So sánh Mazda CX-5 2018 và Nissan X-trail 2018: Nên lựa chọn xe nào?

Chuyên đề: Tin xe trong nước ,So sánh xe ô tô ,Mua bán xe
Chỉnh sửa lúc: 03/01/2018

Thông tin chung

Thị trường ô tô cuối năm 2017 thực sự có nhiều biến động, không chỉ bởi những chính sách từ phía cơ quan quản lý, mà còn đến từ sự ra mắt ồ ạt của những mẫu xe mới. Đình đám nhất có lẽ đến từ phân khúc SUV/crossover tầm trung với liên tiếp sự xuất hiện của Honda CR-V 2018, Hyundai Tucson mới và tiêu biểu nhất là Mazda CX-5 2018, mẫu xe vừa được THACO "lột xác" với diện mạo đẹp mắt hơn cùng nhiều trang bị tiện nghi vượt trội.

Sự xuất hiện của Mazda CX-5 thế hệ mới với nhiều trang bị hơn và giá mềm hơn buộc các đối thủ khác trong phân khúc, trong đó có Nissan X-Trail cũng phải thay đổi nhằm duy trì sức cạnh tranh. Và cách mà Nissan chọn để "tiếp sức" cho mẫu xe của mình là trang bị thêm hàng ghế thứ ba trên tất cả các phiên bản X-Trail, điều mà khách hàng tiềm năng của Mazda CX-5 2018 có “ước” cũng không có.

Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chọn hai phiên bản cao nhất của từng mẫu xe là Mazda CX-5 2.5L AWD 2018 và Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD 2018 so sánh trực diện với nhau, để xem mẫu xe nào thực sự vượt trội hơn?

Giá bán

Về giá bán, khác với đợt công bố hồi tháng 12, THACO đã tăng đồng loạt tất cả các phiên bản của Mazda CX-5 2018 thêm 10 triệu đồng, khiến mức giá của phiên bản CX-5 2.5L AWD tiệm cận mức giá 1 tỷ đồng. Trong khi Nissan giảm giá mạnh cho X-Trail giúp mẫu xe này lợi thế về giá rõ rệt khi đặt cạnh tất cả các phiên bản của Mazda CX-5.

So sánh về giá bán

Mazda CX-5 2.5L AWD Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD

999 triệu đồng 986 triệu đồng

Kích thước và kiểu dáng

Xét về kiểu dáng bên ngoài, Mazda CX-5 2018 có lợi thế hơn hẳn so với Nissan X-Trail. Ngôn ngữ thiết kế “KODO” - “Linh hồn của sự chuyển động” đã chinh phục không chỉ khách hàng tại Việt Nam mà trên cả toàn cầu. Bước sang thế hệ thứ hai, ngôn ngữ thiết kế này cũng được nâng cấp lên với những đường nét vuốt mảnh hơn khiến diện mạo bên ngoài của Mazda CX-5 2018 trở nên “ngầu” hơn thấy rõ.

Với Nissan X-Trail, mặc dù ra mắt đã lâu, nhưng ngôn ngữ thiết kế V-motion thật sự vẫn chưa có những ấn tượng tương tự đối thủ. Không những vậy, ngôn ngữ thiết kế này còn tạo ra nhiều luồng ý kiến khen chê khác nhau, khiến Nissan X-Trail cũng chưa nhận được sự đón nhận rõ rệt từ phía khách hàng.

Về thông số kích thước, Nissan X-Trail 2017 nhỉnh hơn so với đối thủ đồng hương. Đây là điều tất yếu, vì Nissan X-Trail được định hình thiết kế Crossover 5+2, trong khi Mazda CX-5 2018 vẫn duy trì cấu hình Crossover 5 chỗ truyền thống. Do đó, tính tiện ích và thực dụng của X-Trail cũng vượt trội so với CX-5 của Mazda.

Bù lại, mẫu Crossover “đắt khách” của Mazda lại có sự linh hoạt và thuận lợi hơn khi di chuyển trong đô thị với bán kính quay vòng 5.46 mét. Khoảng để chân hàng ghế thứ hai của Mazda CX-5 cũng rộng rãi hơn vì không phải chia sẻ không gian nội thất với hàng ghế thứ ba như Nissan X-trail

Trang bị ngoại thất của Mazda CX-5 2.5L AWD 2018 và Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD 2017 có thể coi là đồng cân đồng lạng. Mazda CX-5 2.5L AWD 2018 vượt trội ở trang bị đèn pha công nghệ LED với chức năng đèn tương thích thông minh có thể phân vùng sáng độc lập, giúp tầm quan sát của người lái được đảm bảo cũng như hạn chế gây lóa mắt cho các phương tiện khác. Mazda CX-5 2.5L AWD 2018 cũng được trang bị đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Trong khi đó, Nissan X-Trail 2.5 SV AWD 2017 lại được trang bị sấy gương chiếu hậu ngoài xe và cửa sau xe trang bị cảm biến đóng/mở tự động cho phép người sử dụng đóng/mở không cần chạm tay, đồng thời cửa xe phía sau cũng được trang bị tính năng chống kẹt, giúp an toàn hơn trong những trường hợp có vật cản.

So sánh về kiểu dáng và kích thước

Mazda CX-5 2.5L AWD Thông số Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD

4.550 x 1.840 x 1.680 mm Kích thước tổng thể

(dài x rộng x cao) 4.640 x 1.820 x 1.715 mm

2.700 mm Chiều dài cơ sở 2.705 mm

200 mm Khoảng sáng gầm xe 210 mm

5.46 mét Bán kính vòng quay tối thiểu 5.6 mét

1.630 kg Trọng lượng không tải 1.636 kg

2.125 kg Trọng lượng toàn tải 2.200 kg

225/55R19 Cỡ lốp 225/60R18

19” Kích thước la-zăng 18”

58 L Dung tích bình nhiên liệu 60 L

5 Số chỗ ngồi 5 + 2

Trang bị nội thất, tiện nghi

Nội thất Mazda CX-5 2018 thực sự có thiết kế cá tính và hiện đại hơn so với Nissan X-Trail 2017. Phong cách thiết kế bên trong Mazda CX-5 được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đến từ Châu Âu và được tối giản hóa hệ thống điều khiển với Mazda Connect, chỉ giữ lại những phím bấm cơ học dành cho hệ thống điều hòa nhiệt độ. Đồng thời màn hình cảm ứng 7 inch cũng được đặt đứng trên bề mặt taplo thay vì đặt chìm vào trong như Nissan X-Trail.

Thiết kế nội thất của X-Trail lại đậm dấu ấn của một mẫu xe dành cho gia đình, các đường nét uốn lượn hài hòa, thay vì những đường thẳng vuốt ngang dứt khoát như Mazda CX-5. Đồng thời những nhà thiết kế Nissan muốn tạo ra một không gian ấm cúng, mang chất Á Đông nhiều hơn cho nội thất X-Trail.

Trang bị tiện nghi bên trong của hai đấu thủ cũng tương đối cân bằng. Mazda CX-5 2.5L AWD nổi bật với hệ thống âm thanh 10 loa Bose và màn hình HUD, ngược lại Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD không chịu thua kém với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và thiết kế 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 2.5L AWD chỉ vừa vặn với 5 chỗ.

So sánh về trang bị nội thất và tiện nghi

Mazda CX-5 2.5L AWD Thông số Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD

Ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện tích hợp nhớ 2 vị trí ghế lái Hàng ghế trước Ghế lái không trọng lực, chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ xương sống theo nghiên cứu của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng.

Hàng ghế thứ hai có thể tùy chỉnh độ nghiêng và gập phẳng theo tỷ lệ 40:20:40, có giắc cắm USB tích hợp trong chỗ để tay. Hàng ghế thứ hai và thứ ba Hàng ghế thứ hai gập 40:20:40, trang bị chỗ để tay ở giữa. Hàng ghế thứ ba gập 50:50

Bọc da Chất liệu ghế Bọc da

Thiết kế 3 chấu, bọc da, chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói Vô-lăng Thiết kế 3 chấu, bọc da, màu đen, chỉnh 4 hướng; tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình, điều khiển bằng giọn nói

Hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect; đầu DVD, màn hình cảm ứng 7-inch; kết nối AUX,USB, bluetooth Hệ thống giải trí Màn hình màu 6.5” sử dụng hệ điều hành Android tích hợp FM/AM/MP3/AUX-in, USB, navigation

10 loa Bose Dàn âm thanh 6 loa

Điều hòa tự động 2 vùng, có cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Hệ thống điều hòa Tự động 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn, có cửa gió cho hàng ghế thứ hai

Có Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm Có

Có Cửa kính điều khiển điện & 1 chạm phía người lái Có

Có Gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động Có

Có Màn hình hiển thị HUD Không

Sunroof Cửa sổ trời Panorama

Động cơ, vận hành

Động cơ xăng 2.5L SkyActiv của CX-5 có sức mạnh vượt trội hơn so với động cơ xăng 2.5L được trang bị cho X-Trail, điều này đến từ nền tảng SkyActiv Vehicle Dynamics mà Mazda đã xây dựng trong nhiều năm. Ngoài ra, trên Mazda CX-5 2018, nhà sản xuất còn trang bị những công nghệ vận hành tiên tiến nhất như công nghệ tiết kiệm nhiên liệu I-stop, công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control giúp xe vận hành êm ái hơn, và chế độ vận hành thể thao chuyên biệt.

Đối với Nissan X-Trail, nhà sản xuất định hình chiếc xe ở mức vừa đủ, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Có thể kể ra như hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với 7 cấp số ảo cho khả năng vận hành mượt mà, hệ thống dẫn động 4 bánh 4x4-i với 3 chế độ vận hành: chế độ 1 cầu, chế độ tự động và chế độ khóa 2 cầu, từ đó người lái sẽ chủ động hơn thay vì phó mặc hoàn toàn cho hệ thống dẫn động AWD như Mazda CX-5. Đồng thời, mẫu xe đến từ Nissan cũng đề cao tính hiệu quả sử dụng nhiên liệu với chế độ vận hành ECO Mode thay vì theo đuổi phẩm chất thể thao như Mazda CX-5.

Mazda CX-5 2.5L AWD Thông số kỹ thuật Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD

Xăng 2.5L SkyActiv, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng trực tiếp, điều khiển van biến thiên Động cơ Xăng 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC với van biến thiên toàn thời gian kép

Tự động 6 cấp SkyActiv, tích hợp chế độ thể thao Hộp số Vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp

188 mã lực tại 5.700 vòng/phút Công suất tối đa 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút

251 Nm tại 4.000 vòng/phút Mô-men xoắn cực đại 233 Nm tại 4.000 vòng/phút

Sport Mode Chế độ vận hành ECO Mode

AWD Hệ thống dẫn động Dẫn động 4 bánh 4WD với hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i

Độc lập McPherson Hệ thống treo trước Hệ thống treo độc lập

Liên kết đa điểm Hệ thống treo sau Hệ thống treo đa liên kết

Trợ lực điện/EPS Hệ thống lái Trợ lực điện

I-stop Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Không

G-Vectoring Control (GVC) Hệ thống kiểm soát gia tốc Không

Trang bị an toàn

Về phương diện này, một lần nữa cả hai ở thế “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Các trang bị an toàn từ hệ thống chống bó cứng phanh tự động ABS đến hệ thống cân bằng điện tử đều được trang bị trên cả hai mẫu xe này. Ngoài ra, Mazda CX-5 2.5L AWD trang bị hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense thế hệ mới với tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo phương tiện cách ngang.

Trong khi đó, Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD khác biệt với hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (Active Chassis Control) gồm: hệ thống kiểm soát lái chủ động, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động và hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động. Ngoài ra, Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD còn được trang bị hệ thống kiểm soát đổ đèo, hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh, và 4 camera có thể quan sát toàn cảnh 3600 quanh xe.

Mazda CX-5 2.5L AWD Thông số kỹ thuật Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD

• Hệ thống chống bó cứng phanh •

• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử •

• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp •

• Hệ thống cân bằng điện tử •

• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc •

• Phanh tay điện tử

• Chế độ giữ phanh tự động

• Hệ thống cảnh báo điểm mù

• Hệ thống cảnh báo chệch làn đường

• Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường

• Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang

• Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt •

Hệ thống kiểm soát đổ đèo •

Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh •

Hệ thống kiểm soát lái chủ động •

Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động •

Hệ thống kiểm soát phanh động cơ chủ động •

6 Túi khí 6

1 góc quay Camera lùi Camera quan sát xung quanh xe

Trước/sau Cảm biến lùi Không

• Chìa khóa được mã hóa chống trộm &

hệ thống báo động •

• Chuẩn an toàn 5 sao cao nhất ASEAN-NCAP

Đánh giá chung

Nếu xét về các thông số kỹ thuật, cả hai xe có thể nói tương đồng nhau, tuy nhiên mỗi xe đều có những thế mạnh riêng, vì thế định hình những phân khúc khách hàng riêng. Mazda CX-5 2.5L AWD 2018 sẽ phù hợp với những chủ nhân thương xuyên di chuyển trong phố, đề cao phong cách thời thượng, đồng thời yêu thích chất thể thao và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Với những ai cần một mẫu xe phục vụ cho cả gia đình với đông thành viên, yêu thích phong cách ấm áp từ nội thất, cũng như sự thân thiện và tính thực dụng khi sử dụng chiếc xế yêu, Nissan X-Trail 2.5 SV 4WD là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    50
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6859
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

    06:05 AM 19/04/2024
    28346
    Thước lái ô tô bị hỏng cần phải được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời để không làm ảnh hưởng các bộ phận khác trên xe hoặc dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. Dưới đây là các dấu hiệu giúp các bác nhận biết thước lái đang gặp vấn đề, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu ngay!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12868
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4183
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2630
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3181
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4544
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7893
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3688
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.