So sánh Chevrolet Captiva Revv và Kia Sorento 2018 trong phân khúc SUV tầm trung

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Giới thiệu chung

Phân khúc SUV đang ngày càng được người dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Với những ưu điểm đặc trưng như gầm cao, máy thoáng, thiết kế khỏe mạnh,… những chiếc SUV đang dần chiếm lĩnh thị trường. Bởi thế nên đây cũng là một trong những phân khúc chứng kiến nhiều sự cạnh tranh nhất từ các hãng xe.

Thế hệ đầu tiên của cả hai mẫu xe Chevrolet CaptivaKia Sorento đều ghi được dấu ấn nhất định trong mắt người dùng Việt. Tuy nhiên, để tiếp tục trụ vững trong cuộc đua SUV khốc liệt, cả hai hãng xe đại diện cho hai phong cách khác nhau bắt buộc phải có những nâng cấp và thay đổi cho “gà cưng” của mình. Và từ năm 2016, bản nâng cấp giữa đời của Chevrolet Captiva Revv cũng như Kia Sorento được giới thiệu như một hệ quả tất yếu. Về phần Kia, phiên bản mới Sorento 2018 đã được ra mắt nhưng chưa có thông tin về giá cũng như thời điểm được bán chính thức tại Việt Nam.

Trong bài viết hôm nay, DanhgiaXe sẽ phân tích và so sánh hai mẫu xe đang rất được quan tâm trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam.

Kia Sorento 2018 được lắp ráp và phân phối chính hãng bởi Trường Hải với 3 phiên bản có giá giao động từ 799 đến 949 triệu đồng. Trong đó phiên bản cao cấp nhất là Sorento 2WD DATH.

Chevrolet Captiva Revv được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với một phiên bản duy nhất là LTZ 2.4 AT sử dụng động cơ 2.4l đi kèm mức giá 879 triệu đồng.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Xét về kích thước, Captiva Revv sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4,673 x 1,868 x 1,756 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 2707 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 165 mm. Ở phía bên kia, Sorento 2018 sở hữu các thông số kích thước nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ với các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.685 x 1.885 x 1.755 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2700 mm và khoảng sáng gầm xe 185 mm - nhỉnh hơn 150 mm so với đối thủ, hứa hẹn cho khả năng leo lề tốt hơn. Xét qua các thông số cơ bản, có thể nhận thấy cả hai mẫu xe đều có kích cỡ to lớn một cách vừa phải, qua đó đều mang đến một khoang nội thất rộng rãi và thoải mái nhưng không hy sinh quá nhiều tính linh động trong những khu vực đông đúc, đúng với kỳ vọng của khách hàng khi lựa chọn phân khúc Mid-size SUV.

Xuất xứ khác biệt cũng nói lên phần nào phong cách và triết lý thiết kế của hai mẫu xe Captiva và Sorento. Captiva Revv sở hữu thiết kế thiên nhiều về sự mạnh mẽ, rắn chắc đặc trưng của xe Mỹ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mới chia 2 tầng được mạ chrome đặc trưng của Chevrolet. Các thanh chrome được bố trí theo chiều ngang làm phần lưới tản nhiệt này trông to và hầm hố hơn. Phần đèn trước vẫn giữ nét thiết kế đặc trưng từ thế hệ đầu nhưng đã được tạo hình đa giác sắc sảo hơn với các nét vát theo chiều ngang giúp hòa hợp hơn với phần lưới tản nhiệt mới. Dải đèn LED chạy ban ngày được vuốt cong ấn tượng kết hợp với bóng halogen tạo cho mặt trước của Captiva Revv cái nhìn dữ dằn, hầm hố hơn so với phiên bản tiền nhiệm vốn đã quá quen thuộc với người dùng Việt.

Tương tự như đối thủ đến từ Mỹ, Kia Sorento không có quá nhiều thay đổi rõ nét về ngoại hình so với phiên bản đầu tiên ra mắt từ năm 2011. Các góc bo xuất hiện nhiều hơn so với Chevrolet Captiva mang đến cái nhìn tổng thể đầy đặn và có phần tròn trịa cho mẫu xe Hàn Quốc. Phần đầu xe vẫn giữ nét gọn gàng, chắc chắn đặc trưng bởi cụm đèn chiếu sáng thiết kế sắc cạnh, vuốt cong ôm nhẹ về phía sau. Ở phiên bản năm 2018, Sorento tiếp tục được trang bị đèn pha H.I.D dạng thấu kính tự động thay đổi góc chiếu kết hợp với dải LED chạy ban ngày đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây (phiên bản động cơ xăng GAT chỉ được trang bị bóng Halogen).

Về phần thân xe, Captiva mới nổi bật với các đường gân cùng hốc bánh xe dập nổi tạo cảm giác thể thao và khỏe khoắn. Sorento có phần nhẹ nhàng và hài hòa hơn với các mảng dập nổi ở hốc bánh xe. Kích thước lốp của Captiva Revv và Sorento 2018 lần lượt là 235/50 và 235/60. Captiva với lốp mỏng cộng với việc sử dụng mâm 19 inch cho cái nhìn mạnh mẽ, thể thao hơn. Trong khi đó, Sorento với bản lốp dày hơn kết hợp với mâm xe 18 inch hứa hẹn sẽ mang đến độ êm ái và yên tĩnh tốt hơn.

Ở phần đuôi xe, Chevrolet Captiva nổi bật với cụm đèn phanh 2 tầng sử dụng công nghệ LED mang đến ánh nhìn hiện đại và bắt mắt hơn so với thế hệ cũ. Cánh gió sau tích hợp đèn phanh cùng với chụp ống xả kép hình thang mạ chrome nổi bật làm tăng thêm nét thể thao và cá tính cho mẫu xe đến từ Mỹ.

Nội thất

Cả hai mẫu xe đều có thiết kế một không gian nội thất đáp ứng đủ sự rộng rãi, trần xe cao, thoáng đãng và trang bị khá nhiều hộc để đồ xung quanh xe rất tiện lợi.

Tuy nhiên, khác biệt về phong cách của hai hãng xe cũng được thể hiện khá rõ. Ở Kia Sorento, sự thoải mái đến từ không gian nội thất được nhận xét là cực kỳ thoáng với hai cửa sổ trời cỡ lớn. Một điểm cộng nữa đó là ghế ngồi trên Sorento được thiết kế và tạo hình khá trau chuốt kết hợp với phối màu kem trang nhã tạo cảm giác cao cấp cho khoang nội thất. Về phía Captiva, ta dễ dàng nhận ra phong cách thiết kế khá “lỳ” và đơn giản, tạo nét lịch lãm và bí ẩn với tông màu xám chủ đạo. Khả năng cách âm của cả hai mẫu xe đều ở mức tốt, tuy nhiên Captiva Revv có phần nhỉnh hơn với khoang cabin đặc biệt yên tĩnh và êm ái nhờ hệ thống giảm xóc chắc chắn và hiệu quả. Tuy nhiên Kia Sorento, mẫu xe Hàn Quốc tỏ ra lép vế hơn khi hệ thống phuộc hơi cứng.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị ghế lái chỉnh điện (8 hướng ở Captiva và 10 hướng trên Sorento), trong đó Sorento có khả năng nhớ 2 vị trí ghế tiện lợi. Vô lăng của hai mẫu xe được thiết kế theo hai phong cách khác biệt. Nếu vô lăng 3 chấu trên Captiva tạo được điểm nhấn khỏe khoắn và thể thao thì vô lăng trên Sorento lại mang thiết kế tròn trịa, trung tính và dễ nhìn hơn, nhấn mạnh đến tính công nghệ khi tích hợp nhiều nút bấm. Nhìn chung, vô lăng của cả hai mẫu xe đều có phần hơi to nên đôi khi khiến việc sử dụng còn bất tiện. Bảng taplo trên cả hai xe đều được thiết kế theo hướng gọn gàng, cân đối và dễ nhìn với các mảng nhựa màu bạc khá bắt mắt. Việc sử dụng hai tông màu xám và vàng kem trong khoang nội thất giúp Sorento tạo được độ tương phản tốt và dễ quan sát hơn. Trong khi đó, bảng taplo và phần còn lại trong khoang nội thất của Captiva lại tạo độ đồng nhất tốt hơn với cùng một tông màu xám.

Không gian hai hàng ghế trước và sau đều khá thoải mái trên cả hai xe, khoảng trần cũng như khoảng để chân còn dư dả kể cả với những người cao trên 1m8. Tuy vậy, hàng ghế thứ ba trên cả hai xe đều khá chật chội. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đây đều là những xe thuộc dạng 5+2, hàng ghế thứ ba chỉ phù hợp với trẻ con hoặc những người dưới 1m7, vì vậy mà hàng ghế này thường được gập lại để tăng không gian chứa hành lý. Bù lại, hàng ghế thứ 2 của cả hai xe đều có thể gập 60/40 giúp tối ưu hóa dung tích chứa đồ trong những điều kiện cần thiết.

Trang bị tiện nghi

Về tính năng, Chevrolet Captiva Revv sử dụng hệ thống thông tin giải trí MyLink hiện đại, được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 7 inch sắc nét, hệ thống giải trí với 6 loa, tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto tiện dụng. Về phía đối thủ, Kia Sorento trang bị hệ thống điều khiển thông tin màn hình cảm ứng DVD tích hợp kết nối thiết bị ngoại vị thông minh qua bluetooth, bản đồ GPS đi kèm cùng với hệ thống giải trí 6 loa bố trí khắp thân xe. Không may rằng, dàn loa này cũng chính là một trong những nhược điểm lớn của Sorento khi chất lượng của nó bị đánh giá là khá tệ. Ở khoản này, mẫu xe đến từ Mỹ đã làm tốt hơn đối thủ.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất về trang bị của Captiva đó là chỉ có 1 dàn lạnh (so với 2 dàn lạnh trên Sorento) và đặc biệt là không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua xe ở một nước nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm như ở nước ta. Trong khi đó, Sorento lại làm khá tốt điều này khi bố trí các cửa gió ngay trên trụ B giúp đảm bảo luồng không khí mát mẻ cho hành khách một cách nhanh nhất.

Vận hành và an toàn

Kia Sorento bán ra tại Việt Nam sở hữu đến 3 phiên bản động cơ với các mức giá khác nhau cho người dùng lựa chọn. Đây là một điểm mạnh nếu so với chỉ 1 phiên bản duy nhất trên Chevrolet Captiva Revv. Kia Sorento 2017 phiên bản DATH sử dụng động cơ Diesel CRDi dung tích 2.2L có công suất tối đa 195 mã lực tại vòng tua máy 3,800 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 437 Nm tại dải tốc độ động cơ từ 1,800 đến 2,500 vòng/phút.

Phiên bản GAT và GATH sử dụng động cơ xăng dung tích 2.4L mang tên Theta II. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua máy 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 227 Nm tại 3,750 vòng/phút. Cả hai mẫu động cơ này đều được hãng xe Hàn Quốc kết hợp với hộp số tự động 6 cấp để truyền dẫn công suất lên 2 bánh trước.

Về phía Captiva Revv, mẫu SUV nhà Chevrolet sở hữu khối động cơ xăng 2.4L cho công suất cực đại 165 mã lực tại vòng tua 5,600 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 230Nm tại 4,600 vòng/phút. Những thông số này tỏ ra lép vế hơn so với Sorento dù cả hai có cùng cấu hình 4 xylanh và dung tích buồng đốt 2.4L. Không chỉ vậy, mức tiêu hao nhiên liệu vẫn là nhược điểm cố hữu trên Captiva khi luôn tiêu tốn trên 10-11L/100km đường hỗn hợp.

Về mặt an toàn, cả hai mẫu xe đều sở hữu những tính năng tiêu biểu như hệ thống 4 phanh đĩa trước sau đều trang bị tính năng chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), ga tự động (cruise control), khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi cùng 6 túi khí. Tuy nhiên, ở phiên bản cơ sở Sorento GAT sẽ không được trang bị tính năng phanh khẩn cấp và cân bằng điện tử cũng như chỉ sở hữu 2 túi khí.

Đánh giá chung

Qua các nhận định trên, có thể thấy cả hai mẫu xe này đều là sự lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng ưa chuộng dòng xe SUV cỡ trung. Cả hai đều được trang bị đầy đủ các tính năng giải trí/an toàn phù hợp với tầm giá. Tuy nhiên, nếu xét về trang bị so với tầm giá thì Captiva Revv có phần nhỉnh hơn.

Liberty

Nếu bạn muốn một mẫu xe với không gian nội thất thoải mái và đáp ứng được nhiều nhu cầu di chuyển của cả gia đình cũng như sở hữu tương đối đầy đủ các công nghệ hữu ích thì Kia Sorento là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên nếu tạm bỏ qua những những thiếu sót về trang bị và hướng đến độ êm ái, yên tĩnh cũng như cảm giác lái đầm chắc, thể thao hơn thì Chevrolet Captiva Revv sẽ là mẫu xe đáng cân nhắc.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2579
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4146
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • Believe

    Bài viết: 2458

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3166
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4509
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7851
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3658
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.
  • Believe

    Bài viết: 2458

    Chính thức ra mắt Hyundai Stargazer X, giá từ 489 triệu đồng

    09:56 AM 17/04/2024
    241
    Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • Vu Quang Viet

    0907 741 14

    Bài viết: 23

    Các chi tiết nhỏ thường bị lãng quên trong việc bảo dưỡng xe ô tô

    09:04 AM 16/04/2024
    26107
    Có những chi tiết rất nhỏ bên trong xe, nhưng công năng và tính năng mà chúng đem lại vô cùng hữu ích. Việc bảo dưỡng cho chúng lại khá quan trọng, tuy nhiên rất ít chủ sở hữu xe chú ý đến chúng.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Bảo dưỡng xe ô tô mùa nắng nóng

    09:04 AM 16/04/2024
    6806
    Khí hậu Việt Nam đang bước vào mùa nắng nóng, và việc bảo dưỡng xe ô tô vào lúc này rất quan trọng, không chỉ với riêng chiếc xe của bạn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính những người ngồi trên xe. Dưới đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng giúp xe ô tô luôn hoạt động tốt dưới thời tiết này.