500 triệu mua sedan cũ nào chơi Tết?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 03/01/2020

Với tầm tiền 500 triệu đồng và có ý định mua một chiếc sedan cũ để phục vụ gia đình trong dịp Tết này thì người tiêu dùng có khá nhiều sự lựa chọn, từ xe Nhật, Hàn cho tới Mỹ... Trong khuôn khổ bài viết này, với các keyword: 500 triệu, sedan cũ, bền... chúng ta sẽ tham khảo một số cái tên dưới đây.

1. Mazda 2 sedan 2015

Hiện tại trên các sàn giao dịch ô tô cũ, phiên bản sản xuất năm 2015 của Mazda2 sedan đang có giá bán giao động trong khoảng từ 480 – 500 triệu đồng. Mặc dù được lắp ráp trong nước nhưng với thương hiệu Nhật, Mazda2 sedan được đánh giá là một trong những mẫu xe khá bền, thiết kế cá tính, hiện đại nên dù là xe cũ nhưng ngoại hình vẫn khá bắt mắt.

Trang bị ngoại thất trên Mazda 2 sedan bao gồm: đèn pha halogen, gương chiếu hậu gập/ chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và la-zăng hợp kim 16-inch. Nội thất trang bị ghế ngồi bọc da có thiết kế thể thao với những đường chỉ màu đỏ tương phản, màn hình LCD 7 inch điều khiển cảm ứng hoặc nút xoay turng tâm, kết nối AM/FM/MP3, kết nối AUX, USB, giúp kết nối thiết bị bên ngoài, kết nối Bluetooth hỗ trợ đàm thoại rảnh tay cùng các nút bấm điều khiển tích hợp trên vô-lăng giúp người lái tập trung vào lái xe hơn, âm thanh 6 loa.

Dưới nắp ca-pô mẫu xe này là động cơ SkyActiv 1.5L sản sinh công suất tối đa 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó các tính năng an toàn bao gồm: phanh ABS/END/BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA và 2 túi khí.

Nhược điểm của mẫu sedan cũ này là hàng ghế trước không được trang bị tựa tay trung tâm, không gian hàng hai không được thoải mái cho lắm.

2. Honda City 2015

City cũng là một dòng xe đến từ thương hiệu Nhật với giá trị thương hiệu cao và độ bền lâu dài. Phiên bản 2015 hiện đang được rao bán với mức giá dao động trong khoảng 490 - 500 triệu đồng.

Ngoại thất City 2015 được trang bị hệ thống đèn chiếu halogen, gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập điện kèm đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim 16-inch, mở cốp bằng chìa khóa thông minh.

Bên trong nội thất, xe trang bị tay lái có tích hợp các nút bấm điều hiển hệ thống thông tin giải trí, chức năng đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số, hệ thống khởi động bằng nút bấm. Đặc biệt, xe có khoang nội thất được đánh giá là rộng rãi, thoải mái, thích hợp cho những gia đình 5 người. Ngoài ra, với dung tích khoang hành lý rộng nhất phân khúc (536 lít), nếu dịp Tết này gia đình bạn muốn giã ngoại hoặc về quê thì sẽ không còn phải lo lắng về việc đem theo nhiều đồ đạc, quà cáp từ thành phố về hoặc nông sản từ dưới quê lên.

Honda City 2015 trang bị động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp hộp số CVT. Trang bị an toàn trên xe có cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, phanh ABS/EBD và 2 túi khí. Xe được đánh giá có khả năng vận hành khá đầm chắc, chuyển số mượt mà. Mặc dù vậy, nhược điểm là hàng ghế sau không có gác tay nên sẽ khá mệt mỏi cho những người ngồi sau trên những hành trình dài, không có màn hình giải trí trung tâm...

3. Toyota Vios E 2016

Tương tự như các dòng xe khác đến từ Toyota, Vios được đông đảo người dùng lựa chọn và đánh giá cao không chỉ bởi độ bền, ít hỏng vặt, mà còn có khả năng giữa giá cực kỳ tốt. Với tầm tiền 500 triệu đồng, Tết này bạn có thể tham khảo Vios E đời 2016 hiện có giá bán dao động trong khoảng từ 490 - 500 triệu đồng.

Ngoại thất xe Toyota Vios E 2016 có thể không bắt mắt bằng 2 mẫu đã giới thiệu ở trên, nhưng cũng đi kèm các trang bị khá tương đương với đèn pha và đèn sương mù halogen, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và la-zăng hợp kim 15-inch

Bên trong, nội thất được trang bị vô lăng bọc giả da, đáng tiếc là chưa được trang bị các nút bấm điều khiển như trên City 2015, nhưng độ rộng của không gian cũng đủ để mang lại sự thoải mái cho những gia đình có 5 thành viên, kể cả những người lớn có chiều cao từ 1m65 - 1m7, các hàng ghế bọc nỉ, có đủ tựa đầu.

Hệ thống thông tin giải trí ở mức căn bản, đủ dùng, có hỗ trợ kết nối Bluetooth, USB, AUX, FM, CD. Xe trang bị điều hòa chỉnh cơ.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu sedan cũ là động cơ 2NR-FE cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp CVT.

4. Mercedes C200 2010

Hiện tại, giá bán cho Mercedes C200 đời 2010 đang được các sàn giao dịch xe cũ niêm yết với mức từ 460 – 490 triệu đồng.

Đời xe khá xa nhưng Mercedes C200 2010 được đánh giá là “rất lành”, bền và ít hỏng vặt dù đã qua sử dụng. Khỏi phải nói thì với xuất xứ từ Mercedes, C200 2010 không chỉ có ngoại hình, trang bị nhiều và sang hơn hẳn so với các mẫu đã giới thiệu ở trên dù số năm sản xuất là cũ hơn nhiều, mà còn cho cảm giác lái, khả năng vận hành tốt, an toàn cũng cao hơn.

Tuy nhiên khi chọn dòng xe này thì lưu ý là nếu xuất hiện hỏng hóc, cần sửa chữa, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng thì thay vì đưa xe vào hãng, bạn nên mang ra các gara ngoài có uy tín một chút, như vậy sẽ tiết kiệm chi phí tốt hơn.

Xe lắp ráp trong nước, trang bị động cơ xăng 1.8L kết hợp hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho công suất 184 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 250 Nm tại 2.800-5.000 vòng/phút

Ngoại thất xe trang bị đèn chiếu sáng bi-xenon, rửa đèn, các chi tiết ốp nhôm phay trong cabin, ghế chỉnh điện hoàn toàn có nhớ 3 vị trí, rèm chỉnh điện và đặc biệt là hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon Logic 7. Tính năng an toàn cao với 8 túi khí xung quanh xe, cân bằng điện tử, cảm biến đỗ trước/sau…

5. Toyota Altis 1.8 AT 2012

Nếu muốn một chiếc xe bền, ít hỏng vặt và dù cũ nhưng vẫn có thể giữ giá thì Toyota Altis 1.8 AT là một ứng cử điển hình. Hiện nay trên các chợ mua bán ô tô cũ, phiên bản này đang được niêm yết với mức giá từ 495 – 500 triệu đồng.

Ngoại thất xe thiết kế đơn giản, trung tính, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Altis 1.8 AT 2012 trang bị hệ thống đèn chiếu sáng halogen. Nội thất trang bị ghế da, tất cả 5 chỗ ngồi đều có tựa đầu, bề mặt nệm đầy đặn và êm ái.

Altis 1.8 AT 2012 có bảng điều khiển trung tâm khá nhỏ gọn và cho cảm giác trống trải, các chi tiết được làm bằng nhựa, mạ bạc kết hợp cùng với các phím bấm và núm xoay, hệ thống thông tin giải trí có đầu CD với 6 loa, hệ thống điều hòa chỉnh cơ loại một dàn lạnh và không có cửa gió cho hàng ghế phía sau.

Altis 1.8 AT 2012 được Toyota cung cấp các thiết bị an toàn ở mức khá tốt như: hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cảm biến chống trộm, cảm biến lùi, đèn sương mù, 2 túi khí cho hàng ghế trước. Độ rộng của không gian nội thất được đánh giá là khá thoải mái cho 05 người lớn, kể cả khi mang theo nhiều đồ để đi chơi xa trong vòng 4 – 5 ngày.

Dưới nắp ca-pô, động cơ 1.8L đạt công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp Super CVT-i với 7 cấp số ảo.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất