Toyota Việt Nam triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 16/05/2016

Toyota Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 2.410 xe Camry 2.0E được sản xuất từ 06/04/2015 đến 01/04/2016 để cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ.

Chương trình triệu hồi này được Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện theo thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC). Theo đó, 2.410 xe Toyota Camry 2.0E thuộc diện triều hồi sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển động cơ hoàn toàn miễn phí. Cụ thể như sau:

Theo thông tin từ tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe Camry 2.0E nằm trong dải bị ảnh hưởng, có trang bị van tuần hoàn khí xả, (EGR) có tác dụng đưa một phần khí xả sau khi cháy ngược trở lại để hòa với khí nạp, sau đó được đốt cháy một lần nữa trong buồng đốt nhằm mục đích giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường.

Khi lái xe trên đường với tốc độ cao, hành trình của chân ga trong khoảng 1/10 đến 3/10 và hiệu điện thế của ắc quy lớn hơn hoặc bằng 14 Vôn, có thể có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả có sự sai lệch nhỏ so với vị trí của van theo thiết kế tính toán. Sự sai lệch này làm cho van tuần hoàn khí xả không được đóng kín, khí xả vẫn lưu thông và lọt vào buồng cháy động cơ trong những thời điểm không phù hợp. Điều này làm cho động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lái xe trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất