Các đời xe Audi Q3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 16/08/2023

Audi Q3 là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ, nhanh chóng được lòng khách hàng trẻ tuổi, thành đạt ngay từ thời điểm vừa mới ra mắt, nhờ sở hữu ngoại hình đầy cá tính, đậm chất thể thao, đi cùng trang bị vô cùng hiện đại.

Xem thêm:

Audi Q3 2023: báo giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất

Audi Q3 thế hệ đầu tiên: 2011 - 2018

Audi Q3 chính thức ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải, là đối thủ cạnh tranh của BMW X1 và Range Rover Evoque. Vẻ ngoài của Q3 dựa trên thiết kế của “người anh em” cùng nhà Audi Q5, tuy nhiên, kích thước của xe đã được thu gọn lại.

Audi Q3 chính thức ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải Audi Q3 chính thức ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải

Xe sở hữu không gian rộng, đủ cho 5 người lớn, cùng không gian chở đồ vừa đủ với thể tích 460 lít. Thêm vào đó, xe cũng thiết kế hàng ghế 2 có thể gập lại, nhằm mở rộng khoang hành lý, đáp ứng nhu cầu chở nhiều hàng hóa của khách hàng.

Khoang lái sở hữu lối thiết kế sang trọng và hiện đại, nổi bật trong đó là màn hình cảm ứng được thiết kế rời khỏi bảng điều khiển khá lạ mắt. Vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp, tích hợp các phím bấm chức năng được bố trí thông minh, giúp người lái dễ dàng xử lý các thao tác khác nhau trong khi di chuyển.

Audi Q3 thế hệ đầu tiên có khả năng vận hành đáng kinh ngạc, nhờ sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh 2L, cho công suất từ 170 mã lực đến 211 mã lực, đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động S-tronic 7 cấp tùy vào từng phiên bản.

Ngoài ra, để làm tăng cảm giác lái cho người điều khiển, xe trang bị 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm: Comfort, Auto, Dynamic và Efficiency.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Audi Q3 từ đại lý gần bạn?

Audi Q3 thế hệ thứ hai: 2019 - nay

Audi Q3 thế hệ hai được nâng cấp trở nên thể thao hơn, mạnh mẽ hơn. Ở phần đầu xe, nổi bật với đèn pha được thiết kế lại, cùng với các cửa hút gió lớn và lưới tản nhiệt khung đơn mới của Audi, mang đến cho chiếc SUV nhà Audi một dáng vẻ nam tính hơn hẳn so với thế hệ cũ. Nhìn từ bên hông, Q3 trông rất cơ bắp với đường gân nối liền đèn pha và đèn hậu, đi kèm với đó là bánh xe hợp kim 20 inch đẹp mắt.

Audi Q3 thế hệ hai được nâng cấp trở nên thể thao hơn, mạnh mẽ hơn. Audi Q3 thế hệ hai được nâng cấp trở nên thể thao hơn, mạnh mẽ hơn.

Về khoang nội thất, khách hàng sẽ choáng ngợp với không gian cabin mang phong cách vô cùng sang trọng, các chi tiết được bố trí thông minh. Hệ thống ghế ngồi được bọc da toàn bộ, trong đó, hàng ghế trước được thiết kế khá tỉ mỉ, đậm chất thể thao, ôm sát người ngồi. Không gian hàng ghế sau khá rộng rãi nhớ chiều dài cơ sở lớn.

Audi đã thiết kế nội thất hướng đến người lái, với hầu hết các nút điều khiển và màn hình đều nghiêng 10 độ về phía người cầm lái.

Đồng thời, ở thế hệ này, Audi Q3 cũng sở hữu một danh sách các tính năng an toàn như hệ thống phanh khẩn cấp tiêu chuẩn, đèn pha chiếu xa tự động, hỗ trợ khởi hành làn đường, …

Audi Q3 tại Việt Nam

Audi Q3 thế hệ đầu tiên: 2012 - 2019

Chỉ trong khoảng nửa năm sau khi ra mắt toàn cầu, Audi Q3 đã có mặt tại thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu chính hãng. Audi Q3 tại Việt Nam chỉ được phân phối duy nhất một phiên bản động cơ xăng 2.0L tăng áp 4 xylanh thẳng hàng, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp S-Tronic và trang bị hệ dẫn động 4 bánh Quattro.

Nhìn tổng thể bề ngoài, xe gây ấn tượng với khách hàng nhờ những đường cong mềm mại, tinh tế, mang lại nét hiện đại và thời trang. Cụm đèn pha và đèn hậu công nghệ LED khá thu hút, đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cho xe. Bên cạnh đó là thiết kế cụm ống xả kép nằm một bên, kết hợp cản sau tối màu, giúp xe có cái nhìn thể thao hơn.

Audi Q3 gây ấn tượng với khách hàng nhờ những đường cong mềm mại, tinh tế Audi Q3 gây ấn tượng với khách hàng nhờ những đường cong mềm mại, tinh tế

Không gian nội thất của Q3 sang trọng, thanh lịch, hoàn toàn sử dụng các chất liệu da và nhựa cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm trên Audi Q3 có thiết kế đơn giản, màn hình trung tâm bảng tablo có thể gập lại được. Đi cùng với đó là trang bị ghế lái chỉnh điện, vô lăng bọc da, tích hợp các nút điều khiển chức năng tiện dụng.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Audi Q3?

Audi Q3 thế hệ hai: 2020 - nay

Audi Q3 thế hệ thứ 2 được ra mắt tại Việt Nam chỉ sau một năm chính thức trình làng thế giới.

Audi Q3 thế hệ hai về Việt Nam chỉ sau một năm ra mắt thế giới Audi Q3 thế hệ hai về Việt Nam chỉ sau một năm ra mắt thế giới

Sự thay đổi rõ rệt nhất của thế hệ này chính là kiểu dáng, thể hiện mạnh ở thiết kế lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác, được phân chia bởi những thanh dọc. Bên cạnh đó, các đường gân sắc nét của Audi Q3 thế hệ mới toát ra sự mạnh mẽ với phần đầu xe đậm chất nam tính.

Thân xe được thiết kế đậm chất thể thao và cơ bắp hơn với vòm trần xe đổ xuống các cánh cửa sổ bên, lướt qua các trụ D dốc và vuốt dài xuống cánh lướt gió sau tạo cảm giác về sự chuyển động ngay cả khi xe đang đứng yên.

Phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu hình chữ L nằm ở phần trên, kết hợp với 4 đường gân đuôi xe, nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ, đậm chất thể thao cho tổng thể xe.

Phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu hình chữ L nằm ở phần trên Phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu hình chữ L nằm ở phần trên

Ngoài ra, Q3 thế hệ mới sở hữu kích thước lớn, cùng khoảng cách gầm xe cao, kết hợp với chiều dài cơ sở được nới thêm 77mm, giúp không gian xe trở nên rộng rãi hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ đó, dòng xe này vượt trên mọi đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc về không gian hàng ghế trước và hàng ghế sau cũng như khu để chân ở tất cả các hàng ghế. 

Thêm vào đó, khoang cabin vượt khỏi sự kỳ vọng khi được trang bị nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại. Nổi bật trong đó có thể kể đến như hệ thống loa, màn hình giải trí, dàn điều hòa, ...

Audi Q3 thế hệ mới có khoang cabin vượt khỏi sự kỳ vọng khi được trang bị nhiều tiện ích Audi Q3 thế hệ mới có khoang cabin vượt khỏi sự kỳ vọng khi được trang bị nhiều tiện ích

Audi Q3 35 thế hệ hai sử dụng động cơ xăng 1.4L, cho công suất 110 kW (150 mã lực), kết hợp hộp số 7 cấp S-tronic chuyển số cực nhanh.

Với những ưu điểm vượt trội như thiết kế sang trọng, trẻ trung, nhiều trang bị tiện ích, công nghệ tiên tiến cùng giá bán ngang tầm với các đối thủ, Audi Q3 hứa hẹn sẽ thành công hơn nữa và đưa thương hiệu xe sang Đức tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Audi Q3 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Mercedes-Benz GLB: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất