Bật mí cách khử mùi và giữ xe ô tô của bạn luôn sạch sẽ

Xe ô tô ngày càng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và chủ xe coi đó là "ngôi nhà thứ 2" của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào ngồi trên xe cũng thoải mái, mùi hôi trong xe có thể trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là những người say xe. Vậy làm thế nào để có một chiếc xe “thơm tự nhiên”? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tận gốc nguyên nhân gây ra mùi và cách loại bỏ chúng.

Ngoài ra, tham khảo thêm video này để hiểu rõ hơn vấn đề cũng như cách khử mùi hôi nội thất trên xe ngay tại nhà bạn nhé!

1. NGUYÊN NHÂN XE CÓ MÙI

Có vô vàn nguyên nhân gây nên “mùi lạ” trên chiếc xe của bạn, nhưng nguyên chính đó là có quá nhiều chất bẩn tích tụ lâu ngày, có thể do ăn uống, hút thuốc trên xe, thú cưng… mà tạo nên mùi hôi khó chịu. Thứ hai đó là vi khuẩn trong không khí dung nạp chất bẩn trong xe và tạo ra mùi.

Những mùi hôi khó chịu trên xe có thể xuất phát từ các chất bẩn tích tụ lâu ngày Những mùi hôi khó chịu trên xe có thể xuất phát từ các chất bẩn tích tụ lâu ngày

Ngoài ra, có thể kể đến một số nguyên nhân khách quan mà bạn khó có thể kiểm soát được như: bụi bẩn tích tụ vào cánh quạt sinh vi khuẩn và nấm mốc, mùi hôi từ khoang máy lọt vào cabin… Tất cả những điều này đều khiến chiếc xe của bạn hỗn tạp các loại mùi, gây khó chịu cho người ngồi trên xe.

2. CÁCH KHẮC PHỤC MÙI HÔI TRÊN XE

Để loại bỏ triệt để mùi hôi trên xe, chúng ta cần xử lý tận gốc 2 nguyên nhân trên, đó là làm sạch và diệt khuẩn trên xe, bạn nên làm sạch trước, sau đó mới xịt sát khuẩn. Bởi vệ sinh xe cũng giống như cơ thể của bạn vậy, sau một ngày làm việc vất vả, cơ thể bạn có mùi hôi, nhưng bạn lại xịt nước hoa lên, mùi nước hoa và mùi cơ thể của bạn hoà vào nhau thậm chí có thể “đáng sợ” hơn mùi cơ thể rất nhiều lần. Do đó, bạn cần vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ các tác nhân gây nên mùi trước , sau đó mới khử khuẩn để “tiêu diệt” toàn bộ vi khuẩn trên xe, trả lại mùi thơm tự nhiên và bầu không khí sạch cho người ngồi trên xe.

Bước 1: Làm sạch xe

Các công cụ, dụng cụ để làm sạch, vệ sinh nội thất vô cùng đơn giản bao gồm: bàn chải, khăn, cọ, máy hút bụi, dung dịch vệ sinh nội thất ô tô. Bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng vì chiếc xe của bạn có rất nhiều vết bẩn cứng đầu, rất khó để làm sạch, do đó, bạn cần một “dũng sĩ” đủ “sức mạnh” để có thể cùng bạn làm việc đó một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ tẩy sạch và làm sạch, một số loại dung dịch có chất tẩy mạnh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nội thất như ghế da, cần số…

DanhgiaXe giới thiệu bạn một sản phẩm làm sạch xe hiệu quả Gold Class Leather & Vinyl Cleaner của hãng Meguiar's - Một trong những thương hiệu chăm sóc xe hàng đầu tại Mỹ thành lập năm 1901, đã có mặt trên 100 quốc gia, được tin dùng bởi hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Vinyl Cleaner với công thức tối ưu có khả năng làm sạch mọi vết bẩn trên xe nhưng vẫn an toàn trên mọi bề mặt, kể cả là da thật, simili hay chi tiết nhựa… Đặc biệt, như Thái Lớn đã nhấn mạnh, Vinyl Cleaner là một dung dịch làm sạch, không phải dung dịch tẩy rửa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng cho xe của mình.

Gold Class Leather & Vinyl Cleaner có khả năng làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu trên xe Gold Class Leather & Vinyl Cleaner có khả năng làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu trên xe
Trước và sau khi làm sạch xe bằng  Leather & Vinyl Cleaner Trước và sau khi làm sạch xe bằng  Leather & Vinyl Cleaner

Bước 2: Khử mùi và khử khuẩn trên xe

Để khử mùi và khử khuẩn, danhgiaXe khuyên bạn nên lựa chọn các loại có ít mùi, không gây kích ứng mũi, không hại sức khoẻ, và đặc biệt nên mua loại dung dịch khử mùi có chức năng khử khuẩn.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Air Refresher của hãng Meguiar's của Mỹ, thành phần dung dịch có chất sát khuẩn, diệt khuẩn, và mùi nhẹ. Đặc biệt, thời gian khử khuẩn siêu nhanh, bạn chỉ cần khởi động xe, mở AC bật điều hoà lấy gió trong mạnh nhất, đặt thẳng lọ Air Refresher trong xe, xoay đầu bịt ra xa và mở khoá hoạt động sản phẩm, đóng toàn bộ xe lại và chờ khoảng 1 phút để bình xịt hết, sau đó chờ thêm 15 phút để sản phẩm khuếch tán, len lỏi vào từng ngóc ngách trong chiếc xe của bạn. Cuối cùng, bạn mở toàn bộ cửa xe thông thoáng khoảng 10 phút, vậy là chiếc xe của bạn đã được khử khuẩn triệt để.

Air Refresher giúp khử khuẩn triệt để trên xe Air Refresher giúp khử khuẩn triệt để trên xe

Chai Air Refresher này có tới 4 mùi, 4 màu khác nhau, tất cả đều thơm nhẹ nhàng và rất dễ chịu, bạn có thể lựa chọn mùi theo sở thích của mình. Đặc biệt, 2 sản phẩm trên bạn có thể mua Combo với giá khá tốt khoảng 700.000 VNĐ.

3. Mách bạn cách giữ chiếc xe của bạn luôn thơm tự nhiên

Làm sạch và khử khuẩn là phương pháp giúp trả lại vẻ đẹp và mùi thơm tự nhiên trên xe, tuy nhiên, để duy trì sự thoải mái này, bạn đừng để đến lúc xe bẩn, hoặc xe quá bốc mùi rồi mới xử lý. Hãy vệ sinh và khử khuẩn chiếc xe của bạn một cách thường xuyên hơn, giúp bạn và người trên xe có một bầu không khí trong lành nhất khi ngồi trên xe.

Chúc bạn có thêm những điều bổ ích khi đọc bài chia sẻ của danhgiaXe.

Bài viết liên quan:

Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

Các chi tiết nhỏ thường bị lãng quên trong việc bảo dưỡng xe ô tô

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5109
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32068
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những lưu ý khi phải kéo xe do gặp sự cố

    17:03 PM 22/07/2024
    38455
    Xe bị chết máy, bị tai nạn và cần phải nhờ đến xe cứu hộ giao thông là điều không ai muốn. Tuy nhiên, bạn cũng cần trang bị kiến thức cần thiết về vấn đề này để giúp việc "tưởng khó hoá ra khá dễ" trong những chuyến du lịch đầu năm.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Hướng dẫn tự thay má phanh cho xe ô tô

    22:50 PM 21/07/2024
    45311
    Bạn không cần phải tốn nhiều chi phí khi phải đến garage để thay thế má phanh mới cho chiếc xe. Thay vào đó bạn cũng có thể làm công việc này khá dễ dàng.
  • virus110

    Bài viết: 76

    Dấu hiệu hỏng máy phát điện trên xe

    22:39 PM 21/07/2024
    20662
    Bởi máy phát điện kết nối với nhiều hệ thống khác, bất kỳ vấn đề cơ khí nào cũng có thể ảnh hưởng tới chức năng cũng như đến việc chuẩn đoán hư hỏng của xe. Dưới đây là năm dấu hiệu giúp cho việc chuẩn đoán hư hỏng liên quan tới máy phát điện trở nên dễ dàng hơn.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Kiểm tra và bảo dưỡng xe ô tô trước chuyến chơi xa

    23:34 PM 14/07/2024
    16672
    Những ngày nghỉ lễ dài là lúc mọi người lên kế hoạch đưa cả gia đình đi về quê, đi ...
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Chọn loại lốp xe nào: Lốp không xăm, lốp Runflat và lốp tự bơm ?

    23:16 PM 14/07/2024
    29486
    Dù có kích cỡ khác nhau, cấu tạo hoa lốp cũng như thiết kế đa dạng, nhưng chung quy lại, lốp xe được chia thành 3 nhóm: Lốp không săm, lốp Runflat có thể sử dụng khi hết hơi và lốp tự bơm. Chúng ta cùng xem đặc điểm công nghệ cũng như những ưu nhược điểm của từng nhóm này.
  • Anh Hai Khía

    0934 179 149

    Bài viết: 47

    Kinh nghiệm vệ sinh xe hơi khỏi các mùi khó chịu

    23:08 PM 14/07/2024
    52430
    Vệ sinh xe hơi là việc cần thiết và không kém phần quan trọng vì hàng ngày, xế yêu của bạn sẽ ...
  • Khoa NX

    Bài viết: 2262

    Cách giữ lớp sơn ô tô luôn như mới

    23:03 PM 14/07/2024
    10577
    Xe ô tô tại Việt Nam là một loại phương tiện đi lại với giá bán vẫn còn tương đối cao và chi phí sử dụng không thấp với phần lớn người dân tại Việt Nam. Và để giữ cho "xế cưng" luôn như mới, đồng thời làm giảm chi phí đánh bóng và chăm sóc lớp sơn, người sử dụng xe có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau đây:
  • Vu Quang Viet

    0907 741 14

    Bài viết: 23

    Nguyên lý hoạt động và cách vận hành để kéo dài tuổi thọ hệ thống tăng áp Turbo trên xe hơi

    22:59 PM 14/07/2024
    40647
    Ngày nay, công nghệ tăng áp Turbo (Turbocharger) được rất nhiều hãng xe hơi sử dụng để trang bị trên các dòng xe. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ về cơ chế hoạt động chưa? Bài sẽ cung cấp một số kinh nghiệm trong khi vận hành xe để duy trì tuổi thọ lâu nhất cho hệ thống này.