Volkwagen Teramont X 2024 Platinium có giá bán 2,168 tỷ đồng tại Việt Nam

Chỉnh sửa lúc: 15/03/2024

Volkswagen Teramont X xuất hiện lần đầu tiên dưới cái tên Atlas Cross Sport Concept (mẫu xe ý tưởng) tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2018 (New York International Auto Show), là một biến thể 5 chỗ của mẫu SUV 7 chỗ Atlas rất thành công tại thị trường Mỹ đã được ra mắt vào năm 2017. 

Phiên bản concept (ý tưởng) được đón nhận không chỉ trên đất Mỹ, vào tháng 4 năm 2019, bản thương mại với tên gọi Teramont X chính thức được ra mắt tại Trung Quốc - nơi nắm giữ thị phần số 1 của Volkswagen trên toàn cầu. Tiếp nối sự thành công của dòng xe này, Teramont X tiếp tục được ra mắt các thị trường lớn khác trên thế giới như Mỹ, Canada và Mexico kể từ tháng 10 năm 2019.

Volkswagen Teramont X Luxury: 1,998 tỷ đồng.

Volkswagen Teramont X Platinum: 2,168 tỷ đồng.

Ngoại thất 

Volkswagen Teramont X 2024 là chiếc SUV 7 chỗ lớn nhất của hãng được tạo ra dựa trên nền tảng khung gầm MQB Evo mới nhất. Với các thông số Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.917 x 1.989x 1.729 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.980 mm, mẫu xe hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ vị trí ngồi thoải mái cho 7 người lớn và cả hành lý đi cùng.

Volkswagen Teramont X 2024 có ngoại thất hào nhoáng và sôi nổi, cũng như tao nên nhiều ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, dòng SUV đến từ nước Đức xa xôi lại toát lên vẻ uy nghi, mạnh mẽ trường tồn theo năm tháng. Tỷ lệ cân đối cùng những đường nét thiết kế chắc chắn tạo nên một khí chất riêng biệt.

Hệ thống đèn IQ. Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng - công nghệ mang lại vượt ngưỡng mong đợi với 4 chế độ chiếu sáng thích ứng, có thể tự động chuyển đổi, hỗ trợ điểm mù ánh sáng, giúp người lái tự tin lái xe vào ban đêm hoặc thời tiết xấu.

Đèn mở rộng góc chiếu gồm 6 đèn LED nhỏ của cụm đèn chiếu sáng phía trước. Đèn tự động kích hoạt khi đánh lái rẽ ở tốc độ < 40km/h. Khi tốc độ xe > 40km/h và người lái xoay vô lăng để rẽ hoặc chuyển hướng, chức năng mở rộng góc chiếu chủ động AFS sẽ kích hoạt và mở rộng góc chiếu sáng theo hướng đánh lái. Tầm quan sát của người lái sẽ lớn hơn khi rẽ.

Cụm đèn này còn có chức năng hỗ trợ mở rộng tầm quan sát theo hướng rẽ. Tăng khả năng nhận diện người, vật hoặc phương tiện ở góc khúc cua gắt. Xe sẽ tự điều chỉnh góc chiếu của hệ thống đèn theo điều kiện tải trọng trên xe, số người ngồi trên xe và điều kiện vận hành (ví dụ khi tăng tốc, giảm tốc, lên xuống dốc). Cải thiện tầm nhìn và không làm chói mắt người lái phương tiện ngược chiều, nâng cao tính an toàn.

Hệ thống đèn phát hiện xe ngược chiều hoặc xe phía trước sẽ tự động tắt một phần đèn chiếu xa ở phía tương ứng hoặc tắt chế độ chiếu xa/chuyển sang chiếu gần để giảm chói mắt cho người lái xe ngược chiều hoặc xe đi phía trước. Hệ thống cũng có thể tắt đèn chiếu xa khi đi qua các khu vực được chiếu sáng tốt như các khu vực đô thị.

Thiết kế cụm đèn sau hình khối 3D sắc sảo, mang tính nhận diện cao và hiệu ứng đèn sinh động với logo phát sáng độc đáo lần đầu tiên xuất hiện. Hiệu ứng 3D rõ nét được kéo dài qua đến bên hông xe.

Nội thất

Phong cách thiết kế nội thất với đường nét khoáng đạt, năng động, hiện đại và sang trọng giúp Teramont X chinh phục khách hàng ngay từ lần đầu bước lên xe. Đồng hồ kỹ thuật số 10.3 inch đa sắc màu lựa chọn 3 giao diện khác nhau, 30 màu nền. Hiển thị đầy đủ thông số lái xe, đèn cảnh báo, đồng hồ tốc độ, tua máy.

Đèn viền trang trí nội thất Ambient Light lựa chọn 30 màu sắc mang lại trải nghiệm thư thái và góp phần tăng thêm sự sang trọng cho không gian nội thất. Điểm nhấn trang trí kiểu tia lazer ấn tượng với tên xe “TERAMONT X”.

Khu vực điều khiển trung tâm thiết kế lớn với công tắc chuyển số điện tử nhỏ gọn và sang trọng, nút khởi động start/stop thiết kế thuận tiện trong tầm tay. Vô lăng thể thao R-line 3 chấu bọc da, viền trang trí màu đỏ, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng thuận tiện.

Màn hình đa chức năng 12 inch, kết hợp các chức năng giải trí và điều kiển cài đặt các hệ thống trên xe. Điều khiển bẳng cảm ứng hoặc cử chỉ Gesture Control với độ nhạy cao và mượt mà. Kết nối App-Connect không dây, Bluetooth, USB.

Hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 12 loa mang lại trải nghiệm thưởng thức âm nhạc vượt trội. Hệ thống được trang bị 11 loa và 1 subwoofer, hệ thống âm thanh vòm Dolby 7.1, với công suất 700 watt. (Phiên bản Platinum)

Hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng Climatronic với chức năng lọc bụi mịn PM 2.5 đảm bảo chất lượng không khí trong xe luôn trong tình trạng tốt nhất. Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof cho mỗi chuyến hành trình thêm trọn vẹn hứng khởi. Sử dụng kính cách nhiệt, cách âm APVB, với độ dày lên tới 4.96mm. Điều khiển kiểu cảm ứng tiện lợi.

Hàng ghế trước của Volkswagen Teramont X 2024 đầy đủ tiện nghi với tính năng chỉnh điện 8 hướng và bơm hơi lưng ghế chỉnh điện 4 hướng đi cùng bộ nhớ có vị trí dành riêng cho ghế tài xế. Đang chú ý nhất chính là hệ thống làm mát và sưởi ấm cực kỳ hữu dụng dù cho thời tiết nóng hay lạnh. 

Hàng ghế sau của Volkswagen Teramont X 2024 cũng đầy đủ tiện nghi với điều hòa có cửa gió trung tâm, cửa gió dưới sàn xe, chức năng sưởi ấm và cổng sạc riêng. Chiều dài để chân lớn kết hợp chiều rộng thân xe của mang lại không gian ngồi thoải mái cho cả 3 hành khách.

Khoang hành lý tiêu chuẩn có kích thước lên đến 540 lít mang lại khả năng chứa hành lý hoàn hảo trong các chuyến đi dài ngày. Ngoài ra, khả năng gập phẳng hàng ghế thứ 2 giúp mở rộng không gian lên đến 1719 lít và gia tăng tính linh hoạt khi cần chuyên chở các hàng hóa cồng kềnh.

Điều khiển cửa cốp tiện lợi và linh hoạt bằng 4 cách và 3 chức năng. Đóng mở cốp thông minh (rảnh tay), bằng công tắc điện trong xe, bằng công tắc trên cửa cốp xe và bằng chìa khóa. Chức năng chống kẹt, cài đặt chiều cao và bảo vệ motor mở đóng cửa cốp sau.

Vận hành 

Volkswagen Teramont X 2024 sử dụng động cơ 2.0 TSI Turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp. Công suất tối đa 220 Hp/ 4900-6700 rpm, Mô men xoắn tối đa 350 Nm/ 1600-4300 rpm, tốc độ tối đa 200 Km/h.

Đi cùng với khối động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới. Hộp số có khả năng sang số cực nhanh, cơ cấu cần số thông minh và hợp lý, chuyển số mượt mà.

Hệ thống dẫn động 4MOTION thế hệ mới mang đến khả năng phân phối lực truyền đến cầu trước, sau thông minh và chính xác. Khi tăng tốc, khởi hành hoặc leo dốc thì lực kéo sẽ phân bổ phần lớn lên cầu sau. Khi các bánh xe cầu trước bị trượt, lực kéo sẽ chuyển sang cầu sau và ngược lại.

Khi chạy ổn định trên mặt đường tốt lực kéo sẽ phân bố phần lớn ở cầu trước, nhờ đó tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Khi bánh trước 1 bên bị trượt, khoá vi sai sẽ phanh bánh bị trượt và chuyển lực kéo qua bánh còn lại và qua cầu sau.

Khi xe rẽ vào cua hệ thống cũng sẽ kết hợp với khóa vi sai điện tử EDS phanh bánh phía trong vòng cua, nhờ đó tăng lực kéo cho bánh bên ngoài để đảm bảo việc ổn định thân xe khi rẽ.

Hệ thống an toàn chủ động

Chức năng ABS/EBD/BA.
Cân bằng điện tử ESC.
Chống trượt khi tăng tốc ASR.
Khóa vi sai điện tử EDS.
Cảnh báo áp suất lốp TPMS.
Camera 360
Kiểm soát cự li đỗ xe PDC/ Maneuver Brake.
Hệ thống an toàn bị động.
9 túi khí.
Bộ căng đai khẩn cấp và hạn chế lực ở hàng ghế trước.

Khung gầm xe an toàn. Thép có độ bền và khả năng chịu lực cao được áp dụng cho thân xe với tỷ lệ lớn lên đến 82%, trong đó thép tạo hình nóng chiếm 24%. Điều này không chỉ làm tăng độ cứng vững và độ bền của thân xe, mà còn nâng cao cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ hàn Laser tiên tiến và công nghệ sơn tĩnh điện đảm bảo khả năng chống ăn mòn lên đến 12 năm.

Hệ thống hỗ trợ người lái

Kiểm soát hành trình thích ứng ACC.
Cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB.
Hỗ trợ chuyển làn đường
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

“Việt Nam trước đây được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng. Và cho đến nay các bạn đã chứng minh được điều này là hoàn toàn đúng. Doanh số bán của năm 2023 phát triển vượt bậc, với sự góp mặt của các thế hệ SUV nổi tiếng toàn cầu như Touareg, Tiguan, Teramont và T-Cross. Và không thể không nhắc đến một sự xuất hiện đặc biệt, đã tạo nên dấu ấn mở ra kỷ nguyên mới của Volkswagen tại Việt Nam: đó là sự ra mắt của dòng MPV cao cấp Volkswagen Viloran. Đây được xem là một dấu son đáng nhớ của thương hiệu Volkswagen trên toàn cầu! - Ông Manolo Calatayud - Tổng quản lý Bán hàng khu vực Asean, Ấn Độ và Trung Quốc chia sẻ. 

Và tôi rất vui mừng để thông báo rằng tập đoàn Volkswagen chính thức cho phép Volkswagen Việt Nam giới thiệu đến quý khách hàng tại Việt Nam một nhân tố mới. Đó chính là mẫu xe Volkswagen Teramont X - mẫu SUV với những công nghệ tiên phong, hứa hẹn mang đến trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp cho chủ nhân sở hữu.

Với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn được áp dụng trong một thị trường đầy tiềm năng, Tập đoàn Volkswagen tin chắc rằng Volkswagen Việt Nam sẽ thành công vượt trội, và sẽ nhanh chóng vươn lên trở thành thương hiệu cao cấp được yêu thích nhất tại Việt Nam, song hành cùng toàn cầu.”

“Volkswagen Việt Nam tự hào giới thiệu đến quý khách hàng 2 mẫu xe SUV đến từ thương hiệu Đức, dòng xe SUV đa dụng 5 chỗ cao cấp hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên phong, không gian hoàn hảo, trang bị nhiều tiện nghi, tính năng cao cấp, cùng hệ thống vận hành và tiêu chuẩn an toàn vượt trội. Volkswagen Teramont X hướng đến những khách hàng có cá tính và phong cách riêng, giàu trải nghiệm, thích tạo sự khác biệt nhưng vẫn mang đậm phong cách lịch lãm thời thượng. Dòng xe phù hợp với quý khách hàng là các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trẻ, các doanh nhân thành đạt, và các gia đình trẻ thích trải nghiệm cảm giác phiêu lưu tự lái, cũng như rất phù hợp với các thế hệ bạn trẻ tại Việt Nam. Ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến – Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam chia sẻ. 

Chúng tôi tin rằng, Teramont X sẽ mang đến cho quý khách hàng tại thị trường Việt Nam một dòng SUV cao cấp thực sự khác biệt, một trải nghiệm xứng tầm chạm đỉnh cảm xúc và hứa hẹn tiếp tục góp phần tạo dấu ấn cho kỷ nguyên mới của Volkswagen tại Việt Nam.”

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn

    17:39 PM 28/04/2024
    3738
    Giá: 2,180 tỷ - 2,268 tỷ
    Nếu như ở thế hệ thứ 5, Ford Explorer được đánh giá treo cứng và khả năng cách âm chưa thực sự ấn tượng, thì thế hệ thứ 6 ngoài việc khắc phục rất tốt nhược điểm trên, mẫu xe còn đem đến sự nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm đến công nghệ và khả năng vận hành. Theo đó, Ford Explorer 2024 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới diện kiến người dùng Việt vào ngày 11/01/2022 với mức giá tăng đáng kể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Điều hòa ô tô không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

    17:35 PM 28/04/2024
    65011
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Trong trường hợp này lọc gió, gas, dàn nóng, lạnh, lốc điều hòa... là những bộ phận cần kiểm tra.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133027
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7232
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3847
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26227
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70816
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8891
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • hkanh

    Bài viết: 35

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66972
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.