Porsche Taycan lập kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường drift dài nhất

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 01/12/2020

Porsche Taycan vừa thiết lập Kỷ Lục Guinness Thế Giới™ với quãng đường drift dài nhất thế giới ở phân khúc xe điện. Kỷ lục này được ghi nhận ngay tại Trung Tâm Trải Nghiệm Porsche (PEC) Hockenheimring. 

Tay đua kiêm Huấn luyện viên Porsche, anh Dennis Retera đã thực hiện 210 lần trên vòng drift khép kín dài 200 mét với trục bánh trước của xe hoàn toàn không song song với cung đường: sau 55 phút, tay đua đã hoàn thành quãng đường lên đến 42.171 mét và giành được kỷ lục thế giới cho quãng đường drift xe liên tiếp trên chiếc xe điện. Tốc độ trung bình là 46 km/h. Kỷ lục này được xác lập trên phiên bản Taycan dẫn động cầu sau, hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc.

Thành tích này được ghi nhận dưới sự giám sát của thành viên ban giám khảo chính thức của Tổ chức Kỷ Lục Guinness Thế Giới (Guinness World Records™), Joanne Brent, tại đường thử của PEC có trang bị hệ thống phun nước. Brent đã đảm nhiệm vai trò giám sát của tổ chức Kỷ Lục Guinness Thế Giới™ trong hơn 5 năm và chứng kiến nhiều cuộc thi thuộc nhiều lĩnh vực: “Đã có một vài kỷ lục drift xe trước đó, nhưng với mẫu xe thể thao thuần điện thì đây cũng là điều vô cùng đặc biệt với chúng tôi. Porsche thực sự là người tiên phong,” cô chia sẻ. 

Chuyên gia Guinness đã ghi lại kỷ lục một cách tỉ mỉ, sử dụng hàng loạt công cụ hỗ trợ kỹ thuật và thực hiện cùng những chuyên gia độc lập khác: trước buổi thử nghiệm, một nhà khảo sát địa phương đã đo khu vực đường thử có đường kính 80 mét của Trung Tâm Trải Nghiệm Porsche với độ chính xác đến từng milimet. Định vị GPS và các cảm biến tốc độ, cảm biến gia tốc xoay được sử dụng để ghi lại dữ liệu, cùng với camera được đặt trên nóc tháp điều hành đường đua, ghi lại toàn bộ hành trình.

Dòng xe Porsche Taycan đã là một kỷ lục gia ở nhiều hạng mục khác nhau: từ quãng đường thử thách sự bền bỉ kéo dài 24 giờ lên đến 3.425 km trên đường đua tốc độ cao tại Nardò; lập kỷ lục ở phân khúc xe điện về tốc độ tại đường đua Nürburgring-Nordschleife danh tiếng tại Đức trong thời gian 7 phút 42 giây hoặc 26 lần bứt tốc từ điểm xuất phát lên đến 200 km/h tại sân bay ở Lahr – thống kê con số kỷ lục của mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche đầy ấn tượng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất