[Tường thuật] Sự kiện ra mắt Toyota Innova thế hệ đột phá 2016

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 29/01/2017
Toyota Innova 2016, đột phá để củng cố 'ngôi vương' trong phân khúc xe đa dụng dành cho gia đình

Tường thuật lễ ra mắt INNOVA Thế hệ đột phá 2016 - Siêu phẩm mới của TOYOTA chính thức diễn ra vào sáng 18/7/2016 (giờ Hà Nội).

Hà Nội - 10h00, 18/07/2016

Trong những năm gần đây, thị trường ô tô Việt Nam có những thay đổi mạnh mẽ với hàng loạt những thương hiệu cũng như mẫu xe mới được giới thiệu đến khách hàng, từ “bình dân” đến cao cấp, từ xe cỡ nhỏ cho đến những chiếc xe bán tải to lớn.

Đáng ghi nhận hơn cả là sự vươn lên của các đối thủ đang dần thách thức “ông hoàng” Toyota khi mà trong suốt khoảng 2 năm trở lại đây, hãng xe Nhật Bản chưa trình làng bất cứ tân binh nào. Điều này khiến cho phân khúc xe hạng C cùng xe bán tải lần lượt rơi vào tay Mazda và Ford, bên cạnh đó Toyota cũng không có bất kì động thái nào ở phân khúc crossover 5 chỗ đang ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, nếu xét đến nhu cầu mua xe để phục vụ gia đình đi lại hằng ngày thì khó lòng có ai đủ sức theo kịp xe Innova, mẫu xe vừa tròn 10 năm khai phá và thống lĩnh phân khúc xe MPV đa dụng tại Việt Nam. Nếu trước đây Innova từng gặp đôi chút khó khăn trước khi “đánh bật” được Mitsubishi Grandis thì hiện tại, những đối thủ khác như Suzuki Ertiga, Chevrolet Orlando, Kia Carens hay Rondo chỉ đang bán ra nhỏ giọt, không hề đáng kể nếu so với vị trí luôn nằm trong top 10 xe có doanh số cao nhất hàng tháng của Innova (theo số liệu của VAMA).

Mẫu MPV có được thành công đó là nhờ những yếu tố thuần “chất Toyota” như động cơ bền bỉ tiết kiệm, linh-phụ kiện phổ biến, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp và khả năng “hoàn vốn” tốt khi bán lại. Bên cạnh đó Innova ngay từ khi ra mắt đã chinh phục khách hàng với không gian đủ rộng rãi dành cho cả gia đình dù chỉ là mẫu xe dạng 5+2 nhờ cách bố trí nội thất hết sức thực dụng, các trang bị tiện nghi dần hoàn thiện theo thời gian để phục vụ tốt hơn cho khác hàng. Sau cùng, chiếc MPV của Toyota mang phong cách thiết kế trung tính phù hợp với nhiều nhóm đối tượng mua xe khác nhau, dáng vẻ của thế hệ Innova đầu tiên đến nay vẫn “hợp thời” dù những lớp “kế nhiệm” sau một thập kỉ đã thay đổi, dần nâng cấp để trở nên hiện đại và cứng cáp hơn.

Dẫu vậy, không có gì là hoàn hảo khi Innova vẫn mang nhược điểm thường thấy ở các mẫu xe lắp ráp trong nước như chất lượng lớp vỏ thân xe mỏng, các tính năng hỗ trợ cho người lái cùng khả năng bảo vệ hành khách hạn chế. Đối với những ai mua xe để đáp ứng việc đi lại cá nhân và phục vụ cho gia đình thì yếu tố an toàn của Innova sẽ là rào cản lớn, nhất là khi với tầm tiền 700 đến 800 triệu trên thị trường có không ít sự lựa chọn đáng cân nhắc với danh sách dài trang bị tiện nghi và an toàn dẫu cho không thể sánh được về sự thoải mái bên trong khoang lái.

Theo những thông tin hiện tại, Toyota Innova Thế hệ đột phá 2016 hứa hẹn mang đến một cú nổ lớn cho thị trường ô tô trong nước.

 

Hà Nội - 11h30, 18/07/2016

Qua những hình ảnh ban đầu, có thể thấy Innova Thế hệ đột phá thật sự mạnh mẽ và hiện đại hơn rất nhiều với ngoại thất hoàn toàn mới chứ không còn là những mẫu facelift như trước đây. Ngoài ra, theo cá nhân tôi để đủ sức cạnh tranh ở thời điểm thị trường hết sức đông đúc, Toyota cần nâng cấp toàn diện Innova, không chỉ ở vẻ ngoài khi mà thị hiếu của khách hàng đang dần thay đổi hướng đến việc tận hưởng các giá trị tiện nghi dành cho những người thân trên xe, khi mà mức sống và nhu cầu thụ hưởng tăng lên từng ngày. Quan trọng hơn cả, tôi đang chờ đợi danh sách các tính năng an toàn, Toyota cần nâng cấp thêm nhiều khi mà hiện tại chỉ có hai túi khí và phanh ABS, nếu có thêm cân bằng điện tử, phanh EBD/BA và các túi khí rèm thì chắc chắn Innova sẽ còn thành công hơn cả hiện tại. Giá bán tất nhiên vẫn là yếu tố quan tọng không thể bỏ qua, liệu Toyota sẽ định vị Innova 2016 ở tầm giá nào để có thể chinh phục được thị trường vốn đang ngày càng khó tính?

Mẫu xe của Toyota với thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.735 x 1.830 x 1.795 mm đã được mở rộng kích thước tổng thể so với thế hệ trước, giúp không giang nội thất vốn rộng rãi nay còn thoải mái hơn, hàng ghế thứ ba rất thoáng đãng nhờ phần trần xe được kéo dài về sau, không bị gò bó như những mẫu xe 5+2 khác.

Innova thế hệ đột phá 2016 nay đã trở thành một chiếc MPV đậm chất đô thị hơn cả với phong cách lịch lãm sang trọng, thật sự rất phù hợp với các gia đình đông thành viên có nhu cầu đi lại hằng ngày. Tổng thể Innova nay đã gãy gọn và vuông vức hơn, phía sau không còn vẻ “bầu bĩnh” nhờ  các góc vát dứt khoát, giúp mang đến cảm giác vững chãi, an tâm.

Hệ thống chiếu sáng mang thiết kế mới sắc nét hơn, liền lạc với phần mặt ca-lăng phía trước, ở phiên bản Innova 2.0V nâng cấp hoàn toàn với đèn pha LED dạng Projector, đèn báo rẽ phía trước đã tách khỏi cụm đèn pha và bố trí thấp cạnh đèn sương mù. Cụm đèn hậu tái thiết kế hết sức ấn tượng gồm hai cụm, một ôm sát thân xe và một trải dài trên cửa sau, kết hợp cùng dãy đèn LED báo phanh trên cánh lướt gió cho khả năng cảnh báo hiệu quả.

Những trang bị ngoại thất tăng thêm vẻ sang trọng vá tính tiện dụng ở Innova 2016 còn có đèn chào tích hợp ở gương chiếu hậu, la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 17 hoặc 16-inch, tay nắm cửa mạ chrome đi cùng chía khóa thông minh…

Nội thất của Toyota Innova thế hệ độ phá 2016 sang trọng hơn với cách phối hợp chất liệu da và các mảng ốp gỗ cao cấp. Ba phiên bản cho phép tùy chọn giữa bố trí 7 hoặc 8 chỗ ngồi để khách hàng dễ dàng tìm được mẫu xe tốt nhất dành cho gia đình. Ở mẫu 2.0V ghế người lái nay đã trang bị chỉnh điện 8 hướng tiện ích, hàng ghế thứ hai gồm 2 vị trí ngồi tách biệt thoải mái và riêng tư hơn.

Tạo hình bảng tablo thanh thoát, lịch lãm và nay còn xuất hiện cả màn hình cảm ứng trang bị tiêu chuẩn ở phiên bản cao cấp nhất, đi cùng hệ thống thông tin giải trí mới hiện đại với 6 loa, chức năng kết nối USB/Bluetooth/AUX/HDMI/Wifi và cả điều khiển bằn giọng nói, những tính năng vượt trội hàng đầu phân khúc.

Tay lái thiết kế dạng bốn chấu được phủ da xen lẫn vòng gỗ tinh tế, đồng thời tích hợp các nút điều khiển việc giải trí và kết nối đàm thoại rảnh tay giúp hỗ trợ người lái tập trung hơn khi điều khiển xe trên đường. Bên cạnh đó, bảng đồng hồ Optitron mới với một màn hình TFT 4.2-inch hiển thị những thông số rõ ràng, đẹp mắt.

Innova 2016 trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều hòa hai vùng tự động hoặc chỉnh tay tùy phiên bản, quan trọng nhất là mỗi hàng ghế đều có hốc gió riêng, đảm bảo rằng mỗi hành khách sẽ luôn thoải mái và dễ chịu.

Ngoài những vị tró hốc để đồ, khay để ly thông thường thì Toyota còn bổ sung thêm bàn gập sau phía sau tựa lưng ghế, để hỗ trợ cho việc sử dụng máy tính cá nhân cho hành khách ở hàng ghế thứ hai. Việc ra vào hàng ghế thứ ba cũng dễ dàng chỉ với một thao tác kéo lẫy gập ghế.

Cửa xe phía sau thiết kế lớn và có độ mở rộng giúp tiếp cận không gian để hành lý thuận tiện hơn. Khi cần chuyên chở những vật dụng to lớn, hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập gọn để tận dụng tối đa thể tích hữu ích của Innova.

Chi phí sử dụng sẽ không là vấn đề lớn khi dưới nắp capo của Innova là động cơ 2.0L Dual VVT-i tiên tiến có tỉ số nén cao hơn, cải thiện công suất và mô-men xoắn, không chỉ bền bỉ mà còn tiết kiệm nhiên liệu. Thế hệ 2016 còn được Toyota trang bị hai chế độ lái ECO/PWD giúp người lái lựa chọn các vận hành tối ưu và thích hợp nhất. Hộp số tự động cũng được nâng cấp thành loại 6 cấp, cho phép Innova vận hành êm ái, mượt mà hơn và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Các tính năng an toàn chắc chắn sẽ khiến những gia đình lựa chọn Innova 2016 hoàn toàn yên tâm trong mọi chuyến đi, ba phiên bản trang bị tiêu chuẩn 03 túi khí, phanh ABS/EBD/AB, cảm biến lùi, cột lái tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, khung xe cứng vững GOA. Riêng Innova 2.0V toàn diện hơn với bổ sung túi khí hai bên phía trước, túi khí rèm, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và đèn báo phanh khẩn cấp EBS.

Giá bán dành cho ba phiên bản lần lượt như sau:

  • Toyota Innova 2.0E: 793 triệu
  • Toyota Innova 2.0G: 859 triệu
  • Toyota Innova 2.0V: 995 triệu

&feature=youtu.be">
&feature=youtu.be

Xem thêm tin tức các dòng xe khác: