lượng, hệ thống cân chỉnh chất lượng âm thanh tùy theo vận tốc của xe, mang đến những nốt trầm bổng sống động, mượt mà & trong trẻo kể cả khi dừng hay di chuyển trên mặt đường gồ ghề.

XFC bản concept trước đó đã ra mắt toàn cầu tại Việt Nam vào tháng 10/2022. Mới đây nhất vào tháng 5 vừa qua, XFC concept đã được phát hiện lái thử tại Việt Nam. Hiện tại chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng đặt cọc sớm mẫu xe này vẫn đang diễn ra, tham khảo chi tiết tại đây https://www.mitsubishi-motors.com.vn/xfc-concept

Xem thêm: Mitsubishi XFC Concept độc lạ chạy thử tại Bình Dương

Ông Masahiro Ito – Chuyên viên Phát triển sản phẩm Mitsubishi Motors cho biết “Trong quá trình nghiên cứu và phát triển dòng xe SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới này, chúng tôi tập trung vào việc cải thiện khả năng vận hành của xe bằng cách liên tục thực hiện những thử nghiệm trên đoạn hành trình tái hiện điều kiện đường sá của khu vực Đông Nam Á tại Nhật cũng như trực tiếp thử nghiệm trên các điều kiện địa hình thực tế trong chính khu vực Đông Nam Á.” Ông cũng nhấn mạnh “Chúng tôi giới thiệu hệ thống Dynamic Sound Yamaha Premium với sự quan tâm đặc biệt đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo, mang đến trải nghiệm lái đầy hứng khởi cho khách hàng. Mẫu xe hoàn toàn mới có đầy đủ các ưu điểm vượt trội của một chiếc SUV mang thương hiệu Mitsubishi. Chúng tôi mong rằng khách hàng sẽ đón nhận dòng xe hoàn toàn mới này.”

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4942
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1665
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8249
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4283
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3095
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86389
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4145
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5114
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32073
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21559
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.