[VMS 2017] Chevrolet Trailblazer 2018 gia nhập phân khúc SUV, thách thức Toyota Fortuner

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 01/08/2017

Sau lần lỡ hẹn ở triển lãm năm ngoái, Chevrolet Trailblazer đã chính thức ra mắt công chúng Việt Nam tại VMS 2017.

Như vậy, Trailblazer sẽ cạnh tranh trực tiếp với “ông vua phân khúc” Toyota Fortuner bên cạnh Ford Everest, Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport, góp phần khiến cuộc chiến giữa những chiếc SUV trở nên hấp dẫn hơn. Tuy chưa có giá bán chính xác nhưng dự kiến GM Việt Nam sẽ phân phối Trailblazer theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với hai phiên bản, gồm Trailblazer 2.5 LT 4x2 MT và Trailblazer 2.8 LTZ 4x4 AT.

Chevrolet Trailblazer 2018 cùng được xây dựng dựa trên nền tảng với “người anh em” Colorado vốn chia sẻ chung nền tảng với Isuzu Mu-X. Ngoại thất sở hữu diện mạo khỏe khoắn và góc cạnh, lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha tích hợp cùng dải đèn LED ban ngày, gần như được “bê” nguyên từ Colorado sang. 

Đuôi xe lại mang vẻ đơn giản với các góc bo đầy đặn và cụm đèn hậu có tạo hình "khá hiền". Dù sao, chiếc Trailblazer xuất hiện tại VMS với bộ phụ kiện thật sự gây ấn tượng với phong cách dữ dằn và hầm hố.

Mẫu SUV đến từ Mỹ có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao đạt 4.887 x 1.902 x 1.848 (mm), chiều dài cơ sở 2.845 (mm), khoảng sáng gầm xe 219 (mm) ở bản LT và 221 (mm) ở bản LTZ.

Trailblazer chia sẻ khá nhiều điểm chung trong thiết kế nội thất với Colorado 2017, trang bị hệ thống điều hòa tự chỉnh riêng cho từng ghế, vô-lăng trợ lực điện, màn hình cảm ứng 8-inch, bảng điều khiển tạo điểm nhấn bắt mắt với đồng hồ thể thao, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android, điện thoại rảnh tay, nhận diện giọng nói Siri. Điểm trừ của Trailblazer so với các đối thủ khác là chưa trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Ba hàng ghế ở Trailblazer 2018 có không gian được phân bổ tốt, không chỉ vậy chất liệu da ở bản LTZ sẽ giúp hành khách thoải mái hơn trên các hành trình dài. Chevrolet đồng thời bổ sung thêm các tiện nghi khác như màn hình giải trí trên trần xe, hốc gió phụ phía sau nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Trailblazer mới được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xy lanh Duramax 2.8L, được tinh chỉnh giúp tăng khả năng vận hành, cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Nhờ có turbo tăng áp với công nghệ điều khiển cánh biến thiên (VGT), động cơ sản sinh công suất tối đa đến 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản LT với động cơ turbo - diesel 2.5L đạt công suất tối đa 161 mã lực và mô men xoắn cực đại 380Nm. Tương ứng với hai phiên bản là tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Các tính năng an toàn đáng chú ý ở bản LTZ bao gồm: Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống hỗ trợ lên dốc (HSA). Bên cạnh đó xe còn có túi khí phía trước dành cho người lái và hành khách ngồi trên xe.

Cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc, Trailblazer được trang bị những tính năng công nghệ vô cùng ưu việt bao gồm Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sớm, Hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau và Cảm biến áp suất lốp. Trailblazer còn được trang bị chức năng khởi động động cơ từ xa tương tự như ở Colorado, đặc biệt hữu ích trong thời tiết nóng nực của khu vực Đông Nam Á.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất