Suzuki Swift 2012

Chỉnh sửa lúc: 03/06/2013

Suzuki Swift là mẫu xe toàn cầu của Suzuki ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2004 và đã được bán ra ở hơn 124 quốc gia. Mẫu xe này được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 7/2008, mặc dù được đánh giá cao về chất lượng nhưng Swift đã dần vắng mặt trên thị trường một thời gian sau đó. Phải đến triển lãm Việt Nam Motor Show 2012, thể hệ mới của mẫu xe này đã quay trở lại với thị trường Việt Nam và được đánh giá cao hơn về thiết kế.

Suzuki Swift được thiết kế và thử nghiệm bởi một bộ phận chuyên thiết kế xe thể thao của Suzuki gồm các nhà thiết kế đến từ Nhật, Đức và Italia. Mẫu xe này ngay từ khâu ý tưởng đã mang trọng trách tạo bước đột phá cho Suzuki trên thị trường xe hơi. Là sự kết hợp giữa sự tỉ mỉ của người Nhật, sự chính xác của người Đức, và nguồn cảm hứng thể thao của người Italia. Chính vì thế mà mẫu xe này đã đạt danh số bán khá cao trên thị trường thế giới với hơn 2 triệu chiếc bán ra vào đầu năm 2011, sau hơn 6 năm xuất hiện trên thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift được phân phối với phiên bản động cơ 1.4L cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm cùng các tùy chọn và tính năng cao cấp có giá bán 599 triệu đồng. Mẫu xe này nằm trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với Toyota Yaris, Hyundai i20, và Ford Fiesta...

---

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất