Toyota Veloz Cross lắp ráp trong nước, giá không đổi, tăng bảo hành

Chỉnh sửa lúc: 06/11/2022

Phiên bản lắp ráp trong nước của Toyota Veloz Cross được trình làng chỉ sau nửa năm bản nhập khẩu ra mắt. Với doanh số tăng đều đặn và luôn "khan hàng", Toyota Veloz Cross đã được lên chuyền sản xuất tại Việt Nam. Phiên bản CKD được Toyota khẳng định chất lượng tương đương, giá bán không đổi và tăng bảo hành lên 5 năm.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Toyota Việt Nam đã giới thiệu phiên bản lắp ráp trong nước của dòng xe Veloz Cross. Trước đó, bản nhập khẩu Indonesia được tung ra thị trường vào hồi tháng 3. Dù là sản phẩm mới, nhưng Veloz Cross đạt doanh số bán hàng ấn tượng với gần 10.000 xe bán ra.

So với bản nhập khẩu, Toyota Veloz Cross CKD vẫn giữ nguyên giá bán ở mức 658 triệu đồng đối với Veloz Cross CVT và 698 triệu đồng đối với Veloz Cross CVT Top. Nếu muốn màu sơn trắng ngọc trai, người dùng phải chi thêm 8 triệu đồng. Theo kế hoạch, Toyota sẽ lắp ráp Veloz Cross từ tháng 12/2022.

Toyota Veloz Cross bản lắp ráp trong nước không có sự khác biệt nào về kiểu dáng cũng như trang bị so với bản nhập khẩu. Mẫu MPV 7 chỗ này vẫn được trang bị khối động cơ 1.5L, sản sinh công suất cực tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Đi kèm là chộp số D-CVT và hệ thống dẫn động cầu trước.

Toyota Veloz Cross có thiết kế ngoại hình theo hơi hướm CUV đô thị. Mũi xe hướng cao cùng với lưới tản nhiệt hình thang lớn khiến tổng thể phần đầu xe trở nên hầm hố hơn, cụm đèn full-LED được thiết kế sắc nét, kết hợp với dải đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy.

Khoang nội thất tiện nghi với loạt trang bị như: Màn hình giải trí trung tâm 9 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình đa thông tin 7 inch, tùy chỉnh 4 chế độ hiển thị, hệ thống đèn trang trí nội thất…

Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Veloz Cross được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, kiểm soát vận hành chân ga và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành. Ngoài ra, có có nhiều tính năng an toàn khác như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360, hệ thống 6 túi khí…

Với việc chuyển đổi nguồn cung sang sản xuất, lắp ráp trong nước, Toyota cho biết sẽ chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Toyota cũng sẽ dành tặng gói khuyến mãi “gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước)” cho những khách hàng mua mẫu xe Veloz Cross và Avanza Premio sản xuất lắp ráp trong nước từ tháng 12/2022 đến hết ngày 31/12/2023 như một thông điệp và cam kết chất lượng mạnh mẽ từ Toyota với khách hàng.

Với việc ra mắt thêm một mẫu xe lắp ráp trong nước, số lượng nhà cung cấp linh, phụ kiện của Toyota đã tăng thêm 11 nhà cung cấp lên con số 57 (trong đó, số lượng nhà cung cấp thuần Việt tăng từ 6 lên 12) và tổng số linh kiện nội địa hóa đạt 740 sản phẩm các loại (tăng 16 sản phẩm).

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất