[VMS 2022] Audi e-tron - SUV thuần điện ra mắt khách hàng Việt, giá từ 2,97 tỷ đồng

Chuyên đề: Vietnam Motor Show
Chỉnh sửa lúc: 26/10/2022

Audi Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV chạy điện e-tron mới có giá bán khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng (giá đã bao gồm VAT).

Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.

Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Audi e-tron có chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m, mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý.

Thiết kế không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhấn mạnh vào hiệu suất, sự tinh giản và thông minh. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh 3D đẳng cấp Bang & Olufsen...

Hai màn hình MMI với phản hồi xúc giác được thiết kế màu đen và hướng về phía người lái. Khi tắt động cơ, màn hình 10,1 inch phía trên gần như chìm vào nền đen rộng lớn của mặt táp lô. Ngược lại với nó, màn hình 8,6 inch phía dưới được tích hợp hẳn vào bảng điều khiển trung tâm rộng.

Audi e-tron được trang bị hai mô tơ điện cho công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Mô-men xoắn tối đa luôn có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn.

Hệ thống treo trước và sau của chiếc SUV thuần điện là thiết kế năm thanh liên kết để hấp thụ tối ưu các lực ngang và dọc. 

Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.

Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được tới 417 km (Audi e-tron 55) hoặc 336 km (Audi e-tron 50) tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP).

Về mặt tiện nghi, camera 360 cung cấp nhiều góc nhìn tạo điều kiện cho việc di chuyển dễ dàng hơn, hiển thị giao thông cắt ngang và cung cấp hình ảnh chi tiết khu bánh xe. Nó nổi bật với chế độ xem 3D cùng phối cảnh có thể lựa chọn góc nhìn. Tính năng Parking Aid plus (Hỗ trợ đỗ xe) giúp việc đỗ xe trở nên đơn giản hơn. Những hệ thống hỗ trợ góp phần an toàn gồm có: đánh lái tân tiến, hiển thị tốc độ trên kính lái, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, thiết bị cố định điện tử, chìa khóa điều khiển từ xa với việc mở cửa không cần chìa khóa.  

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất