Toyota Crown dự kiến ​có thêm biến thể plug-in hybrid

Chỉnh sửa lúc: 06/11/2022

Một biến thể plug-in hybrid của Toyota Crown được cho là đang trong quá trình phát triển và sẽ sớm tung ra thị trường.

Toyota Crown trở lại Mỹ vào đầu năm nay với hai phiên bản hybrid. Bây giờ, một biến thể plug-in hybrid của Toyota Crown được cho là đang trong quá trình phát triển.

Theo MotorTrend, nhà lãnh đạo của Toyota, Akio Toyoda đã tiết lộ thông tin này trong cuộc họp đại lý ở Las Vegas vào tuần trước. Hiện tại, thông tin về Crown plug-in hybrid vẫn chưa được tiết lộ nhưng dự kiến phiên bản mới này sẽ có biệt danh Prime trong tên gọi tương tự như Prius plug-in hybrid.

Toyota Crown phiên bản tiêu chuẩn được trang bị thống truyền động hybrid gồm động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít, kết hợp cùng 2 động cơ điện. Toyota không công bố thông số chi tiết của phiên bản này nhưng cho biết tổng công suất của toàn hệ thống là 231 mã lực.

Với những khách hàng muốn có một chiếc xe mạnh mẽ hơn có thể phiên bản Crown Platinum với trang bị hệ thống truyền động Hybrid Max hoàn toàn mới. Hệ thống này gồm động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít tăng áp kết hợp cùng một mô-tơ điện đặt ở phía trước trước giúp tối đa hóa việc sản sinh mô-men xoắn và hộp số tự động 6 cấp. Tổng công suất của hệ thống này đạt 340 mã lực mang khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5.9 giây.

Khi được tung ra thị trường, biến thể Crown hybrid plug-in dự kiến sẽ là phiên bản mạnh nhất dòng sản phẩm và cũng có thể được trang bị hệ thống truyền động mới được xây dựng dựa trên Hybrid Max.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất