So sánh 3 mẫu xe SUV hạng sang BMW X5, Audi Q7 và Volkswagen Touareg

Chỉnh sửa lúc: 21/06/2023

Tại Việt Nam, khi nhắc đến phân khúc SUV cao cấp với tầm giá từ hơn 3 tỷ đồng thì BMW X5Audi Q7 là những cái tên tiêu biểu. Ngoài ra, với tiêu chí hợp lý về giá cả, sang trọng và đề cao tính an toàn, chất riêng… người dùng còn có thể cân nhắc thêm một tân binh rất đáng chú ý khác đó chính là Volkswagen Touareg.

1. Giá bán

Volkswagen Touareg Luxury: 3,499 tỷ đồng

Audi Q7 45 TFSI Quattro: 3,770 tỷ đồng

BMW X5xDrive40i M Sport: 4,019 tỷ đồng

Xét về mặt giá bán Volkswagen Touareg Luxury chính là ứng viên có mức giá sở hữu dễ chịu nhất so với 2 đối thủ còn lại. Chưa hết, Volkswagen Touareg còn có phiên bản Elegance có giá giá bán thấp hơn đến 500 triệu đồng dành cho khách hàng có mức tài chính vừa đủ. Và nếu chỉ xét về giá khởi điểm thì nhà vô địch giá không ai khác chính là Volkswagen Touareg.

Hiện tại, Volkswagen Touareg còn được tặng kèm quà tặng đặc quyền trong tháng 6 tại hệ thống đại lý Volkswagen chính hãng trên toàn quốc. 

2. Ngoại thất

“Nam thần đường phố” Volkswagen Touareg có ngôn ngữ thiết kế nam tính và sang trọng, dễ dàng nhận diện và khó lỗi thời. Điều này thể hiện qua rất nhiều đường kẻ ngang và sắp đặt song song suốt từ đầu cho đến đuôi xe.

Trong khi đó, BMW X5 dáng xe được tạo hình vuông vức và cứng cáp, tạo cảm giác thể thao và khỏe khoắn còn Audi Q7 ường gân sắc nét cùng những mặt cắt vuốt căng đầy tính thể thao nhưng có phần thiên hướng trung lập hơn.

Đối với một mẫu xe SUV hạng sang cỡ trung thì việc sử dụng xe đa dụng từ trong thành phố đông đúc cho đến đô thị. Về mặt thông số, Volkswagen Touareg Luxury có chiều dài trục cơ sở ngắn nhất và lẽ đương nhiên là không gian nội thất không rộng rãi bằng 2 đối thủ.

Cụ thể thông số DxRxC của Volkswagen Touareg lần lượt là 4.878 x 1.984 x 1.702 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.894 mm. Với một kích thước có phần ngoại cỡ, Touareg 2023 có phần cồng kềnh khi di chuyển trong phố.

Mẫu xe này sẽ thực sự phát huy công năng tối đa khi đi trên những cung đường trường, vận hành ở tốc độ cao; hoặc khi cần chinh phục các cung đường khó, Volkswagen Touareg 2023 sở hữu khoảng sáng gầm lớn lên đến 215 mm.

[gallery2]

[gallery2]

Audi Q7 2020 được tăng chiều dài lên 5.063mm, rộng 1.970mm và cao 1.741mm (bao gồm ăng ten trên nóc). BMW X5 2023 là một chiếc xe SUV hạng sang với thiết kế ngoại thất ấn tượng và đậm chất thể thao. Chiếc xe có kích thước lớn với chiều dài 4.922 mm, chiều rộng 2.004 mm và chiều cao 1.745 mm. Chiều dài cơ sở của X5 đạt 2.975 mm, là chiếc xe có trục cơ dải dài nhất trong khi Audi Q7 lại có chiều dài tổng thể lớn nhất

Tuy nhiên, những con số thì chắc chắn sẽ không thể bằng việc trải nghiệm thực tế. Không gian để chân của Volkswagen Touareg Luxury ở hàng ghế thứ 2 đều rất ổn chứ không hề chật. Vậy tại sao bạn lại cần một không gian để chân quá nhiều trong khi không sử dụng hết. 

Cũng phải nói thêm là Volkswagen Touareg Luxury được nhập khẩu nguyên chiếc và hướng đến khách hàng có thể hình khá to lớn như tại Mỹ và châu Âu thì theo logic sẽ rộng rãi cho người sử dụng xe tại Việt Nam. 

Nhờ có trục cơ sở ở mức vừa đủ đảm bảo sự thoải mái của không gian nội thất nên Volkswagen Touareg 2023 Luxury có bán kính vòng quay chỉ là 6,095 (m), mang đến khả năng xoay trở trong thành phố đông đúc ổn hơn so với Audi Q7 6,2 (m) hay BMW X5 là 6,3 (m).

Volkswagen Touareg là một trong số nhiều dòng xe hiện tại sở hữu mặt ca-lăng mạ chrome cỡ lớn mở rộng theo chiều rộng. Thiết kế này bao trùm cả cụm đèn pha phía trước tạo nên một mặt khiêng cỡ lớn ngay trước đầu xe. Tất cả tạo nên một thiết kế chắc chắn, cứng cáp.

Volkswagen Touareg cũng trang bị công nghệ chiếu sáng phía trước khá hiện đại. Cả hai phiên bản đều trang bị đèn LED, điều chỉnh cường độ chiếu sáng tự động, đồng thời tích hợp tự động bật tắt, tự động điều chỉnh độ cao, đèn LED ban ngày, tính năng rửa đèn.

Đặt ở vị trí trung tâm trên tất cả các phiên bản vẫn là lưới tản nhiệt quả thận Kidney Grille đặc trưng của BMW. Trái với người đàn anh đầu bảng X7, BMW X5 2023 vẫn duy trì thiết kế trung tính và kích thước vừa phải cho bộ phận này. Đặt hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn chiếu sáng ứng dụng công nghệ LaserLight.

Còn trên Audi Q7, phần đầu xe tạo ấn tượng đặc biệt với thiết kế lưới tản nhiệt hình bát giác ấn tượng với sáu thanh crom thẳng đứng. Các khe gió ở hai hốc gió bên cũng được thiết kế bắt mắt hơn. Dải đèn LED matrix với thiết kế đường đèn mới nhấn mạnh chiều rộng của xe.

Cụm đuôi xe Volkswagen Touareg Luxury vẫn là những đường nét vuốt bo cong, thiếu các yếu tố góc cạnh của những dòng SUV gần đây của thương hiệu này.

Chi tiết thể hiện rõ nhất chính là cụm đèn hậu LED với đồ họa chữ L nằm ngang vuốt lên trên. Trong khi ở những dòng xe SUV của Volkswagen gần đây lại vuốt xuống và có thiết kế gãy góc hơn.

Nhìn từ phía sau của Audi Q7, một dải crom ngang nổi bật với bắt nối giữa hai đèn hậu phẳng được thiết kế bằng các đồ họa đầy tính kỹ thuật đồng thời nhấn mạnh ấn tượng chiều rộng. Còn ở phía sau BMW X5, cụm đèn hậu LED dạng chữ L truyền thống của BMW vẫn là điểm nhấn chính trên các phiên bản X3 2023. Đồ hoạ dạng chữ L cách điệu với dải LED dày đặt trong choá đèn sơn đen những tưởng đơn giản nhưng lại cực kỳ bắt mắt và thu hút mỗi khi xe lăn bánh trên đường.

Về mặt trang bị ngoại thất, cả 3 mẫu xe này đều tương đương nhau. Nhưng Volkswagen Touareg Luxury lại có thêm một điểm cộng là được trang bị mâm 20 inch lớn hơn của Audi Q7 dù có giá bán tốt hơn. 

3. Nội thất 

Volkswagen Touareg có không gian khoang lái sở hữu nét hiện đại, phá cách với thiết kế bảng táp lô nghiêng về phía lái xe. Đây là điều chỉnh cần thiết khi mẫu xe này hướng đến khách hàng cá tính, trẻ trung và năng động hơn so với 2 mẫu SUV 7 chỗ Tiguan và Teramont.

Ở hàng ghế trước Volkswagen Touareg Luxury vượt trôi hai đối thủ với loạt option như chỉnh điện 18 hướng và nhớ ghế đến 3 vị trí. Sự thoải mái trong những chuyến đi xa của người lái xe và khách bên phụ được đảm bảo bằng hệ thống massage và bơm lưng.

Bên cạnh đó là hệ thống thông gió lưng ghế mang đến sự dễ chịu trong những ngày hè nóng bức hay tính năng sưởi ghế được các khách hàng phía Bắc yêu thích. 

Da Vernasca đục lỗ cao cấp là chất liệu chính bên trong cabin của tất cả các phiên bản. BMW cũng cung cấp đến 5 tuỳ chọn màu nội thất để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất. 

Còn trên Audi Q7, ghế ngồi bọc da Cricket và các ốp nâu xám tro mịn tự nhiên, chiếc Audi Q7 là sự kết hợp giữa đẳng cấp với chất lượng thực tế. Một loạt hốc chứa đồ ở ụ trung tâm với sức chứa lớn mang đến giái trị tiện dụng cao cho xe.

Không dừng lại ở đó, Volkswagen Touareg Luxury còn có thêm cụm bảng đồng hồ là màn hình LCD 12,3 inch như BMW X5 và nhỉnh hơn Audi Q7 với dạng cơ thông thường. 

Với đồng hồ lái là màn hình kỹ thuật số Digital Cockpit 12,3 inch, người lái được cung cấp đa dạng thông tin và còn có thể chuyển đổi giao diện thú vị khi chuyển chế độ lái. Ngoài ra giúp người lái tránh bị phân tâm, Volkswagen Touareg còn trang bị màn hình hiển thị kính lái HUD trên cả 2 phiên bản, một tính năng chỉ phổ biến trên những dòng xe cao cấp.

Vô lăng Volkswagen Touareg cũng tạo cảm hứng cho người lái qua thiết kế D-cut vát đáy, bọc da tích hợp sưởi. Ngoài ra, cả hai phiên bản được trang bị vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, điều khiển giọng nói, lẫy chuyển số, điều khiển hành trình, chỉnh điện và nhớ vị trí vô lăng.

Thiết kế vô lăng cũng là chi tiết được đánh giá cao và góp phần định hướng tệp khách hàng của BMW X5 2023 theo hai phong cách khác nhau. Vô lăng 4 chấu trên phiên bản xLine được nhiều chuyên gia và khách hàng khen ngợi nhờ thiết kế hiện đại và trung tính. Thiết kế này cũng phù hợp với phong cách thanh lịch và sang trọng.

Cần số Volkswagen Touareg có kích thước gọn gàng, thiết kế vừa vặn trong nắm tay của người dùng. Tất nhiên đây là cần số điện tử với thao tác sử dụng rất cao cấp. Vị trí cần số đặt thấp, gần sát với bề mặt bệ điều khiển giữa hàng ghế trước, tạo cho khu vực điều khiển sự tinh giản, hiện đại.

Hàng ghế sau Volkswagen Touareg rất linh hoạt khi có thể điều chỉnh độ nghiêng và trượt để có thêm chỗ để chân. Phiên bản Luxury cao cấp hơn cũng trang bị sưởi cho hàng ghế thứ hai.

Audi Q7 Audi Q7
BMW X5 BMW X5

Audi trang bị tùy chọn thêm hàng ghế sau; cả 3 ghế có thể di chuyển độc lập, góc tựa lưng có thể điều chỉnh được, và hàng ghế thứ 3 gồm hai ghế có thể điều khiển điện để hạ xuống.

Về không gian, hàng ghế thứ hai của BMW X5 2023 được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Khoảng để chân thoải mái cho cả những hành khách cao trên 1m8. Đặc biệt, đây cũng là khu vực giúp phân biệt bản M Sport với bản xLine. Bản M Sport có 5 chỗ ngồi truyền thống, trong khi bản xLine có 7 chỗ ngồi với layout 2-3-2 giúp khách hàng có thêm sự linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Cốp Volkswagen Touareg có thể chỉnh điện trên tất cả phiên bản. Kết hợp với chức năng đá cốp rảnh tay, người dùng rất thuận tiện khi mở cốp chiếc xe này. Ngoài ra, phiên bản Luxury tích hợp nút nâng hạ khoảng sáng gầm ngay trong khoang hành lý, nhờ đó có thể hạ chiều cao sàn xe, giúp việc xếp dỡ hành lý được thuận tiện hơn.

Dung tích khoang hành lý của BMW X5 là 650L, khá dư dùng cho cả 5 hành khách trên xe. Đặc biệt, hàng ghế 2 của xe có thể gập phẳng từng ghế theo tỷ lệ 40:20:40 giúp mở rộng dung tích khoang hành lý khi cần thiết.

Hệ thống máy lạnh của Volkswagen Touareg Luxury cũng nhỉnh hơn với tính năng lọc không khí Air Care giúp ngăn chặn triệt để bụi bẩn và các loại vi khuẩn có hại cho sức khoẻ người dùng xe. 

4. Trang bị tiện nghi, công nghệ & Giải trí

Về trang bị tiện nghi Volkswagen Touareg 2023 Luxury lại tiếp tục ghi điểm trước 2 đối đối thủ với dàn âm thanh 13 loa và có riêng loa Subwoofer "hàng hiệu" của DynAudio cho dải âm thanh siêu trầm mang đến tiếng bass mạnh mẽ. 

Volkswagen, Touareg 2023 được trang bị hệ thống giải trí cao cấp vượt trội. Trung tâm giải trí là màn hình kích thước lớn 15,3 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth.

Màn hình giải trí trung tâm của Volkswagen Touareg 2023 Luxury cũng là loại lớn nhất trước 2 đối thủ còn lại với kích thước lên đến 15 inch. 

BMW X5 2023 sở hữu màn hình trung tâm 12.3” độ phân giải cao và giao diện đẹp mắt của hệ điều hành BMW OS 7.0. Màn hình cũng hỗ trợ chuẩn kết nối không dây Apple Carplay và Android Auto.

5. Vận hành

Về mặt khả năng vận hành, không thể phủ nhận sức mạnh tuyệt đối của BMW X5 với khối động cơ 3.0 lít. Tuy vậy, dù có thông số tương đương nhưng Volkswagen Touareg Luxury vẫn nhỉnh hơn Audi Q7 về khả năng tăng tốc 0-100 km/h đến 0,5 giây và khả năng tiết kiệm nhiên liệu gần 1,7 lít/100 km. 

Volkswagen Touareg còn trang bị cho người dùng 7 chế độ lái tùy chỉnh trên phiên bản Luxury, bao gồm: Eco, Comfort, Normal, Sport, Offroad, Snow, Custom. Chế độ lái trên phiên bản cao cấp nhất cũng sẽ thay đổi khoảng sáng gầm với hệ thống treo khí nén, cho khả năng vận hành tinh tế hơn. Theo đó, xe có thể nâng gầm tối đa 70mm khi ở chế độ Offroad (+), tự động hạ thấp 15mm khi chạy ở tốc độ 120km/h và tự động tăng khi giảm tốc độ.

6. An toàn

Về tính năng an toàn, Volkswagen Touareg tiếp tục dẫn đầu với số lượng túi khí đến 10 và các trang bị ngang ngửa với mẫu xe có giá bán cao nhất là BMW X5 trong khi vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với Audi Q7. 

Các hệ thống hỗ người lái đều có mặt đầy đủ trên cả 3 mẫu xe, riêng BMW X5 nhỉnh hơn vì được trang bị hệ thống camera 360 độ.

7. Đánh giá chung

Nếu bạn là người có mức tài chính tốt và yêu thích cảm giác lái thể thao đặc biệt trên một chiếc SUV cỡ trung sử dụng mỗi ngày thì đáp án không còn ứng nào khác chính là BMW X5.

Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn giữa Volkswagen Touareg và Audi Q7 thì ứng viên xứng đáng hơn rõ ràng là Touareg phiên bản Luxury với giá bán phải chăng cùng mức khuyến mãi gói quà tặng đặc quyền cực tốt hiện nay tại đại lý. Chiếc Touareg phiên bản Luxury cũng có trang bị về ngoại thất, nội thất cho đến tiện nghi đều nhỉnh hơn Audi Q7 dù có mức giá bán cạnh tranh hơn gần 300 triệu đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4916
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1656
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8241
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4269
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3089
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86380
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4138
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5109
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32068
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21554
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.