Subaru Outback 2015

Chỉnh sửa lúc: 03/08/2015

So với những hãng xe Nhật Bản khác, Subaru chọn cho mình một hướng đi hoàn toàn khác biệt, hướng đến khả năng vận hành ưu việt và cảm giác lái thể thao chứ không chỉ là tạo ra một chiếc xe "lành", dễ sử dụng và có độ bền cao. Nhờ vào động cơ Boxer xylanh nằm ngang và hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng trứ danh của mình, Subaru được giới chuyên gia gọi bằng cái tên “Porsche của Châu Á”.

Trong những dòng xe của Subaru, Outback là một trong những chiếc xe được giới thiệu khá sớm tại Việt Nam vào năm 2011. Outback thế hệ thứ 5 cũng vừa được Subaru ra mắt vào ngày 29/05/2015. Nếu phải tìm ra một mẫu xe tương đồng với Outback thì đó chính là Toyota Venza, mẫu xe từng một thời rất được ưa chuộng trong thị trường xe nhập tại Việt Nam. Cả 2 cùng đều được phát triển từ một mẫu sedan hạng trung, nếu như Venza dựa trên khung gầm của Camry thì Outback dựa trên Legacy. Nhưng sự giống nhau của 2 mẫu xe này không chỉ có vậy. 

Cảm nhận của số đông về Venza khá trái ngược, nhiều người thích và cũng không ít người ghét. Đã từng có người mỉa mai gọi Venza là "con lai của Camry và Innova". Về một mặt nào đó, cách so sánh này lại là một lời khen vì nó nêu bật được ưu điểm của Venza: nó kết hợp sự tiện nghi của Camry và không gian rộng rãi của Innova. Và đó cũng chính là điểm mạnh của Outback: nó vừa có sự mạnh mẽ, tiện dụng của một chiếc SUV, vừa có sự êm ái của một chiếc sedan. 

Tại thị trường Việt Nam, Subaru vẫn duy trì phân phối 2 phiên bản 2.5i-S và 3.6R kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Lần này, phiên bản 2.5i-S được nhóm danhgiaXe chọn để đánh giá, phiên bản này đang có giá bán tại thị trường Việt Nam là 1 tỷ 627 triệu đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất