So sánh nhanh Chevrolet Colorado 2019 và Mitsubishi Triton 2019

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 04/11/2018

Mitsubishi Triton sở hữu động cơ MIVEC danh tiếng, không gian hàng ghế thứ 2 thoải mái và khả năng chuyên chở nổi bật. Chevrolet Colorado cơ bắp, đậm chất Mỹ và dày đặc tính năng an toàn. Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với cá nhân bạn ?

Giá bán

Triton 4x4 AT MIVEC là phiên bản cao nhất được trang bị tối ưu nhưng giá bán vẫn rất hấp dẫn chỉ 785 triệu. Trong khi đó, con số này trên đối thủ Colorado 4x4 LTZ nhỉnh hơn kha khá, ở mức 819 triệu. Mức chênh lệch hiện là 34 triệu, hai xe đều được nhập khẩu từ Thái Lan.

Ngoại thất

Ở bảng thông số kích thước, dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch không nhỏ khi Triton là mẫu bán tải gọn gàng bậc nhất phân khúc còn Colorado lại là một “gã khổng lồ”. Cầm lái Colorado LTZ trên đường phố quả thật sẽ đầy tự tin, nhưng nếu đi vào những đoạn đường nhỏ hẹp hay giờ tan tầm đông đúc thì sự nhanh nhạy và bán kính quay vòng chưa đến 6 mét của Triton MIVEC lại rất hữu ích.

Hai chiếc pick-up đến từ Đông Á và Bắc Mỹ chọn cho mình phong cách riêng, đại diện cho từng nền văn hóa cũng như “khí chất” của từng nhà sản xuất. Thế hệ thứ năm của mẫu xe Nhật Bản trau chuốt hơn với nhiều đường nét phá cách kết hợp cùng các chi tiết trang trí bóng bẩy, trong khi đó Colorado sở hữu dáng dấp mạnh mẽ, khỏe khoắn đặc trưng của một chiếc bán tải Mỹ với tạo hình gãy gọn, cứng cáp.

Hệ thống chiếu sáng đều là dạng halogen. Tuy nhiên Triton cao cấp hơn với bóng HID Projector và đèn LED ban này. Gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn LED báo rẽ, đèn phanh trên cao ở phía sau. La-zăng hợp kim kích thước 18-inch trên Colorado và 17-inch trên Triton.

Ở tiêu chí chở hàng, tuy có thể tích thùng hàng nhỉnh hơn đối thủ nhưng hai hốc bánh trên Colorado lại bố trí choáng mất kha khá không gian cũng như Chevrolet đã bỏ quên các vị trí móc dây để cố định đồ đạc. Về phía Triton, tuy “nhỏ con” nhưng tổng tải trọng của bốn phiên bản đều vượt hơn một tấn (Colorado chở dược 684 kg), thùng hàng được chăm chút kĩ lưỡng hơn thật sự mang đến lợi thế cho mẫu xe của Mitsubishi.

Nội thất

Bước vào cabin, hai mẫu xe khá tương đồng với thiết kế hướng đến sự tiện dụng cho hành khách, không gian rộng rãi thoải mái và danh sách các trang bị cũng so kè từng chút một dù Triton có giá bán tốt hơn khá nhiều.

Các vị trí ngồi ở Triton MIVEC và Colorado LTZ đều được bọc da, ghế lái điều chỉnh điện và có tựa lưng ôm sát. Ở hàng ghế sau, Mitsubishi ứng dụng thiết kế J-line giúp tối ưu không gian ngồi cũng như độ nghiêng lưng ghế đạt 25 độ, chuyên trị những chuyến đi xa đường dài. Colorado tuy có khoảng để chân và khoảng cách đầu lên trần xe khá tốt nhưng lại chỉ trang bị 2 tựa đầu, nếu "đủ tải" và đi xa sẽ ít nhiều gây mệt mỏi cho hành khách thứ ba. 

Ở bảng tablo, Triton sử dụng các đường nét mượt mà đầy phóng khoáng, kết hợp chất nhựa cứng và phủ nhũ bạc giúp nội không gian trở nên trang nhã hơn. Về phía Colorado, vẫn là phong thái mạnh mẽ, cứng cáp nhờ tạo hình gãy gọn của cửa gió, màn hình đa thông tin kết hợp và cụm điều khiển hình tròn của hệ thống điều hòa.

Triton MIVEC và Colorado LTZ sử dụng vô-lăng bốn và ba chấu bọc da cho cảm giác chắc tay, đầy đặn khi thao tác, việc điều chỉnh các tính năng thuận tiện nhờ vào các nút bấm được bố trí gọn gàng. Điểm cộng ở chiếc bán tải Nhật Bản là có thêm hai lẫy chuyển số thể thao và thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shied hiện đại hơn với phong cách mang nặng chất "xe tải" trên Colorado. 

Trang bị tiện nghi

Colorado LTZ 2019 trang bị màn hình cảm ứng 8-inch và hệ thống MyLink thế hệ II độc quyền từ Chevrolet, hỗ trợ kết nối điện thoại qua USB/Bluetooth/AUX và tương tích Apple Carplay/Android Auto, âm thanh 7 loa.

Mitsubishi Triton MVEC sử dụng màn hình cảm ứng 6.1-inch, hỗ trợ đầu CD/Radio/MP3 và kết nối USB/AUX, âm thanh 6 loa. 

Các trang bị còn lại không quá khác biệt như hệ thống điều hòa tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cửa kính điều chỉnh điện, ổ cắm điện… Và để bù lại cho việc không trang bị nút bấm khởi động như đối thủ, Chevrolet tích hợp trên chìa khóa thông minh chức năng khởi động từ xa khá tiện lợi. 

Động cơ - An toàn

Ở lần nâng cấp mới nhất, Chevrolet Colorado trang bị máy 2.5L Turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên mới (2.5L VGT) thay cho loại 2.8L trước đó. Động cơ này cho công suất tối đa đến 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 2.000 vòng/phút, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4, vượt bậc so với một số đối thủ chỉ đạt Euro 2 và tiêu tốn ít nhiên liệu hơn động cơ truyền thống. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp chuyển số khá mượt. 

Mitsubishi với triết lý “ăn chắc mặt bền” trang bị cho phiên bản Triton cao cấp nhất động cơ diesel 2.4L áp dụng công nghệ turbo tăng áp VGT và điều khiển van biến thiên MIVEC độc quyền. 

Một điểm đáng chú ý khác, Triton 4x4 AT MIVEC có thêm hai lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ thống gài cầu điện tử Super Select II bốn chế độ có khóa vi sai trung tâm độc nhất phân khúc, trong khi mẫu pick-up Hoa Kì chỉ có chức năng gài cầu điện tử ba chế độ và khóa vi sai cầu sau.

Tính năng an toàn trên 2 xe như sau:

Kết luận

Mitsubishi Triton có giá bán hấp dẫn hơn, thiết kế nhỏ gọn di chuyển linh hoạt trong thành phố, hàng ghế thứ hai thoải mái kể cả khi đi xa và thùng hàng rộng rãi chuyên chở. Kết hợp với động cơ MIVEC cho khả năng vận hành mạnh mẽ, đây là lựa chọn thích hợp cho những ai yêu cảm giác lái, thường chở gia đình nhiều người hoặc kinh doanh vận tải hàng hóa. Trong khi đó, Colorado LTZ với chất Mỹ lại hướng đến các khách hàng nam tính, mạnh mẽ, đề cao tính công nghệ và an toàn của xe.  

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất