Toyota Rush – Mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ an toàn nhất trong phân khúc

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 12/10/2021

Phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam cạnh tranh khá nóng trong khoảng 3 năm trở lại đây. Dù chưa tạo được dấu ấn về doanh số trước các đối thủ, nhưng Toyota Rush đang từng bước chinh phục khách hàng nhờ khả năng vận hành và trang bị an toàn vượt trội.

Điều này thể hiện rõ qua doanh số tăng trưởng qua các năm kể từ khi Toyota Rush ra mắt khách hàng Việt Nam. Trong năm 2018 ra mắt, mẫu xe này chỉ bán được 765 xe trong vòng 5 tháng. Bước qua năm 2019, Toyota Rush bán được 2.975 xe. Và trong năm 2020, Toyota Rush với một vài điều chỉnh đã tăng doanh số lên tới 4.241 xe.

Ngoại thất: sắc sảo đậm chất SUV

Về diện mạo bên ngoài, Toyota Rush dễ bị xem nhẹ khi so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, Toyota Rush có định hướng thiết kế riêng theo phong cách SUV đa dụng, hướng đến khả năng vận hành ưu việt. Chính phẩm chất này khiến mẫu xe của Toyota khác hoàn toàn nếu so với các đối thủ MPV 7 chỗ gầm cao, vốn lấy thiết kế bên ngoài bù đắp cho tính năng thiếu hụt của mình.

Và mặc dù hướng đến tính thực dụng, nhưng phong cách thiết kế Toyota Rush vẫn duy trì được vẻ hài hòa và hiện đại. Đầu xe tạo ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt hình thang cùng các họa tiết nan ngang mạ chrome sang trọng. Trong khi đó phần thân xe đầy vẻ nam tính với những đường dập nổi kết hợp dập chìm rất chỉn chu. Cuối cùng, đuôi xe gọn gàng tinh tế với cụm đèn hậu LED vuốt ngang tạo nên sự cân bằng.

Trang bị bên ngoài của Toyota Rush vượt trội các đối thủ khi trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED tự động bật tắt tích hợp tính năng nhắc nhở đèn chiếu sáng. Ngoài ra, cụm đèn sương mù hỗ trợ tăng tầm nhìn cho người lái khi lái xe trong điều kiện bất lợi khi lái xe ở những vùng rừng núi, đồi cao.

Bộ la-zăng 17 inch trên Toyota Rush có thiết kế 5 chấu và sơn 2 tông màu thể thao, kết hợp cùng gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ giúp lái xe dễ dàng bao quát xung quanh, cho tầm nhìn rộng. Ngoài ra, các điểm nhấn thể thao còn bao gồm cánh lướt gió trên cao tích hợp đèn phanh thứ ba, cản sau ốp bảo vệ chắc chắn, cùng với ăng ten dạng vây cá thời thượng.

Tiến vào bên trong, Toyota Rush dễ dàng thuyết phục cả những người khó tính nhất khi sở hữu một khoang nội thất thoải mái, rộng rãi, nhờ vào chiều dài cơ sở 2.685 mm. Ngoài ra, phong cách phối 2 màu nội thất đen và kem góp phần tạo cảm giác hiện đại, bắt mắt hơn.

Nội thất: Tiện nghi đủ dùng

Các nhà thiết kế của Toyota rất tinh ý khi sử dụng nền đen tối màu cho phần ghế ngồi, cũng như bảng táp lô. Điều này vừa dễ bảo dưỡng, vệ sinh, vừa giúp giảm phát sinh nhiệt lượng cho khoang nội thất khi di chuyển hay đậu xe ngoài trời nắng. Trong khi đó phần trần xe có tông màu sáng, tạo cảm giác thoáng đãng và cao cấp.

Toyota Rush còn hướng đến khách hàng gia đình khi thiết kế một bảng táp lô đối xứng, kết hợp các chi tiết sơn bạc cao cấp. Tất cả các chi tiết và nút điều khiển được bố trí gọn gàng theo phong cách tối giản đặc trưng, nhờ đó người lái không mất tập trung khi điều khiển nhưng vẫn dễ dàng tra cứu mọi tính năng.

Vô lăng Toyota Rush thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thể thao với kiểu 3 chấu. Đặc biệt vô lăng được bọc da cho cảm giác chắc tay, cùng với các điều khiển điện thoại rảnh tay, hệ thống giải trí và điều chỉnh được 2 hướng. Cụm đồng hồ lái của Toyota Rush cũng có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với màn hình đa thông tin LCD.

Ghế ngồi Toyota Rush được bọc nỉ cho cảm giác ngồi êm ái, ít hấp thụ nhiệt khi đậu xe dưới nắng. Đặc biệt, ghế bọc nỉ không tạo cảm giác ẩm ướt trong những ngày trời lạnh, độ ẩm cao. Hàng ghế trước của Toyota Rush có thể điều chỉnh tay 6 hướng dành cho người lái và 4 hướng dành cho hành khách.

Các hàng ghế thứ 2 và 3 của Toyota Rush không kém phần linh hoạt. Hàng ghế thứ hai có thể gập thẳng 1 chạm theo tỷ lệ 60:40. Trong khi hàng ghế thứ ba có thể gập thẳng theo tỷ lệ 50:50, giúp mở rộng không gian chứa hành lý rất tiện dụng.

Toyota Rush trang bị đầy đủ các tiện ích cho người dùng với hệ thống điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 8 loa với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối điện thoại thông minh (Apple Carplay/ Android Auto), đàm thoại rảnh tay, USB.

Mẫu SUV của Toyota cũng mang đến tiện lợi cho người dùng qua các tính năng khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh với chức năng khóa cửa từ xa. Ngoài ra, Toyota Rush trang bị thanh giá đỡ nóc xe kiểu thấp, vừa tinh tế nhưng không kém tiện dụng, hỗ trợ chở thêm hành lý cho những chuyến đi dài ngày.

Vận hành: Ấn tượng trên mọi cung đường 

Khả năng vận hành của Toyota Rush cũng là một điểm mạnh vượt trội. Mẫu xe của Toyota được xây dựng trên một nền tảng build-in ladder frame vốn thừa hưởng cả ưu điểm của hai hệ khung gầm rời và khung gầm liền khối. 

Hệ khung gầm riêng biệt giúp chiếc SUV của Toyota vững chãi, kết hợp với hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau phụ thuộc đa liên kết sẽ sẵn sàng đối phó với các tình huống đòi hỏi độ vặn xoắn khắc nghiệt, đặc biệt trên các cung đường gồ ghề.

Cùng Rush băng qua những con đường dằn xóc trong hành trình xuống lòng hồ Tà Đùng, xe mang đến sự êm ái và triệt tiêu dao động khá tốt, không làm hành khách trong xe bị xóc hay khó chịu. Là một mẫu xe SUV nên cũng hệ thống treo của Rush dường như được thiết kế cứng nhằm sẵn sàng cho việc chịu tải cao như chở nhiều người hay hàng hoá nên Rush đi đường trường có thể chưa êm bằng các đối thủ nhưng đổi lại sẽ là sự chắc chắn khi vận hành ở tốc độ cao.

Ngoài ra không thể bỏ qua hệ thống dẫn động cầu sau vốn là điểm khác biệt rõ rệt với các đối thủ dẫn động cầu trước. Hệ thống dẫn động cầu sau giúp xe có sức đẩy vượt trội, hệ thống lái được giải tỏa áp lực vận hành, từ đó cho cảm giác lái chuẩn xác và lanh lợi hơn đáng kể.

Bên cạnh đó, Rush còn được trang bị tay lái trợ lực điện mang đến cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khi thường xuyên phải đánh lái trong thành phố đông đúc. Đi cùng với kích thước nhỏ gọn, các chị em phụ nữ cũng có thể lái Rush một cách dễ dàng mà không hề ngại việc phải "đánh vật" với vô-lăng. 

Toyota Rush lại sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất đáng nể. Xe sở hữu khối động cơ xăng 1.5L cung cấp công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 NM, đi kèm hộp số tự động 4 cấp giúp xe chỉ mất 5,8 L/100 km khi di chuyển ngoài đô thị. Trong đô thị xe tiêu hao 8,2 L/100 km và trung bình sẽ tiêu thụ khoảng 6,7 L/100 km.

An toàn: số một phân khúc

So với các đối thủ, Toyota Rush vượt trội hơn hẳn khi trang bị gần như đầy đủ mọi tính năng an toàn cao cấp nhất hiện nay. Mẫu xe của Toyota trang bị đến 6 túi khí cho người lái cũng như hành khách, trong khi hầu hết các đối thủ chỉ trang bị tiêu chuẩn 2 túi khí.

Ngoài ra, Toyota Rush còn các tính năng an toàn chủ động như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.

Có thể thấy Toyota Rush đúng nghĩa một chiếc xe “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” khi trang bị tất cả giá trị cốt lõi của Toyota trong sản phẩm này. Những điểm mạnh về thiết kế nội thất thoải mái và an toàn cao cấp vốn là những điểm mạnh nhất của Toyota mà các đối thủ vẫn chưa thể bắt kịp.

Thông tin khuyến mại

Khách hàng mua mẫu xe Rush sẽ nhận được ưu đãi gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá lên đến 8,7 triệu đồng khi mua xe và thanh toán đầy đủ từ nay đến hết năm 2021. Cùng với đó, khách hàng có cơ hội sở hữu Rush với số tiền trả trước 126,8 triệu đồng và trả góp trung bình chỉ 6,8 triệu đồng/tháng, cùng gói hỗ trợ Trade-in (đổi xe) hấp dẫn, áp dụng từ 03/5/2021.

Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng đang triển khai chương trình “Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân” dành cho khách hàng mua xe Vios, Corolla Altis, Fortuner Legender trong tháng 10 và Wigo tới tháng 12.

Toyota Việt Nam đồng thời hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng, phụ tùng hao mòn tự nhiên cho tất cả người dùng cài đặt ứng dụng Toyota Vietnam nhận mã khuyến mại và đặt lịch hẹn trước với đại lý. Chương trình áp dụng từ 1/10 đến 30/11 tại hệ thống 75 đại lý trên khắp 37 tỉnh thành.

Ngoài ra, từ 1/10, các đại lý Toyota trên toàn quốc sẽ tổ chức nhiều hoạt động cuối năm hấp dẫn, mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những mẫu xe của hãng cùng nhiều chương trình, quà tặng hấp dẫn.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất