[VIMS 2017] Subaru XV 2018 ra mắt khách hàng Việt với giá 1,549 tỷ đồng

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 25/10/2017

Bước sang thế hệ mới, Subaru XV được giới thiệu tới khách hàng Việt với phiên bản 2.0i-S, mức giá bán niêm yết từ 1.549 triệu đồng...

Thế hệ tiếp theo của Subaru XV đã chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam tại VIMS 2017 với giá bán 1,549 tỷ đồng dành cho phiên bản 2.0i-S. Điều này ít nhiều sẽ khiến XV 2018 gặp khó khăn khi "vô tình" rơi vào tình thế cạnh tranh về giá với các mẫu SUV cỡ trung như Toyota Fortuner, Ford Everest dù xét về mặt khung gầmXV vốn chỉ chung hạng với Mazda CX-3 hay Chevrolet Trax, Suzuki Vitara.

Bù lại chất lượng xe nhập khẩu, phong cách năng động cùng sự phong phú về trang bị triện nghi và khả năng vận hành, an toàn vượt trội sẽ là điểm sáng để Subaru kì vọng XV sẽ giành được cảm tình của nhóm khách hàng trẻ.

Subaru XV 2018 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng 4.465 x 1.800 x 1.615 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.665mm. Như vậy, so với phiên bản hiện tại, XV 2018 dài hơn 70 mm, rộng hơn 140 mm, nhưng lại thấp hơn 45 mm.

 

Thế hệ mới được thiết kế dựa trên ngôn ngữ “Dynamic X Solid” mới đã từng được áp dụng trên dòng Impreza Sedan và Impreza 5 cửa. Xe sở hữu vóc dáng thể thao hơn với lưới tản nhiệt lục giác, đèn pha hình chữ C, bộ la-zăng tái thiết kế 2 màu với đường kính 18-inch, nẹp bằng nhựa màu đen nhám bao quanh xe tăng thêm vẻ mạnh mẽ.

Bên trong không gian nội thất là bảng điều khiển trung tâm tái thiết kế với màn hình cảm ứng 8 inch, đi kèm với các chức năng thông tin giải trí và kết nối điện thoại Apple CarPlay, hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng độc lập, phanh đỗ xe điện tử mới, vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, cùng với lẫy số thể thao và nổi bật với các đường chỉ khâu màu cam đối lập với các khu vực màu xám trong nội thất.

Phiên bản 2.0i-S được trang bị động cơ Boxer 2.0L phun xăng trực tiếp, có khả năng sản sinh công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Xe đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD và hộp số Lineartronic CVT cùng hệ thống kiểm soát địa hình X-Mode.Theo nhà sản xuất, Subaru XV 2018 được xây dựng dựa trên cơ sở gầm bệ Global Platform mới nên đảm bảo hơn về tính an toàn, cảm giác lái được cải thiện hơn so với bản cũ. Ngoài ra thì cơ sở gầm bệ này cũng có độ chắc hơn so với thế hệ cũ từ 70-100%.

 

Các trang bị an toàn có thể kể đến trên thế hệ mới như: Chức năng hỗ trợ đèn pha, đèn pha liếc theo tay lái, hệ thống nhận biết phương tiện di chuyển phía sau, ABS 4 kênh, EBD, BA, phanh chủ động, cân bằng điện tử VDC, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ pha cao, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera lùi... các trang bị này đã giúp cho XV 2018 đạt được mức điểm cao nhất trong chương trình đánh giá an toàn của tổ chức JNCAP – Japan New Car Assessment Program.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất