Các đời xe BMW Series 1: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

Là mẫu xe có thiết kế nhỏ và giá bán rẻ, nhưng BMW Series 1 vẫn mang trên mình những giá trị đặc trưng cả về kiểu dáng lẫn trang bị và tính năng. 

Xem thêm:

BMW 1-Series 2023: báo giá lăn bánh và khuyến mãi tháng

Đời xe BMW Series 1 đầu tiên: 2004 - 2011

Thế hệ đầu tiên của Series 1 được ra mắt vào năm 2004 với mã hiệu là E87. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ và có giá bán thấp nhất trong dãy sản phẩm của BMW.

Phiên bản ra mắt đầu tiên là biến thể hatchback 5 cửa. Sau đó, dòng xe này được phát triển thêm theo các biến thể hatchback 3 cửa, coupe thể thao và mui trần vào năm 2007.

Series 1 là mẫu xe cỡ nhỏ và có giá bán thấp nhất trong dãy sản phẩm của BMW Series 1 là mẫu xe cỡ nhỏ và có giá bán thấp nhất trong dãy sản phẩm của BMW

Tuy nhiên, những thế hệ đầu tiên này chỉ được bán chủ yếu tại thị trường Châu u nên mẫu xe chưa được biết đến nhiều. Tuy nhiên đến thế hệ thứ hai được sản xuất từ năm 2011, BMW chỉ giữ lại thiết kế hatchback 3 và 5 cửa, biến thể coupe được chuyển thành mẫu xe BMW series 2 riêng biệt.

Các loại động cơ được trang bị là turbo-diesel 4 xi-lanh, xăng hút khí tự nhiên 4 hoặc 6 xi-lanh và xăng tăng áp 6 xi-lanh.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe BMW Series 1 từ đại lý gần bạn?

Đời xe BMW Series 1 thứ hai: 2011 - 2019

Thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2011 với không quá nhiều sự thay đổi kiểu dáng. Dĩ nhiên, với mức giá rẻ nhất trong hãng và logo “cánh quạt”, mẫu xe vẫn làm hài lòng người dùng.

Phần đầu xe bị đánh giá thấp nhất khi có hình dạng lõm vào ở bộ phận tản nhiệt. Hxe đẹp hơn với đường vai kéo dài vào dải đèn hậu. Đuôi xe toát lên vẻ bầu bĩnh kết hợp với cụm đèn hậu to bản và ống xả đơn.

Phần đuôi xe BMW Series 1 toát lên vẻ bầu bĩnh Phần đuôi xe BMW Series 1 toát lên vẻ bầu bĩnh

Chất lượng nội thất của xe là một cải tiến rõ rệt với không gian để chân rộng rãi nhờ kích cỡ đã được kéo dài thêm. Các tiện nghi trang bị cho xe bao gồm: màn hình 6,5 inch, kết nối Bluetooth, âm thanh tương thích MP3, điều khiển hành trình với chức năng phanh tự động, tiết kiệm nhiên liệu khi dừng và khởi động không cần chìa khóa.

Động cơ trang bị cho xe là loại xăng 1.6L tăng áp kép sản sinh hai mức công suất, từ 136 mã lực đến 170 mã lực. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp thêm khối động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất 116, 143 hoặc 184 mã lực tùy phiên bản.

Series 1 thế hệ thứ 2 được chính các kỹ sư BMW thử nghiệm độ an toàn Series 1 thế hệ thứ 2 được chính các kỹ sư BMW thử nghiệm độ an toàn

Các kỹ sư của BMW đã tự mình lái xe để đảm bảo xe đạt xếp hạng năm sao về an toàn. Các trang bị bao gồm: 6 túi khí, ổn định điện tử, kiểm soát độ bám đường, khóa điện tử ở phía sau để điều chỉnh mọi thứ nếu tắt điều khiển ổn định và các hệ thống hỗ trợ phanh.

Đời xe BMW Series 1 thứ ba: 2019 - nay

Thương hiệu xe sang đến từ Đức đã tái thiết kế toàn diện nội, ngoại thất cho Series 1 đời thứ 3 với phong cách giống chiếc SUV X2 tới kỳ lạ.

Series 1 thế hệ mới được tái thiết kế toàn diện nội, ngoại thất Series 1 thế hệ mới được tái thiết kế toàn diện nội, ngoại thất

Đầu xe vẫn là tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn ở giữa cặp đèn pha sắc cạnh. Khe hút gió, gương chiếu hậu tối màu trong khi viền cửa sổ màu sáng bóng mang lại cảm giác hài hòa cho xe. Đèn hậu cỡ lớn, ống xả kép và cánh gió cùng màu thân xe đã tạo nên bộ mặt phía sau trang nhã cho dòng sản phẩm thấp nhất trong đội hình BMW.

Đầu xe với các bộ phận tản nhiệt, đèn pha, hốc hút gió Đầu xe với các bộ phận tản nhiệt, đèn pha, hốc hút gió

Kích cỡ xe được tăng thêm giúp cho không gian bên trong xe rộng rãi hơn rất nhiều. Ghế ngồi trên xe êm ái với kiểu dáng thể thao ở hàng ghế trước. Hệ thống thông tin giải trí đời mới nhất được tích hợp lên màn hình cảm ứng 10,25 inch, bên cạnh là bảng đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn. Khoang hành lý trên xe có thể tích 360L và có thể nâng lên 1.200L khi gập hàng ghế sau.

Mẫu xe được trang bị động cơ xăng 1.5L 3 xi lanh sản sinh công suất 140 mã lực và tiêu hao 5.0 lít nhiên liệu trên 100km. Ngoài ra, 1-Series còn có các tùy chọn động cơ diesel với công suất lần lượt 116, 150 và 190 mã lực. Hộp số bao gồm các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động 7 hoặc 8 cấp.

Dù là dòng xe thấp nhất nhưng Series 1 vẫn mang những giá trị tốt nhất của BMW Dù là dòng xe thấp nhất nhưng Series 1 vẫn mang những giá trị tốt nhất của BMW

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn có trên xe bao gồm: chống bó cứng phanh, trợ lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp độc lập, cảnh báo chệch làn và va chạm sau. Một số trang bị cao cấp hơn bao gồm điều khiển hành trình chủ động với chức năng dừng/đi, cảm biến đỗ xe trước, sau và hỗ trợ đỗ xe tự động.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe BMW Series 1?

Đời xe BMW Series 1 tại Việt Nam

Đời xe BMW Series 1 đầu tiên: 2013 - 2019

BMW Series 1 chính thức được ra mắt với người tiêu dùng tại triển lãm Việt Nam Motor Show 2013 với phiên bản hatchback 5 cửa.

Series 1 về Việt Nam năm 2013 với phiên bản hatchback Series 1 về Việt Nam năm 2013 với phiên bản hatchback

Với kiểu dáng "đuôi cụt" cùng sự nhỏ gọn, xe trở nên linh hoạt hơn trên các con đường đông đúc. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng, cụm đèn pha với 2 vòng corona ánh sáng trắng thu hút. Cản trước và cản sau thiết kế đường nét góc cạnh giúp xe nhìn thể thao hơn. Đèn hậu xe vẫn theo phong cách vỏ sò thường thấy nhưng thiết kế vuông vắn hơn tạo sự lạ mắt cho xe.

Nội thất vẫn mang những nét đặc trưng nhất của BMW tại các vị trí vô-lăng, bảng taplo, hệ thống điều khiển... Nhựa và da cao cấp tối màu là các điểm nhấn giúp xe nhìn hiện đại và thể thao hơn. Những trang bị đáng chú ý khác có trong nội thất bao gồm ghế xe bọc da chỉnh điện và nhớ vị trí, hệ thống điều khiển thông minh iDrive, nút thay đổi chế độ vận hành, màn hình trung tâm cảm ứng kích cỡ lớn.

