Porsche đạt doanh số hơn 212 nghìn xe trong 9 tháng đầu năm 2022

Chỉnh sửa lúc: 13/11/2022

Nhu cầu đối với những mẫu xe thể thao đến từ Zuffenhausen vẫn rất mạnh mẽ. Trong 3 quý đầu năm 2022, Porsche đã bàn giao 221.512 chiếc đến khách hàng toàn cầu, tăng 2% so với năm ngoái. Porsche Cayenne vẫn là dòng xe dẫn đầu doanh số.

“Bất chấp nhiều thách thức, chúng tôi đã nỗ lực tăng số lượng xe giao trong 9 tháng đầu năm,” ông Detlev von Platen, Thành Viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị tại Porsche AG, chia sẻ. "Porsche nổi tiếng là thương hiệu sang trọng hiện đại, cung cấp dải sản phẩm hấp dẫn với mức độ phổ biến cao đồng đều tại mọi châu lục. Song song đó, chúng tôi vẫn lưu ý rằng những giới hạn về nguồn cung cấp phụ tùng sẽ có khả năng ảnh hưởng đến thời gian chờ đợi của khách hàng.”

Doanh số tại Châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất, Porsche đã giao 42.204 xe tại thị trường này trong chín tháng đầu năm – đạt mức tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở thị trường quê nhà tại Đức, tổng cộng 20.850 xe đã được giao cho khách hàng, tương đương mức tăng trưởng 9%. Tại Trung Quốc, thị trường độc lập lớn nhất thế giới, doanh số bán hàng của Porsche đạt con số 68.766 chiếc (giảm 1%). 

Những hạn chế do nhiều tháng phong tỏa phần lớn đã được cân bằng trong quý 3. Tại Bắc Mỹ, Porsche ghi nhận 56.357 chiếc xe được giao. Mức giảm được ghi nhận là 4% do chịu tác động bởi những trở ngại về dịch vụ hậu cần trong quý 1 nhưng đã bật dậy mạnh mẽ về số lượng xe giao trong quý 3 giúp thu ngắn khoảng cách so với doanh số cùng kỳ năm 2021.

Nhu cầu đối với những dòng xe SUV vẫn rất lớn. Với 66.769 chiếc được giao, Porsche Cayenne giữ nguyên vị trí dẫn đầu trong các dòng xe. Đứng ở vị trí thứ 2, Porsche Macan đạt doanh số 59.604 chiếc. Mẫu xe thể thao huyền thoại 911 tiếp tục tăng trưởng và nhận sự được yêu mến trên toàn cầu với 30.611 chiếc được giao đến khách hàng, đạt mức tăng trưởng 9%. Bên cạnh đó, 25.452 chiếc Panamera đã được bàn giao trên toàn cầu.

 Đối với xe điện Taycan, tổng số xe bán ra đạt 25.073 chiếc, giảm 12% do ảnh hưởng bởi tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng và sự khan hiếm phụ tùng. Cả hai nguyên nhân này đã tác động lớn đến nguồn cung của mẫu xe điện trong khi lượng đơn đặt hàng của dòng xe Taycan duy trì ở mức cao. Bộ đôi xe thể thao hai cửa 718 Boxster và 718 Cayman cũng ghi nhận tổng số 14.003 chiếc được giao tới khách hàng.

Ông Detlev von Platen cho biết thêm: “Giai đoạn tăng tốc của quý 4 đang diễn ra sôi nổi, chúng tôi cần phải vững vàng trước những yếu tố khách quan và tính bất ổn định của thị trường. Đồng thời, chúng tôi vẫn đang hoàn thành những mục tiêu đặt ra trong 3 tháng cuối năm với sự quyết tâm cao độ và mạnh mẽ.”

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất