Những lưu ý khi chọn camera hành trình ở Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,Phụ kiện & Đồ chơi ô tô
Chỉnh sửa lúc: 27/05/2021

Ngoài các chức năng hiện đại thì quan trọng hơn cả là tính ổn định.

Khi còn chưa phổ biến rộng rãi, camera hành trình là loại phụ kiện đắt tiền cho ôtô và thường được sử dụng để ghi lại khoảnh khắc đẹp trên đường. Trong những năm gần đây, thiết bị theo dõi hành trình này được coi là một trợ thủ không thể thiếu của nhiều tài xế Việt bởi lợi ích thiết thực trong đời sống.

Thực tế với những vụ va chạm giao thông khó xác định nguyên nhân, camera hành trình sẽ trở thành một nhân chứng ghi lại toàn bộ diễn biến sự việc. Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều chủng loại trên thị trường với đủ mức giá và chức năng khác nhau. Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn, nhưng vô hình chung lại khó xử khi không biết mua loại nào phù hợp nhất.

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên ôtô không quá phức tạp. Phần dây điện được giấu sau tấm ốp trần xe và cột A rồi luồn xuống dưới và cắm vào nguồn điện 12V trên xe, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tầm nhìn cho người lái.

Thông thường, có thể chia ra làm 3 cách bố trí camera hành trình chính: thiết bị rời đặt phía trước; hai camera trước và sau quay đồng thời; và loại tích hợp ở gương chiếu hậu giữa. Ngoài ra, còn có loại camera không màn hình nhỏ gọn và truyền hình ảnh tới điện thoại thông minh qua wifi.

Có thể dễ dàng bắt gặp những cái tên như HP, Vietmap, Vicom hay Carcam trên thị trường camera hành trình tại Việt Nam với các mức giá khác nhau, dao động từ hơn một triệu đồng cho tới 4 triệu đồng trở lên. Tùy vào mỗi khoảng giá mà các loại camera lại khác nhau về thông số kỹ thuật và chức năng.

Độ phân giải là đặc điểm cơ bản nhất mà đa số người tiêu dùng quan tâm đến đầu tiên. Đối với những loại camera giá rẻ, độ phân giải ở mức 720p. Cao cấp hơn thì có 1080p, hay thậm chí 2K và 4K. Loại 1080p cho chất lượng đủ để ghi nhận thông tin giao thông rõ ràng trong trường hợp cần thiết.

Chất lượng ống kính cũng ảnh hưởng nhiều tới độ nét hình ảnh. Nếu có điều kiện, nên thử sản phẩm trước khi mua chứ không chỉ hoàn toàn dựa vào thông số kỹ thuật mà hãng cung cấp.

Những loại camera tầm trung và cao cấp còn có tích hợp thêm GPS để hiển thị vận tốc và hành trình của xe và các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến như cảm biến ánh sáng môi trường, cảnh báo làn đường, tốc độ và khoảng cách với xe phía trước...

Một số loại thiết bị dành cho thị trường Việt Nam còn tích hợp cả bản đồ chi tiết với những biển báo như giới hạn tốc độ để cảnh báo tài xế. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không nên dựa hoàn toàn vào đó.

Chất lượng của loại camera hành trình tầm trung với giá khoảng 2,5 triệu đồng. Chất lượng của loại camera hành trình tầm trung với giá khoảng 2,5 triệu đồng.

Tất cả các camera hành trình có tên tuổi trên thị trường đều có chức năng hỗ trợ khi đỗ xe. Cảm biến phát hiện ra có vật di chuyển phía trước hoặc xe có rung động trong khi đang đỗ thì camera sẽ tự động bật và ghi lại hình ảnh trong khoảng thời gian ngắn.

Nhiều công nghệ có thể tích hợp lên camera hành trình nhưng yếu tố quan trọng nhất cần lưu tâm chính là độ ổn định. Bên cạnh một thiết bị tốt thì thẻ nhớ là một phụ kiện thiết yếu quyết định tới độ bền sản phẩm.

Quá trình ghi hình chia thành nhiều đoạn video ngắn có độ dài khoảng vài phút để thiết bị có thể xử lý được. Những đoạn phim này được ghi đè và xóa liên tục dựa theo dung lượng lưu trữ nên thẻ nhớ phải là loại có tốc độ cao, từ class 10 trở lên. Nếu sử dụng loại thẻ chất lượng thấp rất dễ dẫn đến việc hỏng tệp tin hay nặng hơn là gây hỏng camera.

Nên chọn những loại thiết bị ghi hình và thẻ nhớ có tên tuổi, được bảo hành dài, tránh mua những sản phẩm kém chất lượng để hạn chế rơi vào hoàn cảnh “tiền mất, tật mang”.

Theo vnexpress.net

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Đạt Yên Phát

    Bài viết: 3

    12 Sai lầm về bảo dưỡng sử dụng xe ô tô

    09:15 AM 27/03/2024
    6814
    Trong quá trình sử dụng xe rất nhiều người không tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất đưa ra. Mà chỉ nghe hay dựa vào kinh nghiệm truyền miệng nên dẫn đến nhiều sai lầm.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Cách chọn dầu nhớt động cơ đúng chất lượng cho xe hơi

    09:14 AM 27/03/2024
    11097
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt động cơ khác nhau. Tùy theo tình trạng động ...
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Tìm hiểu về phim cách nhiệt và những địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín cho xe

    09:15 AM 25/03/2024
    20284
    Ngày nay, cụm từ phim dán cách nhiệt đã ko còn xa lạ với những người sở hữu xe hay đang tìm cho mình những mẫu xe mới. Ngay trong cái tên, mọi người đã có thể hiểu công dụng chính của nó là để chống nóng cho xe. Tuy nhiên, chi tiết về đặc điểm và những lợi ích đầy đủ của phim cách nhiệt thì ko phải ai cũng biết.
  • Believe

    Bài viết: 2444

    Chọn và thay lưỡi cần gạt nước cho xe

    09:14 AM 25/03/2024
    34593
    Tuy là một vật rất nhỏ bé nhưng cần gạt nước lại có vai trò rất quan trọng để đảm bảo tầm ...
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống lái và cách khắc phục

    05:50 AM 23/03/2024
    280586
    Như chúng ta đã biết, hệ thống lái trên ô tô giúp xe chuyển động theo sự điều khiển của tài xế thông qua vô lăng. Tuy nhiên hệ thống này cũng có hư hỏng xảy ra, bạn cần tìm nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp sự cố
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

    05:50 AM 23/03/2024
    139275
    Bình ắc quy trên xe hết điện là sự cố rất phổ biến trên xe ô tô, và việc câu bình để kích nổ là khái niệm ai cũng biết. Tuy nhiên, để câu bình xe đúng nguyên tắc và kỹ thuật không phải tài xế nào cũng nắm vững và xử lý đúng đắn.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những lưu ý khi gọi cứu hộ ô tô

    05:59 AM 23/03/2024
    22306
    Xe gặp sự cố phải “nằm đường” là tình huống mà không một lái xe nào mong muốn. Trong tình huống đó, bạn cần chú ý đến những điều dưới đây để công tác cứu hộ diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Chẩn đoán động cơ thông qua tình trạng của bugi và cách khắc phục

    05:58 AM 23/03/2024
    186716
    Bugi trên xe ô tô là chi tiết quan trọng trong hệ thống đánh lửa của động cơ xăng. Nó cung cấp tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí được nén ở áp suất cao để sinh sống cho động cơ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Kinh nghiệm tự sửa cầu chì cho xe ô tô

    09:40 AM 22/03/2024
    136950
    Cầu chì được sử dụng trên ô tô để bảo vệ các chi tiết sử dụng điện khỏi bị hư hỏng hoặc phát tia lửa khi bị ngắn mạch hoặc quá tải. Nếu cầu chì bị ngắt điện liên tục nghĩa là xe bạn đang gặp rắc rối về điện và cần kiểm tra ngay.
  • shelbygt

    Bài viết: 43

    Những nguyên nhân khiến xe bị rung lắc khi chạy

    09:40 AM 22/03/2024
    144730
    Việc lướt xe trên đường cao tốc mà lại không khác mấy như khi offroad ở những cung đường gồ ghề là cảm giác chẳng mấy dễ chịu. Hiểu được vấn đề đó, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn phần nào khắc phục được sự phiền toái này.