[VMS 2019] Lexus GX460 2020 chốt giá bán từ 5,69 tỉ đồng

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 24/10/2019

Sau 4 tháng ra mắt thế giới, Lexus GX460 2020 đã được nhập khẩu về Việt Nam với giá bán chính thức từ 5,69 tỷ đồng. Xe hiện được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019.

Với lần trở lại này, Lexus GX 2020 chủ yếu được nâng cấp về thiết kế bên ngoài. Một số thay đổi chính dễ nhận ra là lưới tản nhiệt hình con suốt được tái thiết kế, đèn pha 3 bóng LED cách điệu, đèn sương mù tích hợp bên trong hốc gió và ốp gầm mạ bạc. Các phần còn lại giữ nguyên tương tự bản tiền nhiệm. 

Bên trong nội thất, vô lăng bọc da ốp được chế tác độc đáo với các vật liệu tuyển chọn kĩ lưỡng. Da semi-aniline trên GX 2020 được nhuộm hoàn toàn từ trong ra ngoài, khác với phần lớn các loại da chỉ được nhuộm bề mặt truyền thống mang đến trải nghiệm nội thất sang trọng.

Lexus GX 2020 có 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi rộng rãi cho chiều cao trung bình 1m7 - 1m75. Hàng ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí, có chức năng sưởi/làm mát. Hàng thứ 2 gập tay. 

Một số tiện nghi nổi bật gồm: 17 loa Mark Levinson cao cấp, 2 màn hình gối đầu cho hàng ghế thứ hai, đầu DVD 8-inch kết nối với điện thoại thông minh, điều hòa tự động độc lập 3 vùng, cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ trời chỉnh điện...

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng đã ứng dụng những công nghệ an toàn hàng đầu vào Lexus GX 460 qua Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 60m dài 2 bên thân xe, và Chức năng cảnh báo va chạm khi lùi (Rear Cross Traffic Alert) phát hiện và thông báo khi phương tiện khác tiến đến vùng không gian xe sẽ lùi.

Khả năng vượt địa hình của GX 2020 càng được củng cố với một loạt công nghệ hỗ trợ như màn hình đa địa hình (Multi-Terrain Monitor) hay màn hình toàn cảnh (Panoramic View Monitors) với các camera bố trí xung quanh xe, Chế độ lựa chọn vận tốc vượt địa hình (Crawl Control) và Chế độ lựa chọn đa địa hình (Multi-Terrain Select)

Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tự động, GX460 dễ dàng vượt qua mọi địa hình.Vi sai trung tâm chống trượt cảm biến mô men xoắn sẽ phân bổ lực 40:60 từ trước ra sau trong điều kiện lái khó khắn nhất và thay đổi tỉ lệ này tùy thuộc vào bánh bị trượt. Hệ thống truyền động 4 bánh sẽ cung cấp dải truyền thấp khi lái trên địa hình với tốc độ thấp và vi sai trung tâm sẽ tự động khóa.

Tiếp tục kế thừa hàng loạt công nghệ kiểm soát khung gầm như hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo chủ động (TRAC), ổn định thân xe (VSC),… GX 460 có thể vượt qua các con đường gồ ghề, hiểm trở hay dốc núi một cách dễ dàng.

Một tính năng hữu hiệu khác của GX để đảm bảo sự di chuyển mượt mà trên đường là hệ thống treo tự động thích ứng AVS. AVS sử dụng giảm xóc điều khiển để tự điều chỉnh thích nghi với điều kiện mặt đường. Ngưới lái có thể tự chọn các chế độ phù hợp như Thường, Thể thao hay Comfort.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất