Các đời xe Mercedes-Benz GLB: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 07/09/2023

Mercedes-Benz GLB là mẫu xe SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ được sản xuất bởi hãng xe sang Mercedes-Benz. Xe được nhà sản xuất Daimler AG trình làng vào ngày 10 tháng 6 năm 2019 tại Utah, Mỹ. GLB được đặt nằm giữa GLA và GLC và quá trình sản xuất của xe bắt đầu vào hoạt động từ cuối năm 2019. Dường như Mercedes GLB là mẫu xe dẫn đầu ở sân chơi xe sang 7 chỗ dưới 2 tỷ đồng. Đây sẽ là một lợi thế cho Mercedes khi các đối thủ BMW, Lexus hay Audi chưa có cho mình sản phẩm nào để đối đầu cùng GLB.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Mercedes-Benz GLB-Class từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Bảng giá xe & khuyến mãi xe Mercedes mới nhất (tháng )

Đời xe Mercedes-Benz GLB đầu tiên: 2019 - nay

Ngày 10 tháng 6 năm 2019, Mercedes-Benz chính thức ra mắt toàn cầu mẫu SUV Mercedes-Benz GLB tại Utah, Mỹ. Trước đó, hồi giữa tháng 4 cùng năm, tại Triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải, hãng đã ra mắt phiên bản GLB Concept.

Mercedes-Benz GLB là mẫu xe SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ Mercedes-Benz GLB là mẫu xe SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ

Về ngoại thất, GLB được thiết kế khá cơ bắp và hầm hố. Phần đầu xe nhô ra ngắn trong khi phần đuôi lại lùi vào làm nổi bật phong cách off-road. Mẫu xe gây thu hút với cụm đèn pha vuông vức, những đường gân dập nổi cả trên nắp ca-pô lẫn hai bên thân xe nhằm tăng thêm vẻ khỏe khoắn. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu 2 mảnh, hốc bánh tạo hình vuông vức, nẹp màu đen bao quanh thân và ốp bảo vệ gầm màu bạc. Giá để đồ cũng được trang bị giúp người dùng có những chuyến du lịch dài ngày cùng gia đình thuận tiện hơn.

Thân xe và đuôi xe được thiết kế vừa mềm mại vừa cơ bắp Thân xe và đuôi xe được thiết kế vừa mềm mại vừa cơ bắp

Không gian nội thất của GLB đặc biệt rộng rãi và thoải mái ngay cả phiên bản 5 chỗ ngồi. Khoảng sáng từ đầu đến trần xe ở hàng ghế đầu tiên là 1.035 mm; trong khi đó, khoảng để chân ở hàng ghế sau là 967 mm. Bên cạnh không gian rộng rãi, nội thất của xe cũng được thiết kế sang trọng và hiện đại với hệ thống thông tin giải trí MBUX và cặp màn hình cỡ lớn. Vô-lăng xe theo dạng 3 chấu bọc da và ốp mạ bạc sáng bóng mang đến cảm giác cầm nắm thích thú. Thêm vào đó, toàn bộ ghế ngồi trên xe cũng được bọc da cao cấp.

Khối động cơ trang bị cho Mercedes GLB Khối động cơ trang bị cho Mercedes GLB

Về khả năng vận hành, Mercedes GLB được trang bị hai cấu hình máy xăng. Đầu tiên là khối động cơ dung tích 1.3L với công suất 161 mã lực hoặc động cơ dung tích 2.0L với công suất 221 mã lực. Động cơ diesel sẽ có trên 4 phiên bản GLB 180d, 200d, 200d 4Matic và 220d 4Matic. Động cơ trên cả 4 phiên bản là loại dung tích 2.0L với các mức công suất khác nhau.

Mẫu xe bảo vệ hành khách với rất nhiều tính năng an toàn Mẫu xe bảo vệ hành khách với rất nhiều tính năng an toàn

Mẫu xe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ như cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, trợ lực phanh, giữ làn đường, cân bằng và ổn định thân xe để đảm bảo an toàn tối đa cho toàn bộ hành khách trên xe.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Mercedes-Benz GLB-Class?

Đời xe Mercedes-Benz GLB tại Việt Nam

Đời xe Mercedes-Benz GLB đầu tiên: 2020 - nay

Vào ngày 28 tháng 8 năm 2020, Mercedes Việt Nam ra mắt GLB phiên bản 200 AMG tại thị trường trong nước. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức nhưng sản xuất ở Mexico. GLB là mẫu xe sang 7 chỗ giá dưới 2 tỷ đầu tiên tại Việt Nam.

Thiết kế đầu xe của Mercedes-Benz GLB 200 AMG Thiết kế đầu xe của Mercedes-Benz GLB 200 AMG

Mẫu xe phát triển chung nền tảng với GLA nhưng có kích thước lớn hơn. Chiều dài trục cơ sở của xe đạt 2.829 mm với tạo hình theo kiểu khối hộp để gia tăng độ rộng cho không gian nội thất. Xế hộp nổi bật với đèn pha LED toàn phần, lưới tản nhiệt hình họa kim cương với chỉ một nan ngang, logo thương hiệu cỡ lớn nằm ở vị trí trung tâm, các hốc gió tăng tính khí động học kích thước lớn và la-zăng 19 inch 5 chấu. Phía đuôi xe là tấm khuếch tán khí động học ở cản sau, ống xả dạng elip tăng thêm độ uyển chuyển cho xe.

Cần số của xe thiết kế theo dạng hiện đại Cần số của xe thiết kế theo dạng hiện đại

Khoang lái của GLB được trang bị giao diện MBUX thế hệ mới nhất. Người dùng sẽ điều khiển các tính năng bằng giọng nói thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch trung tâm hoặc bàn di cảm ứng touchpad. Hệ thống thông tin giải trí của GLB tương thích với các kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Các hàng ghế ngồi và khoang hành lý của Mercedes-Benz GLB 200 AMG Các hàng ghế ngồi và khoang hành lý của Mercedes-Benz GLB 200 AMG

Ghế lái trên xe có khả năng chỉnh điện đa hướng, dễ dàng điều chỉnh theo thể trạng, tiến lùi hoặc nâng/hạ nhưng ghế phụ lại có cơ cấu chỉnh tay khá phức tạp. Ở hàng ghế thứ 2, Mercedes cung cấp một sự thoải mái cho 3 vị trí ngồi. Khả năng điều chỉnh chỗ để chân, ngả lưng ghế khá đơn giản giúp người dùng có được tư thế ngồi thoải mái nhất.

Khối động cơ giúp Mercedes-Benz GLB 200 AMG vận hành Khối động cơ giúp Mercedes-Benz GLB 200 AMG vận hành

Mercedes-Benz GLB 200 AMG cung cấp cho khách hàng Việt một lựa chọn với động cơ xăng I-4 1.33L Turbo tăng áp. Động cơ này mang đến công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh truyền đến bánh xe thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Việc điều khiển GLB 200 một cách nhẹ nhàng sẽ giúp người lái làm chủ chiếc xe tốt hơn. Trong môi trường nội đô, những tình huống tăng tốc đột ngột hiếm khi xảy ra nên người dùng cũng không cần quá lo lắng về việc xe vào ga trễ khi bứt tốc.

Mercedes-Benz GLB là mẫu xe hoàn hảo cho gia đình Mercedes-Benz GLB là mẫu xe hoàn hảo cho gia đình

GLB 200 AMG được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe , cảnh báo mất tập trung, phanh tay điều khiển điện, nhả phanh thông minh, lốp chống xịt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí phía trước, bên hông, đầu gối cho người lái và cửa sổ.

GLB chính là mảnh ghép cuối cùng để Mercedes-Benz Việt Nam hoàn thiện danh mục xe SUV với những GLA, GLC, GLE, GLS và G-Class sẵn có. Mang thiết kế đẹp mắt, nội thất hiện đại đi cùng tính thực dụng, Mercedes GLB được kỳ vọng sẽ thành công tại thị trường Việt Nam.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Mercedes-Benz GLB-Class có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe BMW X1: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:39 AM 20/04/2024
    14381
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung được sản xuất từ năm 2003. Phân phối chủ yếu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Everest đời đầu tiên phát triển dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger do Mazda sản xuất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5951
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9445
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8219
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    199
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6918
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12927
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2676
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    8001
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3699
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.