Xe Hyundai và Kia được cập nhật phần mềm cảnh báo trộm miễn phí

Chuyên đề: Tin xe trong nước
Chỉnh sửa lúc: 06/06/2023

Trước làn sóng trộm cắp ngày càng phổ biến tại Châu Âu, hãng xe HyundaiKia hiện đang cập nhật làm mới phần mềm cảnh báo trộm xe miễn phí cho hàng triệu chiếc xe ở một số nước tại Châu Âu.

Theo NHTSA (một cơ quan an toàn tại Mỹ), con số được thống kê đã có ít nhất 14 vụ tai nạn được báo cáo và 8 trường hợp tử vong do kẻ trộm đã ghi lại quá trình đánh cắp mô hình tương đối đơn giản và đăng video lên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Chính vì thế, để giải quyết vấn đề này, Hyundai và Kia đã giới thiệu bản cập nhật phần mềm miễn phí cho hàng triệu xe.

Ông Randy Parker - Giám đốc điều hành của Hyundai Motor tại Mỹ cho biết: “Bản nâng cấp phần mềm này sẽ được ưu tiên cho chủ sở hữu và người thuê những chiếc xe bán chạy nhất của chúng tôi hay những chiếc xe được chú ý nhiều nhất bởi những tên trộm để các đại lý bảo dưỡng chúng trước”.

Phần mềm sau khi được nâng cấp sẽ được kích hoạt tính năng cảnh báo thông qua việc khóa cửa bằng chìa khóa thông minh. Ngoài ra, để khởi động được động cơ người điều khiển xe phải sử dụng chìa khóa mở khóa xe để khởi động. Bên cạnh đó, như trước đây thời lượng của âm cảnh báo là 30 giây thì âm lượng sẽ tăng lên một phút khi được kích hoạt.

Dự kiến kế hoạch cài đặt bản nâng cấp phần mềm này của Hyundai với số lượng gần bốn triệu xe. Trong giai đoạn đầu tiên, Hyundai sẽ thực hiện với những xe hiện có sẵn và bao gồm hơn một triệu ví dụ về Elantra 2017-2020,… Bản nâng cấp phần mềm sẽ có sẵn cho nhiều phương tiện hơn như Elantra 2011-2016; Elantra 2021-2022; Kona 2018-2022; Santafe Sport 2013-2018,… vào tháng 6-2023

Danh sách các xe bị ảnh hưởng sẽ gồm có một số mẫu từ năm 2011 đến năm 2021 đang được Kia hoàn thiện.

Việc nâng cấp phần mềm sẽ mất khoảng hơn một giờ, bao gồm việc dán đề can lên các cửa sổ. Các chủ xe có thể mang xe đến đại lý của Hyundai gần nhất để được hỗ trợ.

Xem thêm: Đánh giá Hyundai Elantra 2023: Làn gió mới trong phân khúc, diện mạo thể thao đi kèm nội thất hiện đại

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất