Những chiếc xe an toàn nhất thế giới

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 05/06/2023

Với những ai quan tâm đến các tính năng an toàn và luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu khi mua xe ô tô thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Trong bài viết này sẽ chia sẽ đến Quý độc giả những mẫu xe dưới được đánh giá an toàn nhất trong các cuộc thử nghiệm về độ an toàn.

Lexus NX 2023

Bước sang phiên bản 2023, Lexus NX vẫn giữ nguyên kiểu dáng nam tính, góc cạnh. Với cá nhân mình đó là một tin tốt bởi mẫu xe sang thương hiệu Nhật Bản vẫn là một trong những mẫu xe có ngoại hình bắt mắt nhất phân khúc.

Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) đã đánh giá điểm an toàn của Lexus NX ở phân khúc Top Safety Pick + (thứ hạng cao nhất). Xe sở hữu gói công nghệ an toàn LSS+ với các trang bị mới như: cảnh báo tiền va chạm kèm tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ theo dõi làn đường.

Volkswagen ID.4 2023

Volkswagen ID 4 2023 mẫu SUV chạy thuần điện cỡ nhỏ được xây dựng trên nền tảng khung gầm chắc chắn cùng thiết kế phong cách thể thao cuốn hút hướng tới các khách hàng trẻ.

Về an toàn, các phiên bản xe điện Volkswagen ID.4 2022 đều được trang bị sẵn gói IQ.Drive với các hệ thống hỗ trợ người lái như cảnh báo vật thể băng qua phía sau, giám sát tài xế đặt tay trên vô-lăng, Cruise Control, hỗ trợ giữ làn, phanh khẩn cấp...

Mẫu xe đã nhận được giải thưởng Top Safety Pick + cho năm 2023 và xếp hạng an toàn tổng thể 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

Subaru Solterra 2023

Subaru Solterra 2023 là sản phẩm kết hợp giữa Subaru và Toyota với ngoại hình có nét tương đồng so với Toyota bZ4X.

Solterra được trang bị bộ pin 71,4 kWh. Subaru ước tính phạm vi hoạt động tối đa của xe vào khoảng 367 km cho bản Premium và 357 km trên bản Limited/Touring. Với bộ sạc nhanh DC, việc sạc lại 80% dung lượng pin chỉ mất chưa đầy một giờ.

Subaru vốn nổi tiếng với sự đầu tư về mặt an toàn, trên Solterra cũng không ngoại lệ. Vì thế, trong danh sách của IIHS, Solterra đạt xếp hạng tốt và vượt trội trong tất cả các hạng mục. Solterra đi kèm với công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru gồm hỗ trợ lái xe khẩn cấp, hỗ trợ tránh va chạm ở giao lộ, hỗ trợ phanh tự động, hệ thống cảnh báo lệch làn đường và kiểm soát hành trình bằng radar với hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Advanced Park Driver

Subaru Outback 2023

Phiên bản 2023 của Outback được Subaru tinh chỉnh nhẹ về ngoại thất, thiên nhiều về phong cách bụi bặm, địa hình và khỏe khoắn trong khi vẫn đảm bảo yếu tố thể thao và trẻ trung.

Subaru Outback 2023 mang đến thế hệ mới nhất của bộ công nghệ hỗ trợ lái chủ động danh tiếng EyeSight. Các phiên bản Touring hàng đầu sẽ được trang bị camera đơn góc rộng mới, bổ sung vào thiết lập camera kép của hệ thống EyeSight, qua đó cải thiện khả năng phát hiện người đi bộ và đi xe đạp,... Được biết mẫu xe đã cải thiện độ an toàn, vượt trội về khả năng bảo vệ hành khách, đặc biệt là trẻ em.

Mẫu xe cũng góp mặt trong danh sách giải thưởng Top Safety Pick + 2023 của IIHS.

Mua ngay: Đánh giá Subaru Outback 2023: thiết kế và trang bị cải tiến nhẹ, trải nghiệm vận hành và tính năng an toàn vẫn là giá trị cốt lõi

Acura Integra 2023

Acura Integra 2023 dòng sedan thể thao chính thức được thương hiệu hồi sinh với phong cách hoàn toàn mới, sang chảnh đẳng cấp cùng các trải nghiệm lái phấn tuyệt vời. Mẫu xe hạng sang này cũng được chia sẻ nền tảng khung gầm, động cơ với dòng xe Honda Civic ở thời điểm hiện tại.

Theo đánh giá của IIHS về tính an toàn, Integra đạt xếp hạng "Tốt" và "Cao cấp" trong các hạng mục.

Volvo XC90 Recharge 2023

Volvo XC90 2023 sở hữu ngoại hình lịch lãm đi cùng khả năng vận hành ấn tượng, mang lại sự an toàn gần như tuyệt đối, và là một trong những mẫu xe sang cỡ trung gầm cao hấp dẫn ở thị trường Việt Nam.

XC90 Recharge sở hữu các tính năng như: 9 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động trong thành phố, nhận diện biển báo giao thông, hệ thống lái bán tự động,..

XC90 cũng nhận đạt được điểm "Tốt" và "Cao cấp" trong hầu hết các hạng mục từ IIHS. Tuy nhiên, về khả năng an toàn giữa phương tiện với người đi bộ lại không được đánh giá cao chỉ nằm ở mức có thể chấp nhận được.

Toyota Camry

Toyota Camry sẽ là cái tên nổi bật nằm trong danh sách những mẫu sedan bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản trên toàn thế giới. Mẫu xe nhận được sự ưa chuộng từ nhiều gia đình nhờ diện mạo thanh lịch, sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, Toyota Camry đã được bình chọn vào Top 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất do Ward’s Auto thực hiện.

Camry sử dụng động cơ V6 4 xi-lanh, hệ dẫn động cầu trước (hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn), thông qua hộp số tự động 8 cấp hoặc CVT.

Camry 2023 nhận được điểm xuất sắc toàn diện và lọt vào danh sách an toàn Top Safety Pick + của phân khúc xe cỡ trung.

Rivian R1T 2023

Rivian R1T 2023 mẫu bán tải chạy điện có kích cỡ vô cùng lớn, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khả năng offroad cực đỉnh với góc tiếp cận lớn, góc thoát lớn và khả năng lội nước tới 1m, phù hợp cho việc du lịch, trải nghiệm sống, hay công nghệ số.

R1T sử dụng hệ thống 4 mô-tơ độc lập 147 kW, sản sinh công suất khoảng 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14.000 Nm, sức mạnh được gửi tới cả 4 bánh xe giúp siêu bán tải tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.

R1T có các hệ thống an toàn và ngăn ngừa va chạm vượt trội và được IIHS đánh giá cao

Genesis G90 2023

Genesis G90 được trang bị tiêu chuẩn hàng loạt công nghệ tiện nghi sang trọng. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Genesis G90 2023 được trang bị tính năng Digital Key 2. Tính năng này sẽ tự động mở khóa xe khi chủ xe đến gần.

Những điểm nổi bật khác trên Genesis G90 2023 bao gồm hệ thống treo điều khiển điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 3 vùng, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và sạc không dây…

Về an toàn, chiếc xe được trang bị tính năng an toàn hàng đầu: cảnh báo va chạm xe chạy ngang phía sau, cảnh báo duy trì làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước, cảm biến đỗ xe, camera toàn cảnh, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, kiểm soát hành trình thông minh, 9 túi khí.

Honda CR-V 2023

Honda CR-V 2023 là mẫu xe 7 chỗ gầm cao hội tụ đầy đủ những yếu tố ‘cần và đủ’, đặc biệt với công nghệ an toàn hàng đầu Honda Sensing, với hàng loạt tính năng tiên tiến bao gồm: hỗ trợ phanh giảm thiểu chạm, đèn pha thích ứng, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp và hệ thống giám sát làn đường Lanewatch qua camera (chỉ có trên các phiên bản G và L).

Trong các bài kiểm tra an toàn và phòng ngừa va chạm, Honda CR-V 2023 đã đạt được điểm xuất sắc và giành được vị trí xếp hạng "Tốt" hoặc "Cao cấp" từ IIHS.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:39 AM 20/04/2024
    14389
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung được sản xuất từ năm 2003. Phân phối chủ yếu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Everest đời đầu tiên phát triển dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger do Mazda sản xuất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5953
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9448
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    204
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8226
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6921
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12929
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2679
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Chính thức ra mắt Hyundai Stargazer X, giá từ 489 triệu đồng

    09:56 AM 17/04/2024
    291
    Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    8003
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.