Tại sao chúng ta nên sắm một chiếc Subaru?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 20/09/2022

Subaru là một trong những hãng xe Nhật Bản có tiếng về khả năng vận hành đáng tin cậy trên toàn thế giới. Khác với những đồng hương đặt nặng yếu tố ăn chắc mặc bền, chi phí sử dụng tiết kiệm, hay những đối thủ Hàn Quốc với sự đa dạng về mặt tiện nghi và trang bị, hãng xe thuộc tập đoàn công nghiệp nặng Fuji lại hướng tới yếu tố làm nên thương hiệu của những mẫu xe đến từ châu Âu.

Phải chăng đây là nước đi sai lầm, hay một sự cao ngạo của hãng xe này khi theo đuổi yếu tố không thuộc về bản chất của người Á Châu. Subaru có gì để chinh phục những khách hàng của mình và những người đang có dự tính rước về nhà một chiếc Subaru, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những yếu tố làm nên tên tuổi của hãng xe đến từ Nhật Bản.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

1. Động cơ Boxer

Cùng với hãng xe thể thao hàng đầu thế giới Porsche, Subaru là hãng xe còn lại sử dụng cấu trúc động cơ Boxer cho các mẫu xe của mình, từ sedan cho đến những mẫu SUV kể từ năm 1966. Ưu điểm của động cơ Boxer có thể dễ dàng đặt thẳng hàng với hộp số và trục dẫn động, nhờ đó động cơ sẽ có hiệu suất cao hơn, ít bị hao phí công suất qua các bánh răng dẫn động. Động cơ Boxer cũng ít tạo ra dao động hơn, tuổi thọ động cơ vì thế cao hơn. Ngoài ra, động cơ Boxer với kết cấu dạng phẳng và xy-lanh nằm ngang, do đó trọng tâm của nó thấp hơn, vận hành ở tốc độ cao xe ổn định hơn.


Video so sánh động cơ boxer, động cơ chữ V và chữ I

2. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD

Hệ thống này do chính Subaru nghiên cứu và phát triển, và điểm nổi bật của hệ thống dẫn động này chính là sự đối xứng của đặc biệt của nó. Hệ thống dẫn động Symmetrical AWD thiết kế đối xứng qua trục dọc giữa thân xe cả 3 bộ phận gồm động cơ boxer, hệ thống truyền động và hộp số. Nhờ lối thiết kế này, chiếc xe cung cấp lực kéo cũng như sự phân bổ lực được tối ưu giữa các bánh xe, ngoài ra hệ thống này đảm bảo được sự đầm chắc của chiếc xe khi đi trên những đoạn đường khó, trơn trượt, xình lầy …

3. Cảm giác lái và khả năng vận hành

Nhờ tư duy hướng đến sự cân bằng tối ưu mà những sản phẩm của Subaru đều mang lại cảm giác lái tuyệt vời và chính xác. Đây là hãng xe duy nhất của Châu Á cho cảm giác lái có thể so sánh được với những mẫu xe đến từ Châu Âu. Cùng với động cơ và hệ thống Si-Drive được thiết lập theo xu hướng thể thao, Subaru là chiếc xe những tay lái ưa cảm giác dính lưng ghế sau mỗi cú đạp ga hướng đến.

Trong tất cả những sản phẩm của Subaru, mẫu xe Impreza là mẫu xe đỉnh cao và được ca tụng như chiếc ‘xe đua đường phố” được nhiều quái xế yêu thích. Minh chứng rõ nhất cho thành công trên phương diện này của Subaru chính là chức vô địch đến từ những cuộc đua Rally trên toàn thế giới.

4. Sự tiện dụng

Mặc dù không mang đậm dấu ấn về trang bị (option) trên xe, tuy nhiên mỗi chiếc Subaru có trong mình lối thiết kế nội thất thân thiện, hướng vào người sử dụng với những sự sắp đặt có chủ đích, từ chiếc tấm che nắng có thể kéo dài đến tay nắm cửa trong xe được thiết kế vừa tầm nắm của hành khách.

Hãng xe này vẫn tận dụng sự tinh tế của người Nhật trong việc thiết kế những chi tiết trên mỗi sản phẩm của mình, không cố gắng nhồi nhét tất cả trang bị trong một chiếc xe, ngược lại mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, nhưng vẫn tiện dụng khi cần dùng đến.

    5. An toàn

    Vận hành tốt là một chuyện, an toàn lại là một chuyện khác. Và hai yếu tố này đều được Subaru tập trung như là chuẩn mực cho tất cả những chiếc xe của mình. Tất cả những mẫu xe Subaru đều cố gắng chinh phục những thang điểm cao nhất của các tổ chức đánh giá mức độ an toàn hàng đầu thế giới. Và những trang bị này vẫn được duy trì khi được phân phối tại Việt Nam.

    6. Thiết kế cá tính và mạnh mẽ

    Với một khách hàng thông thường, Subaru có thể không gây cho họ bất kỳ ấn tượng nào. Tuy nhiên, với những ai ưa chuộng phong cách đặc biệt, mong muốn thể hiện cá tính, Subaru là một sự lựa chọn không thể tốt hơn. Một yếu tố góp phần cho điểm nhấn này là số lượng tương đối ít những chiếc xe được bán ra tại Việt Nam, khiến người đi đường luôn tò mò dù Subaru xuất hiện ở bất cứ đâu. Thêm vào đó là lối thiết kế với những đường nhấn táo bạo, tạo cho chiếc xe có vẻ ngoài cứng cáp, thể hiện tố chất của một chiếc xe mạnh mẽ và tốc độ

    Hiện tại Subaru đang phân phối 6 mẫu xe tại thị trường Việt Nam:

    • Subaru XV 2.0i-S : 1.368 triệu đồng
    • Subaru Forester 2.0i-L và 2.0XT : 1.445 triệu đồng / 1.666 triệu đồng
    • Subaru Outback 2.5i-S và 3.6R : 1.733 triệu đồng / 2.265 triệu đồng
    • Subaru Legacy 2.5i-S và 3.6R : 1.567 triệu đồng / 2.092 triệu đồng
    • Subaru WRX / WRX STI : 1.820 triệu đồng / 1.920 triệu đồng
    • Subaru Levorg 1.6 GT-S : 1.489 triệu đồng

      Liberty

    Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

    Bài viết nổi bật

    Bài viết mới nhất

    • peterhoangtran296

      Bài viết: 109

      Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

      09:37 AM 18/03/2024
      4385
      Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
    • Hữu Đô Nguyễn

      0945979600

      Bài viết: 226

      Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

      09:33 AM 18/03/2024
      108666
      Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
    • Hữu Đô Nguyễn

      0945979600

      Bài viết: 226

      Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km

      09:33 AM 18/03/2024
      163202
      Một chiếc ô tô sử dụng theo năm tháng sẽ không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng phụ tùng. Chúng ta cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, kịp thời phát hiện hư hỏng, tiến hành bảo dưỡng và thay thế phụ tùng để đảm bảo tính an toàn của chiếc xe trog suốt quá trình sử dụng.
    • peterhoangtran296

      Bài viết: 109

      Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

      09:21 AM 16/03/2024
      7598
      Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
    • Khách hàng

      Bài viết:

      Chẩn đoán nhanh 10 lý do khiến xe không khởi động được

      09:16 AM 16/03/2024
      170636
      Không có gì gây lo lắng và khó chịu hơn khi chiếc xe của bạn "bỗng nhiên vô dụng". Dưới ...
    • Hữu Đô Nguyễn

      0945979600

      Bài viết: 226

      Những điều cần biết khi kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

      09:16 AM 16/03/2024
      140620
      Ngày nay, mọi người sử dụng xe ô tô đều quen với việc sử dụng nước làm mát động cơ (dung dịch có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ) cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên sử dụng loại nước này thế nào cho đúng và cần lưu ý điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua các bài viết sau.
    • danhgiaXe News

      Bài viết: 231

      Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

      09:14 AM 16/03/2024
      12152
      KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
    • hkanh

      Bài viết: 35

      Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

      09:13 AM 16/03/2024
      2125
      Giá: 585 triệu - 699 triệu
      Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
    • Phan Tuấn Anh

      Bài viết: 43

      Tìm hiểu về cửa kính chỉnh điện - khắc phục sự cố kẹt kính

      09:10 AM 16/03/2024
      87050
      Khi bạn vừa tậu một chiếc ô tô mới thì mọi hệ thống điều khiển đều hoạt động rất trơn tru, nhưng nếu chiếc xe ấy đã chinh chiến lâu năm dưới điều kiện môi trường nhiều bụi bẩn, nắng mưa thất thường dễ gây ra hư hỏng. Có thể kể đến như việc cửa sổ bị kẹt, hoạt động chập chờn hoặc không thể hoạt động rất thường hay gặp phải.
    • peterhoangtran296

      Bài viết: 109

      Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

      09:13 AM 15/03/2024
      7261
      Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.