Trải nghiệm thượng lưu cùng S-Class và Mercedes-Maybach tại Phú Quốc

Chuyên đề: Tư vấn mua xe ,Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Hân hạnh nhận lời mời từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), tôi đã có dịp trải nghiệm cuộc sống "thượng lưu" với hai dòng xe S-Class & Mercedes- tại khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay Resort & Spa. Bên cạnh các cung đường lái thử, chương trình còn mang đến những trải nghiệm nhằm khắc họa tinh thần và giá trị thương hiệu của mẫu xe sedan cỡ lớn S-Class.

Giới thiệu

Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 6 vào năm 2013, đã có hơn 300.000 xe S-Class đến tay các chủ nhân trên toàn cầu. S-Class là chiếc sedan cỡ lớn được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay. Tại Việt Nam, S-Class luôn dẫn đầu phân khúc với hơn 80% thị phần của phân khúc sedan cỡ lớn. S-Class mới được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản là S 450 L và S 450 L Luxury, cùng mẫu xe siêu sang Mercedes-Maybach S 450 4MATIC mới.

Giá bán

Hai màu sơn được khách hàng ưa chuộng nhưng chỉ có trên các dòng xe CBU trước đây là Xanh ngọc lục bảo (Emerald Green) và Đỏ hổ phách (Ruby Black) - nay đã xuất hiện trên tất cả phiên bản S-Class mới. S-Class được phân phối ra thị trường với 8 màu ngoại thất (Trắng Polar, Đen Magnetite, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Xanh Cavansite, Đỏ Ruby, Bạc Diamond, Xanh Emerald), cùng 4 tông màu nội thất (Đen, Vàng silk, Nâu và Vàng Porcelain).

Mức giá của hai phiên bản S 450 L và S 450 L Luxury lần lượt là 4,199 và 4,759 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), cùng chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn số km. Phiên bản Mercedes-Maybach S 450 4MATIC cao cấp hơn có giá bán 7,219 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Hai phiên bản Mercedes-Maybach S 560 4MATIC và Mercedes-Maybach S 650 dự kiến sẽ được trình làng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam sắp tới.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ngoại thất

Lưới tản nhiệt trên S-Class mới là dạng 3 nan kép thay cho 4 nan đơn như trước đây, đi kèm với các sọc đứng màu đen bóng. Cản trước của xe được thiết kế liền khối với điểm nhấn là thanh chrome cỡ lớn nằm ngang. Sự thay đổi thiết kế của cụm đèn, lưới tản nhiệt và cản trước giúp phần đầu xe của S-Class trở nên thanh thoát, thon gọn và sắc sảo.

Cả hai phiên bản S 450 L và S 450 L Luxury đều sở hữu mâm xe mới, loại 5 chấu kép 18 inch hoặc 5 chấu kép cách điệu với 2 màu tương phản 19 inch. Cụm đèn hậu được chia ra thành 3 tầng với hiệu ứng “vệt sáng” phản quang như những viên pha lê đẹp mắt. Cản sau được hạ thấp, liền khối theo phương ngang với thanh chrome ôm trọn hai ống xả, khiến phần sau của xe liền mạch và bề thế hơn.

Phiên bản Mercedes-Maybach S 450 4MATIC cao cấp hơn nhưng vẫn có chiều dài tổng thể 5.453 mm và chiều dài cơ sở 3.365 mm, đủ để gây ấn tượng về sự bề thế ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ở phía trước, bên cạnh cụm đèn MULTIBEAM và lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước mới có thiết kế liền khối với khung chrome ôm trọng hai hốc gió. Ký tự MAYBACH cũng được đính đầy tinh tế lên lưới tản nhiệt. Mâm xe 20 inch đa chấu kép cách điệu tinh tế thay cho loại 19 inch đa chấu đơn trước đây.

Cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM là một điểm nhấn thẩm mỹ, vừa là một công nghệ an toàn. 3 dải đèn chiếu sáng ban ngày thuôn dài và đổ dốc ra phía trước giúp S-Class dễ dàng được nhận diện từ xa. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết.

Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.

Nội thất

Khoang nội thất của S-Class hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản S 450 L sở hữu nội thất bọc da cao cấp cùng ốp gỗ bóng burr walnut màu nâu, phiên bản S 450 L Luxury được bọc da Nappa thượng hạng và ốp gỗ Piano lacquer màu đen.

S-Class sở hữu thiết kế tay lái hoàn toàn mới với 3 chấu hình chữ V mạ chrome, cùng bố cục phím điều khiển tinh gọn. Cụm điều khiển Cruise Control/Speed Limit nay đã được tích hợp trên tay lái. Đáng chú ý là bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị chất lượng cao kích thước 12,3 inch.

Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và ‘Cấp tiến’. Người lái còn có thể cá nhân hóa các module thông tin hiển thị trên vị trí của bảng đồng hồ tốc độ truyền thống, với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force,…

S-Class mới sở hữu hệ thống đèn viền với 64 màu sắc, cho phép hành khách chọn màu cho các khu vực với 10 kiểu phối khác nhau. Hành khách cũng có thể chiều lòng “thính giác” với chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống vòm Burmester® High-End 3D 26 loa công suất 1590 watt (S 450 L Luxury). So với hệ thống loa trên S 500 L trước đây, phiên bản loa này được bổ sung 2 loa vệ tinh trên trần xe, tạo ra hiệu ứng vòm rõ rệt hơn. Hàng ghế sau trên S-Class mới được bổ sung đầu đọc đĩa Bluray.

Tiện nghi

Khướu giác của hành khách sẽ được chăm sóc bởi hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cùng chức năng ion hóa oxy. Chủ nhân của S-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền bởi chuyên gia mùi hương Marc vom Ende. Bên cạnh đó là chức năng massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ kết hợp với hệ thống sưởi tạo ra hiệu ứng chườm đá nóng.

Lần đầu tiên trong phân khúc, toàn bộ giao diện thông tin và kết nối trên S-Class đều hiển thị bằng tiếng Việt, mang đến sự thân thiện và thuận tiện cho khách hàng Việt Nam. 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons) giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Xe cũng hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto, giúp các tín đồ công nghệ sử dụng smartphone an toàn khi đang lái xe. Xe cũng được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Lái xe vào ban đêm cũng trở nên an toàn hơn với hệ thống hỗ trợ tầm nhìn NIGHT VIEW ASSIST PLUS.

Hàng ghế sau trên S-Class được trang bị gói Chauffeur Package với khả năng mở rộng khoảng để chân khi cần thiết, bổ sung đệm đỡ chân và tựa đầu điều chỉnh điện. 2 màn hình giải trí hàng ghế sau nay đã có thiết kế mỏng hơn và khả năng hiển thị HD. Hành khách ở hàng ghế sau có thể truy cập và điều chỉnh các tiện ích ở bảng điều khiển trung tâm với tính năng COMAND Touch, thông qua kết nối máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Tính năng này vừa mang đến khả năng tùy chỉnh tối đa cho hàng ghế sau, đồng thời loại bỏ được các nút bấm không cần thiết trên vị trí bệ đỡ tay.

Với Mercedes-Maybach S 450 4MATIC, khoang nội thất thực sự như một phòng khách sạn 5 sao có thể di chuyển. Toàn bộ ghế da đều sử dụng da Nappa Exclusive được chế tác thủ công. Bảng điều khiển trung tâm được đính đồng hồ cơ học phong cách cổ điển, chế tác bởi hãng đồng hồ danh tiếng IWC. Cửa sổ trời siêu rộng với kính đổi màu MAGIC SKY CONTROL tương tự trên những phi cơ hiện đại.

Khoang hành khách phía sau rộng rãi với 2 ghế thương gia siêu rộng, có thể ngả tối đa về phía sau lên đến 43,5°, tích hợp đệm đỡ bắp chân, đỡ chân điều chỉnh điện cùng chức năng massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ massage chườm đá nóng. Xe còn được trang bị bộ bàn làm việc với cơ cấu gập thông minh, tiện lợi. Hành khách cũng có thể nâng ly cho những khoảnh khắc đáng nhớ với 2 ly champagne bằng bạc được chế tác thủ công bởi Robbe & Berking cùng những giọt rượu quý lấy từ hộc lạnh phía sau.

Vận hành

Động cơ V6 tăng áp kép mới sản sinh 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm ngay từ vòng tua máy 1.600 vòng/phút, giúp xe bứt tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,4 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với phiên bản S 400 L trước đây. Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trên tất cả các phiên bản giúp việc lên xuống số nhanh chóng và mượt mà hơn, đồng thời cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Mỗi lần điều chỉnh cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá ra một “tính cách” riêng biệt của chiếc sedan hạng sang, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport" và “Individual”. Với sự thay đổi của tay lái, độ nhạy chân ga, hệ thống treo, người lái và hành khách sẽ có trải nghiệm đa dạng hơn. Ở những chế độ lái như Comfort hay Eco, cảm giác của hành khách sẽ được ưu tiên hàng đầu. Trải nghiệm mẫu xe S450 theo con đường từ sân bay Phú Quốc để đến với khu nghỉ dưỡng với tốc độ tối đa 90 km/h nhưng cảm giác bên trong xe và ngay cả người điều khiển chỉ như khoảng 50km/h. Hệ thống treo khí khí nén AIRMATIC có thể tùy chỉnh được độ cao xử lý những lồi lõm của mặt đường đầy êm ái và gọn gàng giúp mang đến một không gian hoàn hảo để những doanh nhân có thể tranh thủ nghỉ ngơi trên xe trong thời gian di chuyển để tiếp tục công việc.

Hệ thống treo này cũng chiếc S-Class sẽ càng đầm chắc hơn ở tốc độ cao khi chuyển qua chế độ lái Sport (thể thao). Lúc này phản ứng chân ga nhạy hơn hẳn, hộp số cũng đẩy vòng tua máy cao lên để tối ưu hoá lực kéo mang đến cảm giác tăng tốc phấn khích như một chiếc xe thể thao. Hệ thống cân bằng điện tử giờ đây cũng có thêm chế độ ESP Sport (thể thao), cho phép người lái khai thác hết khả năng vận hành của xe. Điều duy nhất là thân xe thực sự không quá lanh lẹ bởi chiều dài trục cơ sở dài và trọng lượng bản thân khá nặng do được trang bị quá nhiều tiện nghi. Nhưng bạn không thể đòi hỏi một chiếc xe sang có khả năng đi cua tốc độ cao tốt như một chiếc xe thể thao chính vì hai yếu tố trục cơ sở dài và trọng lượng bản thân nặng, đây là một chiếc xe được tạo nên để "chăm sóc" hành khách trong quá trình di chuyển.

Tuy vậy, nhờ vào động cơ có sức mạnh lên đến 367 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,4 giây đã biến S-Class thành chiếc xe có cảm giác lái thú vị hơn. Chủ nhân của S-Class sẽ hào hứng khi tự tay mình điều khiển chiếc xe này để có được sự thay đổi cảm giác làm hành khách vào những ngày trong tuần với tài xế riêng.

Đánh giá chung

S-Class mới giờ đây mang đến nhiều cảm xúc hơn từ vị trí tài xế cho đến hành khách, sự quan tâm đến từ điều nhỏ nhất trong quá trình sử dụng xe của hành đều được Mercedes-Benz cụ thể hoá bằng các thay đổi về tính năng và trang bị.

Tất cả đều hướng đến một chiếc S-Class thú vị và giàu cảm xúc, kể cả ở vị trí lái. Dù đang điều hành doanh nghiệp vào thứ Hai hay thư giãn vào thứ Bảy, chủ nhân của S-Class luôn được tìm được niềm vui từ “ngôi nhà di động” của mình. Với thế hệ mới mang những nâng cấp rõ rệt từ ngoại thất, nội thất cho đến động cơ, S-Class hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ vững "ngôi vương" về doanh số trong phân khúc xe sedan hạng sang cỡ lớn. 

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:39 AM 20/04/2024
    14377
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung được sản xuất từ năm 2003. Phân phối chủ yếu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Everest đời đầu tiên phát triển dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger do Mazda sản xuất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5951
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9445
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    199
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8219
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6918
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12927
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2676
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Chính thức ra mắt Hyundai Stargazer X, giá từ 489 triệu đồng

    09:56 AM 17/04/2024
    291
    Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu Hyundai Stargazer X tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    8001
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.