Vì sao Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không có làn khẩn cấp, giới hạn tốc độ 80km/h?

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 19/01/2022

Thông tin cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức được thông xe vào sáng nay khiến anh em thường xuyên chạy tuyến này rất phấn khởi. Tuy nhiên, rất nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao là cao tốc nhưng tuyến đường này lại không có làn khẩn cấp, tốc độ giới hạn chỉ 80km/h?

Rất nhiều độc giả đã bày tỏ quan điểm của mình trước thông tin "lạ lùng" này. Xin trích dẫn một số quan điểm trong thớt này để anh em tiếp tục bàn luận cho xôm tụ:

- "Tin cũng vui sau mười mấy năm chờ đợi, nhưng chỉ có 4 làn và không có làn dừng khẩn cấp thì thời gian tới lại vất vả nữa cho mà xem, tin tôi đi!"

- "Không hiểu nổi, đường này lưu lượng xe sẽ rất cao mà lại thiết kế mỗi bên có hai làn đường, mà không có làn dừng khẩn cấp? Trong khi nhiều cao tốc khác có lưu lượng xe rất ít mà vẫn có làn dừng khẩn cấp"

- "Cao tốc mà không có làn khẩn cấp và tốc độ 80 km/h thì không đạt tiêu chuẩn cao tốc quốc tế. Ở các nước như Mỹ hay Châu Âu cao tốc tối thiểu 60 mile/h tương đương khoảng 95 km/h và luôn có làn khẩn cấp đề phòng xử lý sự cố. Trong khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM và các tỉnh miền Tây"

- "Khi tốc độ tối đa chỉ có 80km thì chưa gọi là Cao tốc và cũng chưa cần làn khẩn cấp"

- "Tôi từng đi về ĐBSCL công tác có thể nói lượng xe đi và về TPHCM thuộc dạng lớn nhất cả nước nhưng chất lượng cơ sở vật chất về giao thông lại rất xấu và không đủ cho lưu lượng xe. Nếu đã xây Cao Tốc thì nên có tầm nhìn 25-50 năm chứ xây thế này thì vài năm lại tắc đường".

- "Cao tốc mà không làn khẩn cấp vậy xe nổ vỏ chắc không dám ra khỏi xe luôn".

- "Rút kinh nghiệm những cao tốc khác làn khẩn cấp vẫn đầy xe chạy, không có tác dụng làm làn khẩn cấp"

Các bác có ý kiến như thế nào về vụ này?

Xem thêm:

Nguyên tắc tối thiểu cần biết khi lái xe trên cao tốc
Các dòng xe MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng đang bán tại Việt Nam
Các dòng xe gầm cao 5 chỗ tại thị trường Việt Nam
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất