Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng xe Toyota Veloz & Toyota Avanza và giải đáp

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,Hướng dẫn sử dụng & Kinh nghiệm lái xe
Chỉnh sửa lúc: 13/10/2023

Trong quá trình sử dụng một chiếc xe, đặc biệt là những chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ mới, hiện đại như Toyota Veloz hay Avanza, thì chắc hẳn bạn sẽ có thể một vài lần lo lắng hoặc không phải biết làm sao để xử lý những tình huống bất ngờ, chẳng hạn như bấm đề nhưng động cơ không nổ, hai cánh cửa sau chỉ mở được từ bên ngoài còn bên trong thì không mở được hay có một đèn báo màu đỏ cứ chớp chớp vào buổi tối, đèn đó là đèn gì? Xe có bị lỗi không?...

Vô vàn những thắc mắc được đặt ra. Có thể khi bạn mới nhận xe đã được tư vấn bán hàng giới thiệu, hướng dẫn sử dụng nhưng quên hoặc có thể chưa được giới thiệu, hướng dẫn. Thấu hiểu được điều này, danhgiaXe sẽ giúp bạn giải đáp cho những câu hỏi, thắc mắc thường gặp khi sử dụng xe Veloz/ Avanza nói riêng và các dòng xe Toyota nói chung. Cảm ơn bác Thái Lớn đã hỗ trợ danhgiaXe trong bài viết này!

I. Những câu hỏi về Chìa khóa thông minh xe Toyota Veloz và Avanza

1. Nút lock ở đâu?

Cách sử dụng chìa khóa thông minh trên Toyota Veloz/ Avanza rất đơn giản với hai nút chức năng mở - khóa cửa, và nút lock nằm ngay biểu tượng logo Toyota trên chìa khóa.

Nút lock nằm ngay biểu tượng logo Toyota trên chìa khóa Nút lock nằm ngay biểu tượng logo Toyota trên chìa khóa

2. Cách lấy chìa khóa cơ ra?

Sau lưng chìa khóa thông minh của Veloz/Avanza còn có một chiếc chìa khóa cơ dự phòng, bạn thực hiện lấy nó ra bằng cách gạt núm số (1) sang trái và giữ, sau đó rút đầu chìa cơ ra.

Sau lưng Smartkey của Veloz/Avanza còn có một chiếc chìa khóa cơ dự phòng Sau lưng Smartkey của Veloz/Avanza còn có một chiếc chìa khóa cơ dự phòng

Xem thêm:

Đánh giá Toyota Veloz 2023: Nhân tố khuấy đảo phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam

Đánh giá Toyota Avanza 2023: Nội thất rộng, trang bị vừa đủ, giá cạnh tranh

3. Chìa khóa hết pin có vào được xe và nổ máy xe hay không?

Nhiều người dùng lo lắng sợ không vào được xe nếu chìa Smartkey bất ngờ hết pin, đừng lo vì bạn có thể sử dụng chìa khóa cơ để mở lock cửa xe dễ dàng. Sau đó, khi cần số đang ở vị trí N hoặc P, bạn đạp chân phanh và dí sát chìa khóa hết pin vào nút đề nổ Start/Stop là có thể nổ máy.

Nếu chìa Smartkey hết pin, bạn có thể sử dụng chìa khóa cơ để mở lock cửa xe dễ dàng Nếu chìa Smartkey hết pin, bạn có thể sử dụng chìa khóa cơ để mở lock cửa xe dễ dàng

4. Làm cách nào để vô hiệu hóa - tiết kiệm pin trên chìa khóa dự phòng xe Toyota Veloz & Avanza?

Để tiết kiệm pin trên chìa khóa dự phòng, bạn có thể vô hiệu hóa bằng cách nhấn giữ nút khóa (1) đồng thời với nút mở khóa (2) hai lần. Khi thấy đèn chỉ báo màu đỏ của chìa Smartkey nháy 4 lần thì có nghĩa là bạn đã vô hiệu hóa thành công. Để kích hoạt lại pin và sử dụng thì bạn chỉ cần nhấn một nút bất kỳ trên chìa khóa thông minh.

Bạn có thể tiết kiệm pin trên chìa khóa dự phòng bằng cách vô hiệu hóa nó Bạn có thể tiết kiệm pin trên chìa khóa dự phòng bằng cách vô hiệu hóa nó

5. Sử dụng bao lâu mới hết pin? Thay pin ở đâu?

Đối với câu hỏi chìa khóa thông minh bao lâu mới hết pin, điều này tùy theo điều kiện và tần suất mà bạn sử dụng chìa khóa. Thông thường, tuổi thọ của pin trung bình tầm 24 tháng đến 36 tháng.

Khi hết pin, bạn hãy ghé qua các đại lý Toyota trên toàn quốc để thay, giá pin trung bình khoảng 250.000 đồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thay pin cùng chủng loại tại các cửa hàng bán pin hoặc tiệm đồng hồ.

6. Nếu quên bấm khóa, cầm chìa khóa Veloz hay Avanza ra xa xe thì cửa có tự khóa không?

Toyota Veloz & Avanza không có tính năng tự động lock cửa nếu bạn rời khỏi xe mà không bấm lock trên chìa khóa, hoặc nút lock trên tay nắm cửa.

Tuy nhiên có một tình huống là nếu xe bạn đã lock cửa rồi và bạn bấm mở lock, nhưng không mở bất kỳ cánh cửa nào trong khoảng 15 giây thì xe sẽ tự động lock cửa.

II. Những câu hỏi liên quan nút bấm, chốt gạt trên xe Toyota Veloz và Avanza

1. Nút lock và mở lock ở vị trí nào trên cửa xe?

Xe Toyota Veloz và Avanza không có nút bấm lock và unlock như những dòng xe khác của Toyota. Tính năng lock và unlock nằm trên chốt gạt trên tay nắm cửa. Qua đó, bạn gạt theo hướng số (1) để lock tất cả các cửa, gạt hướng số (2) để unlock tất cả các cửa.

Tính năng lock và unlock của Toyota Veloz và Avanza nằm trên chốt gạt trên tay nắm cửa Tính năng lock và unlock của Toyota Veloz và Avanza nằm trên chốt gạt trên tay nắm cửa

2. Cốp sau có 2 nút bấm, sử dụng như thế nào?

Khi quan sát phía sau cốp, bạn sẽ thấy tại đây hiện diện 2 nút bấm là nút dài (1) và nút tròn (2), bạn sử dụng chúng như sau:

- Nhấn nút dài (1) để mở khóa cốp và mở khóa các cửa.

- Nhấn nút tròn (2) để lock cốp và lock các cửa.

Phía sau cốp, nút dài để mở khóa cốp và tất cả cửa, còn nút tròn thì có chức năng lock Phía sau cốp, nút dài để mở khóa cốp và tất cả cửa, còn nút tròn thì có chức năng lock

3. Vì đâu 2 cửa sau chỉ mở được từ bên ngoài, còn bên trong thì không mở được?

Khi bạn chỉ mở được cửa sau từ bên ngoài mà không mở được từ bên trong, thì có thể là do chốt khóa cửa trẻ em trên đố 2 cánh cửa sau. Do đó, bạn hãy kiểm tra lại chốt khóa này và đảm bảo rằng nó đang nằm ở vị trí Unlock.

Hãy kiểm tra lại chốt khóa cửa trẻ em và đảm bảo rằng nó đang nằm ở vị trí Unlock Hãy kiểm tra lại chốt khóa cửa trẻ em và đảm bảo rằng nó đang nằm ở vị trí Unlock

III. Những câu hỏi tại sao những tính năng trên xe không hoạt động hoặc có bất thường gì không?

1. Tại sao không lock được cửa xe?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không lock được cửa xe Veloz/Avanza, đối với trường hợp này, bạn hãy thử tiến hành kiểm tra những vị trí sau:

1. Cửa xe, nắp capo và cốp xe: Xe không lock cửa được có thể là do một trong các vị trí này chưa được đóng chặt.

2. Công tắt máy: Kiểm tra để chắc chắn công tắt đã về OFF.

3. Cần số xe: Khi cần số xe chưa về P, đèn cảnh báo sẽ nhấp nháy trên màn hình để nhắc nhở bạn chuyển số và tắt máy, sau đó mới có thể lock cửa xe.

Bạn đưa cần số về P và tắt máy mới có thể lock cửa xe Bạn đưa cần số về P và tắt máy mới có thể lock cửa xe

2. Lock cửa phát hiện đèn đỏ nhấp nháy biểu tượng chiếc xe + ổ khóa có phải bị lỗi không? Có bị hết bình không?

Thực chất, đèn đỏ nhấp nháy biểu tượng chiếc xe và ổ khóa mà bạn thấy chính là đèn báo của hệ thống báo động chống trộm, được kích hoạt sau khi bạn đóng chặt các cửa, cốp và capo đồng thời bấm lock tất cả các cửa xe bằng chìa khóa thông minh. Đây không phải đèn báo lỗi và bạn sẽ thấy nó rõ nhất vào ban đêm. Vì là đèn LED, cực kỳ tiết kiệm nên nó gần như không ảnh hưởng đến bình điện của xe và bạn cũng không cần lo xe bị hết bình.

Đèn đỏ nhấp nháy biểu tượng chiếc xe và ổ khóa là đèn báo của hệ thống báo động chống trộm Đèn đỏ nhấp nháy biểu tượng chiếc xe và ổ khóa là đèn báo của hệ thống báo động chống trộm

3. Bấm lock cửa trên Toyota Veloz & Avanza nhưng sao gương không tự động gập vào?

Nút gập/mở gương điện trên Toyota Veloz & Avanza có 3 chức năng, bao gồm:

- Gập gương cưỡng bức

- Mở gương cưỡng bức

- Auto gập/mở theo chìa khóa lock/unlock

Do đó, nếu bạn bấm lock trên Smartkey mà gương không tự động gập thì bạn hãy kiểm tra nút gập/mở gương đang nằm ở vị trí nào, nhớ là phải đưa về vị trí Auto bạn nhé.

Bạn phải đưa nút gập/mở gương điện về vị trí Auto thì gương mới tự động gập khi bấm lock trên Smartkey Bạn phải đưa nút gập/mở gương điện về vị trí Auto thì gương mới tự động gập khi bấm lock trên Smartkey

4. Tại sao xe không nổ máy được? Những lý do cụ thể?

Một số lý do cụ thể khiến người dùng không thể đề nổ máy xe ô tô được đó là:

- Xe đã hết bình hoặc chìa khóa thông minh bị hết pin (Xem lại mục hướng dẫn nổ máy khi chìa khóa hết pin mà Thái Lớn đã đề cập ở trên).

- Bạn chưa đạp sát bàn đạp phanh nên hộp điều khiển trung tâm của xe chưa nhận ra sóng chìa khóa để khởi động.

- Cần số chưa được đưa về vị trí N hoặc P.

5. Những lý do có thể dẫn đến hết bình xe?

Về vấn đề tại sao xe ô tô bị hết bình, các nguyên nhân thường gặp như sau:

- Đèn trần còn sáng hoặc đèn cos/ đờ mi còn mở và bạn thường xuyên quên tắt.

- Xe bạn là xe kinh doanh, có lắp hộp định vị (hộp đen) nhưng đậu lâu ngày không nổ máy.

- Sau một thời gian sử dụng, bình cũng có thể bị yếu hoặc bị hư.

6. Phát hiện xe có nước nhiễu dưới gầm xe, đó là nước gì?

Một ngày nào đó, sau khi bạn nổ máy xe, bật điều hòa và quan sát thấy có những giọt nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị nhiễu dưới gầm thì đó là nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa xe ô tô. Hiện tượng này hết sức bình thường nên các bạn không phải lo lắng.

Lưu ý là khi nào các bạn thấy những giọt nước đó có màu hồng, màu xanh hoặc có độ nhớt, vết dầu thì mới cần phải kiểm tra.

Nếu nước dưới gầm xe trong suốt, không màu, không mùi, không vị thì đó là nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa Nếu nước dưới gầm xe trong suốt, không màu, không mùi, không vị thì đó là nước ngưng tụ của hệ thống điều hòa

IV. Những câu hỏi khác khi sử dụng Toyota Veloz & Avanza

1. Veloz và Avanza có mấy dàn lạnh? Cách nhận biết xe có 2 dàn lạnh?

Xe Toyota Veloz cũng như Toyota Avanza được trang bị 2 dàn lạnh. Cách nhận biết rất đơn giản, bạn chỉ cần nhìn lên trần là có thể thấy được cụm điều khiển gió và các cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.

Xe Toyota Veloz cũng như Toyota Avanza được trang bị 2 dàn lạnh Xe Toyota Veloz cũng như Toyota Avanza được trang bị 2 dàn lạnh

2. Áp suất tiêu chuẩn của bánh xe Toyota Veloz và Avanza là bao nhiêu? Nhìn đâu để biết thông số chuẩn?

Vị trí dán bảng áp suất tiêu chuẩn của bánh xe Toyota Veloz và Avanza nằm ở đố cửa trước phía bên tài xế. Khi quan sát thì bạn sẽ thấy thông tin áp suất 2 bánh trước là 230 kPa, 2 bánh sau là 220 kPa.

Ở Toyota Veloz và Avanza, áp suất 2 bánh trước là 230 kPa, 2 bánh sau là 220 kPa Ở Toyota Veloz và Avanza, áp suất 2 bánh trước là 230 kPa, 2 bánh sau là 220 kPa

Thông thường, người Việt mình hay dùng đơn vị đo áp suất bánh xe là Ký (Kg/cm2), bạn có thể quy đổi như sau:

- FRONT <=> Bánh trước = 230 kPa <=> 2,3 Kg/cm2

- REAR <=> Bánh sau = 220 kPa <=> 2,2 Kg/cm2

3. Xe Toyota Veloz có tự động nhả phanh tay điện tử khi chạy tới hoặc lùi không?

Để nhả phanh tay điện tử trên xe Toyota Veloz, bạn có thể thực hiện 1 trong 2 cách sau:

1. Thao tác cơ để nhả phanh tay: Thắt dây đai an toàn, đạp phanh, nổ máy, di chuyển cần số từ P sang D hoặc R sau đó nhấn nút hạ phanh tay, buông nhẹ chân phanh rồi di chuyển xe.

2. Tự động nhả phanh tay: Thắt dây đai an toàn, đạp phanh, nổ máy, di chuyển cần số từ P sang D hoặc R sau đó buông chân phanh, chuyển qua chân ga và nhấn nhẹ chân ga. Lúc này, phanh tay điện tử sẽ tự động nhả để xe di chuyển.

Như vậy, Toyota Veloz có thể tự động nhả phanh tay điện tử. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên thực hiện theo cách số 1 để giữ an toàn, đồng thời chủ động kiểm soát chân phanh, chân ga tốt hơn.

4. Đang chạy kéo phanh tay điện tử có được không?

Khi xe đang chạy, bạn có thể kéo phanh tay điện tử nhưng điều này cực kỳ nguy hiểm vì nếu dừng lại đột ngột, những phương tiện di chuyển phía sau sẽ không kịp xử lý và gây ra tai nạn với chính chiếc xe của bạn. Ngoài ra, hành động này còn có thể gây hại cho hệ thống phanh.

Do đó, bạn chỉ nên kéo phanh tay điện tử khi đang chạy trong trường hợp khẩn cấp như xe mất phanh, không kiểm soát được tốc độ và cần dừng hẳn xe lại.

5. Công tắc đèn ở chế độ Auto nhưng đèn cos sáng mặc dù xe chạy ban ngày

Đối với một số chủ xe có trang bị thêm tấm thảm taplo, trong quá trình sử dụng, tấm thảm đó vô tình che lấp đi cảm biến ánh sáng khiến hệ thống bật đèn tự động Auto hiểu nhầm là trời đã tối. Vậy nên hệ thống sẽ tự động bật đèn cos mặc dù thực tế đang là ban ngày, ánh sáng tốt.

6. Tại sao không kết nối Android Auto / Apple Carplay được?

Có 2 nguyên nhân chính khiến chiếc Toyota Veloz/ Avanza của bạn không kết nối Android Auto / Apple Carplay được:

1. Do điện thoại của bạn không tương thích - không kết nối được tính năng trên. Chẳng hạn như điện thoại hệ điều hành Android thế hệ cũ thì không có sẵn tính năng Android Auto.

2. Do sợi dây kết nối giữa điện thoại và màn hình giải trí không đủ cáp tín hiệu truyền dữ liệu. Bạn hãy thử sử dụng sợi dây sạc zin của điện thoại để kết nối.

7. Vị trí đặt con đội đúng?

Con đội hay kích thủy lực là một công cụ quen thuộc và hữu dụng để nâng gầm xe hơi. Vị trí đặt con đội đúng nằm giữa 2 nấc vị trí bánh trước và bánh sau trên thanh dập chạy dọc Chassis của gầm xe.

Con đội hay kích thủy lực là một công cụ quen thuộc và hữu dụng để nâng gầm xe hơi Con đội hay kích thủy lực là một công cụ quen thuộc và hữu dụng để nâng gầm xe hơi

Hy vọng sau khi đọc được bài viết này, các bạn có thể an tâm và biết cách xử lý những vấn đề trên khi sử dụng chiếc xe Toyota Veloz và Avanza của mình. Ngoài ra, nếu bạn cần một chuyên gia tư vấn về ô tô và phụ kiện cho xe ô tô thì hãy liên hệ ngay cho đại lý Toyota gần nhất để được hỗ trợ, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng đáng tin cậy với mức giá hợp lý nhất.

Nguồn: Thái Lớn

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16912
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114371
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6919
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2488
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31544
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5012
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89715
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8452
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43674
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40725
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.