Hàng ghế sau rộng rãi  trên BMW Series 1 Hàng ghế sau rộng rãi  trên BMW Series 1

BMW Series 1 được trang bị động cơ xăng 1.6L công nghệ TwinPower Turbo, 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất 136 mã lực. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường. Xe còn được trang bị hệ thống điều chỉnh bật/tắt túi khí dành cho hành khách, neo Isofix dành cho trẻ em.

Đời xe BMW Series 1 thứ hai: 2019 - nay

BMW Series 1 thế hệ thứ 3 toàn cầu được Tập đoàn ô tô Trường Hải nhập khẩu và phân phối chính hãng với phiên bản 118i Hatchback vào năm 2019.

BMW Series 1 thế hệ thứ 3 toàn cầu về Việt Nam năm 2019 BMW Series 1 thế hệ thứ 3 toàn cầu về Việt Nam năm 2019

Mẫu xe có các thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.329 x 1.765 x 1.440 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.690mm, khoảng sáng gầm xe đạt 140mm. Bộ lưới tản nhiệt hình dáng đặc trưng không có nhiều thay đổi, cụm đèn pha góc cạnh và nắp capo có những đường nhô mạnh mẽ. Cửa sổ thu nhỏ dần xuôi theo đường mái xe chạy mượt mà đến đuôi xe. Đuôi xe bề thế với 2 ống xả đối xứng bên dưới và cản màu đen.

Cụm đèn pha thiết kế sắc nét của Series 1 Cụm đèn pha thiết kế sắc nét của Series 1

Bộ đồng hồ lái analog là trang bị tiêu chuẩn ở khoang lái với màn hình 5,1 inch ở giữa hiển thị thông tin giải trí và định vị. Màn hình cảm ứng 9 inch ở bảng taplo có thể vận hành bằng điều khiển cử chỉ, ví dụ vẫy tay để tăng âm lượng. Ghế ngồi kiểu thể thao êm ái và được bọc da cao cấp ở hàng ghế trước. Hệ thống điều khiển xe như chân phanh, chân ga, vô-lăng được trang bị hiện đại, gọn gàng và nhẹ nhàng giúp người lái điều chỉnh nhanh nhạy.

Khối động cơ trang bị cho BMW Series 1 Khối động cơ trang bị cho BMW Series 1

Về khả năng vận hành, mẫu xe được trang bị động cơ Xăng I3 1.5L, sản sinh công suất 136 mã lực và mômen xoắn 220Nm. Tùy chọn hộp số bao gồm số sàn 6 cấp, số tự động 7 hoặc 8 cấp. Động cơ này tiêu thụ 5.0 lít nhiên liệu trên 100km và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe bao gồm chống bó cứng phanh, trợ lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp độc lập, cảnh báo chệch làn và va chạm sau. Ngoài ra, xe cũng có điều khiển hành trình chủ động, cảm biến đỗ xe trước và sau, phát hiện vật cản và hỗ trợ đỗ xe tự động.

BMW Series 1 hứa hẹn sẽ là mẫu xe khuấy đảo thị trường hatchback cỡ nhỏ BMW Series 1 hứa hẹn sẽ là mẫu xe khuấy đảo thị trường hatchback cỡ nhỏ

Với không gian nội thất rộng rãi, thiết kế thể thao, trang bị công nghệ mới và động cơ vận hành tốt, BMW Series 1 hứa hẹn sẽ là mẫu xe khuấy đảo thị trường hatchback cỡ nhỏ.

Bạn muốn LÁI THỬ xem BMW Series 1 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Volkswagen Scirocco: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:39 AM 20/04/2024
    14389
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung được sản xuất từ năm 2003. Phân phối chủ yếu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Everest đời đầu tiên phát triển dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger do Mazda sản xuất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Nguyên nhân khiến xe chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn mờ

    09:26 AM 20/04/2024
    5955
    Xe gặp các hiện tượng như: Chết máy giữa đường, khó khởi động, đèn xe mờ… cho thấy hệ thống điện đang gặp vấn đề. Vậy cụ thể nguyên nhân của các hiện tượng này là do đâu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

    09:26 AM 20/04/2024
    9451
    Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:09 AM 19/04/2024
    8226
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    206
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6921
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12930
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2682
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    8003
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3700
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.