[VMS 2017] Cận cảnh xe đô thị giá rẻ Toyota Wigo, đối thủ mới của Hyundai Grand i10

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 02/08/2017

Với việc năm 2018 các loại thuế phí dành cho xe dung tích nhỏ nhập khẩu từ Asean được ưu đãi rất nhiều, Toyota Việt Nam đã trưng bày mẫu xe hạng A Wigo tại VMS nhằm thăm dò phản hồi từ người tiêu dùng...

Nằm xu hướng gia tăng của các mẫu xe cỡ vừa và nhỏ mới từ khu vực Asean, Toyota Việt Nam đã mang đến Triển lãm Vietnam Motor Show 2017 cái tên hoàn toàn mới: Wigo. Dù vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản công bố giá bán cũng như thời điểm chính thức gia nhập thị trường nhưng Wigo vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách tham quan.

Xem thêm: Suzuki Celerio gia nhập phân khúc A, nghênh chiến KIA Morning và Hyundai i10
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Toyota

Toyota Wigo tại VMS 2017 là phiên bản G với các nâng cấp đang kể để trở thành một dòng xe đô thị, nhắm đến các khách hàng trẻ mua xe lần đầu, đề cao yếu tố kinh tế. Bên cạnh kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.600 x 1.600 x 1.520 (mm), Wigo mang phong cách khá tương đồng với mẫu hatchback hạng B là Yaris.

Mẫu xe trưng bày tại triển lãm còn được bổ sung thêm nhiều chi tiết phụ kiện trang trí hiện đại và cá tinh. Bên cạnh đo Wigo có các trang bị ngoại thất đáng chú ý gồm có đèn pha kiểu Projector, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu dạng LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, mâm xe hợp kim kích thước 14-inch.

Trái ngược với dáng vẻ trẻ trung, cabin của Wigo khá đơn giản với ghế ngồi bọc nỉ, chất liệu bội thất chủ yếu là nhựa. Điểm sáng đáng kể hơn cả là không gian dành cho 5 hành khách được tối ưu khá tốt. Mẫu Toyota Wigo trưng bày có được hệ thống giải trí là đầu đĩa 2-DIN, điều hòa chỉnh cơ, tay lái tích hợp nút điều chỉnh âm thanh.

Dưới nắp capo là khối động cơ dung tích 1.0 lít với tên mã 1KR-FE, 3 xi-lanh 12 van phun xăng điện tử. Kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 65 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm ở 4.400 vòng/phút. Một số trang bị an toàn gồm có dây đai an toàn 3 điểm, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Nhiều khả năng, Toyota sẽ phân phối Wigo với cả hai tùy chọn động cơ 1.0 và 1.2 lít tại thị trường Việt Nam. Đây sẽ là đối thủ cùng phân khúc với Hyundai Grand i10, KIA Morning, Chevrolet Spark hay Suzuki Celerio cũng vừa góp mặt tại VMS 2017.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất