[VMS 2017] Toyota Avanza sẽ thống trị phân khúc MPV 7 chỗ với giá 600 triệu?

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 02/08/2017

Tân binh hoàn toàn mới ở phân khúc MPV 7 chỗ hạng B - Toyota Avanza đã chính thức có mặt tại VMS 2017 và chuẩn bị được bán ra vào đầu năm sau với giá dự kiến vào khoảng 600 triệu đồng...

Toyota Avanza từng xuất hiện tại Việt Nam cũng dưới dạng trưng bày, và lần này mẫu MPV cỡ vừa gần như chắc chắn sẽ được bán ra vào đầu năm 2018 với con số dự đoán vào khoảng 600 triệu, cùng với đó là xuất xứ từ Indonesia tương tự như đối thủ Suzuki Ertiga. Đáng chú ý, trong năm 2015 Toyota Avanza từng là mẫu xe bán chạy nhất tại quốc gia này.

Xem thêm: Cận cảnh xe đô thị giá rẻ Toyota Wigo, đối thủ mới của Hyundai Grand i10
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Toyota

Kích thước xe nhỏ gọn hơn Innova, cụ thể Dài x Rộng x Cao lần lượt đạt 4.190 x 1.660 x 1.695 (mm), chiều dài cơ sở 2.655 (mm) và đặc biệt là khoảng sáng gầm 200 (mm), hỗ trợ cho khả năng xoay trở ở các đô thị đông đúc.

Toyota Avanza có thiết kế không quá cầu kì, cho cảm giác dễ gần ngay từ cái nhìn đầu tiên, các đường nét toát lên vẻ khỏe khoắn và hiện đại. Nổi bật hơn cả là phần đầu xe với lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn, đèn pha halogen được nối liền bằng thanh nẹp chrome to bảng, cản trước sắc xảo mở rộng về hai bên ôm lấy hốc đèn sương mù. Còn lại ngoại thất của Avanza có thể nói là đơn giản, gương chỉnh/gập điện nhưng không tích hợp đèn báo rẽ, mâm xe hợp kim, đèn hậu khá nhỏ...

Tiến vào bên trong, Avanza phần nào gây hụt hẫn với nội thất được tối giản gần như hết mức, dù là phiên bản G cao cấp nhất nhưng ghế ngồi chỉ bọc nỉ, các thao tác tùy chỉnh cũng không mấy thuận tiện. 

Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 6.2 inch hoặc một máy nghe nhạc 2-DIN, trong khi chế độ làm mát đi kèm trong một hệ thống điều hòa chỉnh cơ hai dàn.

Theo như thông tin hiện tại từ Toyota Việt Nam, Avanza sẽ được trang bị động cơ động cơ xăng Dual VVT-i 4 xy-lanh, dung tích 1.5 L như ở người anh em Vios, đi cùng hộp số tự động 4 cấp mang đến công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm.

Tính năng an toàn bao gồm 02 túi khí, phanh ABS với hệ thống phanh điện tử, Isofix và Toyota Vehicle Security System. Nhìn chung Avanza có các thông số ở mức vừa đủ để phục vụ cho nhu cầu đi lại hằng ngày ở các đô thị tại Việt Nam.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất