So sánh nhanh Hyundai Kona 2019 và Honda HR-V 2019

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 31/12/2021

Honda HR-VHyundai Kona là hai tân binh vừa gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Đại diện từ Nhật Bản hiện có 2 phiên bản, giá bán từ 786 - 871 triệu đồng, nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Trong khi đó đối thủ Hàn Quốc có tới 3 biến thể, giá bán từ 615 - 725 triệu đồng, lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa 12 %.

Trong bài viết hôm nay, danhgiaXe sẽ tập trung so sánh nhanh 2 phiên bản: Honda HR-V 1.8 L (868 triệu) và Hyundai Kona 1.5 L Turbo (725 triệu) qua những hạng mục sau. 

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Thiết kế - trang bị ngoại thất

Diện mạo của Hyundai Kona phá cách với lối bài trí khác biệt, khỏe khoắn với nhiều đường nét sắc cạnh. Điểm nhấn phía trước là lưới tản nhiệt hình thác nước Cascading Grill - “chữ ký” mới trên các dòng xe Hyundai hiện nay như Santa Fe, Elantra. Cụm đèn định vị ban ngày DRL cùng đèn báo rẽ được dời lên trên, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính lại di chuyển xuống dưới. Tiếp đến là những chi tiết nhấn nhá như thanh gá nóc, đuôi gió phía sau cùng những tấm ốp bảo vệ màu đen ở các hốc đèn và viền bánh.

Trong khi đó, Honda HR-V lại chọn phong cách lai Coupe với đường nét mềm mại, bo tròn. Nhìn từ đối diện, dễ dàng nhận ra lối bố trí quen thuộc của Honda với cụm đèn pha nối liền với thanh nẹp chrome to bản, chễm chệ ở chính giữa là logo hình chữ H. Ngay dưới là hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa đen cứng cáp. Phần thân xe được vuốt dốc về trụ C, tay nắm cửa tích hợp lên cửa kính sau và đuôi lướt gió trên cao. So với đối thủ thì kiểu dáng này có phần “nhịn mắt” hơn, đặc biệt là với người trẻ hiện đại.

Trang bị ngoại thất trên HR-V và KONA tương đương nhau: hệ thống đèn pha/đèn hậu/đèn chạy ban ngày đều là dạng LED, đèn pha tự động bật tắt, cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp báo rẽ. Điểm khác biệt chính là: HR-V dùng đèn sương mù LED, la-zăng hợp kim 17-inch còn KONA là đèn sương mù halogen, la-zăng hợp kim 18-inch.

Nội thất

Khoang nội thất tạo hình tối giản, linh hoạt khi sử dụng là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi bước vào cả 2 mẫu xe. Tuy nhiên, Kona thiên về phong cách đối xứng với điểm nhấn là màn hình cảm ứng IPS dựng đứng ở giữa, cảm giác khá “sang chảnh” như BMW hay Audi. Còn HR-V lại khác biệt với một cửa gió kéo dài và màn hình trung tâm hướng về người lái.

Ghế ngồi trên 2 xe đều bọc da, ghế lái Kona chỉnh điện 10 hướng còn HR-V là 8 hướng. Hàng ghế thứ hai của Honda HR-V nhỉnh hơn về chiều cao và khoảng để chân. 

Về thế mạnh riêng, HR-V trội hơn với “đặc sản” Magic seat. Tính năng này cho phép khách hàng gập/chỉnh/kéo ghế ở 3 chế độ: Chế độ tiện dụng, chế độ vật dài và chế độ vật cao để phục vụ từng mục đích sử dụng. 

Tiện nghi giải trí

Hệ thống thông tin giải trí trên phiên bản Kona 1.6 Turbo gồm: 1 màn hình cảm ứng kích thước 8-inch, tương thích Apple Carplay, kết nối Bluetooth/AUX/MP4/Radio, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, cửa sổ trời, hệ thống AVN định vị dẫn đường được phát triển riêng cho Việt Nam, sạc không dây chuẩn Qi duy nhất trong phân khúc. Thể tích khoang hành lý của xe ở mức 361 lít và mở rộng lên 1143 lít khi gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ hai. 

Đối thủ Nhật Bản cũng rất đầy đủ với danh sách gồm: 1 màn hình cảm ứng 6,8-inch kết nối AUX/HDMI/Bluetooth, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng độc lập điều chỉnh bằng cảm ứng, cửa sổ trời panorama, 2 cổng USB. Thể tích khoang hành lý đạt 437 lít và có thể tăng lên 1462 lít khi gập hàng ghế sau.

Khả năng hỗ trợ lái

Honda HR-V 2019 được trang bị tính năng Brake Hold duy nhất trong phân khúc. Khi kích hoạt, hệ thống này sẽ tác động 1 lực giữ phanh để ngăn xe di chuyển lên phía trước, giúp người lái có thể duỗi chân thoải mái, chân phanh sẽ tự động nhả khi bạn đạp ga.

Động cơ - tiêu hao nhiên liệu

An toàn

Hyundai Kona 2019: 

- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống phân bổ lực phanh EBD
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
- Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC
- Hệ thống cảnh bảo điểm mù BSD
- Hệ thống hiển thị áp suất lốp từng bánh TPMS
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS
- Hệ thống chống trộm Immobilizer
- Hệ thống an toàn 6 túi khí

Honda HR-V 2019:

- Hệ thống cân bằng điện tử (VSA)
- Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)
- Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)
- Camera lùi 3 góc quay
- Khóa cửa tự động
- Hệ thống an toàn 6 túi khí

Kết luận

Đều hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi nên cả Honda HR-V và Hyundai KONA đều có những điểm chung như: thiết kế hiện đại - thời thượng, tiện nghi ngập tràn, khả năng vận hành linh hoạt. 

Về thế mạnh riêng, KONA lắp ráp có giá bán rẻ hơn, tính năng an toàn nhiều hơn và động cơ Turbo cho cảm giác "bốc" hơn. Còn HR-V nhập khẩu lại trội về khoang nội thất rộng rãi và thực dụng, khả năng hỗ trợ lái tốt.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất